Thứ Sáu, 06/05/2016 20:02

Sở GDCK Lào mở lớp đào tạo nghiệp vụ chứng khoán

Sở GDCK Lào (LSX), Công ty APM (Lao) Securities Co., Ltd. (APMLAO) và Trường Đại học Quốc gia Lào phối hợp mở lớp đào tạo nghiệp vụ kinh doanh chứng khoán cho các viên chức trong nước, Vientiane Times đưa tin.

 

Theo đó, kế hoạch đào tạo này vừa được khởi động thông qua việc ký kết biên bản ghi nhớ (MoU) về việc triển khai khóa học mang tên Chương trình Đầu tư Chuyên nghiệp Lĩnh vực ngân hàng Lào. MoU này đã được CEO Vanhkham Voravong của LSX, CEO Somphob Sakpanpanom của APMLAO và Trưởng khoa Kinh tế - Quản trị Kinh doanh của Trường Đại học Quốc gia Lào, Phó Giáo sư Somchith Souksavath cùng nhau ký kết.

Theo thỏa thuận, LSX sẽ đứng ra thực hiện chương trình đào tạo nhằm phát triển kỹ năng cho những ai làm việc trong lĩnh vực chứng khoán cùng với với sự hợp tác của APMLAO và Khoa Kinh tế - Quản trị Kinh doanh.

Tham gia khóa đào tạo này, người học sẽ được hòa nhập vào một môi trường mà ở đó họ có thể chia sẻ những kinh nghiệm họ học hỏi được về giao dịch chứng khoán tại các nước láng giềng.

Bên cạnh đó, khóa học cũng sẽ tạo cơ hội để người học tiếp cận Sở GDCK Thái Lan (SET) cũng như tham quan nhiều công ty chứng khoán, công ty thuộc lĩnh vực ngân hàng đầu tư và những công ty niêm yết của Thái Lan để quan sát hoạt động thực tiễn của các công ty này.

Trong suốt khóa học, học viên sẽ được học các bài giảng về thị trường tiền tệ cũng như cơ cấu và cơ chế thị trường vốn, thông tin tài chính và phân tích các báo cáo tài chính, kiến thức quản trị doanh nghiệp cơ bản, lập kế hoạch đầu tư và định giá thị trường vốn.

Ngoài ra, song song với các bài giảng cũng sẽ có các buổi thảo luận về vai trò của nhà môi giới và giao dịch chứng khoán, lĩnh vực ngân hàng đầu tư và vai trò của Văn phòng Ủy ban Chứng khoán Lào (LSCO), chiến lược tài chính và doanh mục đầu tư, đầu tư nước ngoài tại Lào và pháp luật liên quan như Luật đầu tư chứng khoán, Luật doanh nghiệp nhà nước và Luật kế toán.

Chương trình học này cũng sẽ bao gồm chuyến tham quan thực tế đến Thái Lan để giúp học viên có được những trải nghiệm thực tiễn và áp dụng các kỹ năng của họ thông qua việc tham quan SET, công ty Fenansyn Syrut Securities Co., Ltd., công ty Asset Pro Management Co., Ltd và các doanh nghiệp niêm yết trên SET.

Trực tiếp phụ trách các bài giảng là đội ngũ giảng viên nhiều kinh nghiệm từ các công ty hàng đầu của Lào và Thái Lan, trong đó gồm có các đại diện từ LSX, LSCO, các ngân hàng đầu tư Thái Lan, Trường Đại học Phòng Thương mại Thái Lan, trường Đại học Chiang Mai và Viện Quản lý và Phát triển quốc gia Thái Lan.

Nhận xét về khóa đào tạo này, ông Vanhkham chia sẻ: “Từ khi LSX khai trương giao dịch, sàn chứng khoán đã dần phát triển. Nhằm thúc đẩy năng lực của thị trường, LSX, APMLAO và trường Đại học Quốc gia Lào đã cùng nhau thiết kế một chương trình đào tạo tập trung vào các đề tài như hạch toán, phân tích các báo cáo tài chính và những khái niệm tài chính liên quan hết sức hữu ích cho người học”.

Ông Vanhkham nói thêm: “Hơn nữa, sau khóa học, những học viên đạt kết quả ở kỳ thi cuối khóa học sẽ được cấp chứng chỉ nghiệp vụ để họ có thể nộp đơn xin giấy phép môi giới lên Văn phòng Ủy ban Chứng khoán Lào (LSCO)”.

Theo LSX, từ năm 2014 đến nay đã có khoảng 64 viên chức được cấp chứng chỉ sau khi tham gia các chương trình đào tạo liên quan./.

Các tin tức khác

>   Chủ tịch UBCK Myanmar từ chức (05/05/2016)

>   Chứng khoán Campuchia: PPSP muốn mở rộng “ngân hàng đất” trước khi lên sàn (04/05/2016)

>   Vụ IPO thứ 2 trên TTCK Myanmar sẽ diễn ra vào 20/05 (29/04/2016)

>   Sở GDCK Yangon sẽ tác động như thế nào đến thị trường bất động sản Myanmar? (28/04/2016)

>   Chứng khoán Campuchia: Doanh nghiệp niêm yết thứ 4 sẽ chào sàn ngày 13/06 (27/04/2016)

>   Chứng khoán Myanmar: Daiwa Securities sẽ giải thể bộ phận tư vấn (25/04/2016)

>   Chứng khoán Myanmar: 6 công ty có thể lên sàn trong năm 2016 (22/04/2016)

>   UBCK Campuchia và IFC ký MoU hỗ trợ thị trường vốn (21/04/2016)

>   Chứng khoán Campuchia: PPWSA tăng cổ tức 2015 thêm 50% (15/04/2016)

>   Lỗi kế toán khiến lợi nhuận sau thuế quý 4 của GTI sụt đến 450% (13/04/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật