Thứ Sáu, 06/05/2016 11:00

Những điều nên biết khi đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng ven biển

Bất động sản nghỉ dưỡng thu hút nhiều nhà đầu tư bởi đây vừa là kênh đầu tư sinh lời cao vừa là ngôi nhà thứ 2 để có thể nghỉ ngơi sau những ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Nhưng trước hàng loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng ven biển được xây dựng theo cấp số nhân, các nhà đầu tư dễ bị “nhiễu” thông tin khiến quyết định đầu tư chưa xác đáng. Dưới đây là những lưu ý các nhà đầu tư nên biết để có quyết định đúng đắn khi đổ tiền vào bất động sản nghỉ dưỡng ven biển.

Chuyên gia địa ốc Đỗ Đức Trí chia sẻ kinh nghiệm, biệt thự nghỉ dưỡng ven biển là kênh đầu tư hấp dẫn nhất hiện nay, được các chủ đầu tư chào bán với nhiều chính sách ưu đãi lớn. Nhưng không phải dự án biệt thự nghỉ dưỡng ven biển nào cũng mang lại nguồn lợi nhuận cao, ổn định lâu dài như mong muốn. Do đó, trước khi quyết định bỏ ra một số tiền không nhỏ, các nhà đầu tư nên cân nhắc, chọn lựa mang tính chiến lược để đảm bảo tài sản đầu tư mang lại giá trị cao, liên tục gia tăng.

Ông Trí cho rằng, chỉ cần chọn đúng dự án để đầu tư là đã chắc thắng đến  80%, 20% còn lại chỉ là yếu tố thời gian. Một biệt thự nghỉ dưỡng ven biển được đánh giá ở đẳng cấp cao trước hết phải thỏa mãn tiêu chí thiết kế hướng biển, biệt thự nghỉ dưỡng ven biển mà không có tầm nhìn hướng ra biển thì không có giá trị. Nhiều dự án biệt thự nghỉ dưỡng ven biển nhưng lại chỉ cho phép view hồ bơi hoặc hướng vườn. Rất hiếm có dự án biệt thự nào 100% hướng biển và nhìn thấy biển.

Mövenpick Cam Ranh Resort, dự án nghỉ dưỡng ven biển đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Những biệt thự hướng biển đáp ứng tiêu chí cực kỳ quan trọng, có ý nghĩa quyết định trong việc nâng cao giá trị của biệt thự nghỉ dưỡng. Giá trị căn biệt thự nghỉ dưỡng có thiết kế một tầng kiểu bungalow, với tầm nhìn hướng ra biển chắc chắn cao hơn so với những biệt thự nghỉ dưỡng thông thường. Ngay cả khi cho thuê thì mức giá cũng cao hơn từ 1,5 đến 2 lần so với những biệt thự nghỉ dưỡng view hồ bơi hoặc view hướng vườn. Giá trị căn biệt thự ngày càng gia tăng theo thời gian đảm bảo cho nhà đầu tư được chia sẻ mức lợi nhuận trọn đời 85%.

Một tiêu chí khác đảm bảo cho biệt thự nghỉ dưỡng ven biển đứng ở vị trí “top 1” trên thị trường là được quản lý bởi thương hiệu quốc tế danh tiếng. Với bề dày kinh nghiệm và uy tín của thương hiệu quản lý quốc tế không chỉ đảm bảo cho chất lượng của biệt thự nghỉ dưỡng từ khâu thiết kế, xây dựng đến vận hành, quản lý mà còn là yếu tố thu hút khách hàng trong và ngoài nước đến nghỉ dưỡng. Việc khai thác tối đa công suất phòng là cơ sở đảm bảo mang lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư.

Với những bất động sản nghỉ dưỡng được xây dựng và quản lý theo tiêu chuẩn của chính chủ đầu tư thì yếu tố đảm bảo cho chất lượng dự án không có gì khác ngoài lời hứa của chủ đầu tư. Trong điều kiện cho thuê để khai thác lợi nhuận, biệt thự nghỉ dưỡng sẽ càng nhanh chóng xuống cấp. Mà đã xuống cấp thì không còn khả năng hấp dẫn du khách đến nghỉ dưỡng. Khi đó, chủ đầu tư sẽ gặp khó trong việc thực hiện cam kết chi trả lợi nhuận với mức 9 hoặc 10% như đã công bố. Do đó, trước khi quyết định đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng ven biển, nhà đầu tư nên lựa chọn sản phẩm chất lượng, mức độ an toàn cao.

Một tiêu chí khác chứng minh sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng tốt nhất trên thị trường là được ngân hàng bảo lãnh mức cam kết lợi nhuận. Hầu hết các dự án đều được chủ đầu tư đưa ra mức cam kết lợi nhuận tối thiểu 10%/năm trong 10 năm và chia sẻ 85% lợi nhuận cho thuê. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian dài, chủ đầu tư có đảm bảo thực hiện được mức cam kết đã đưa ra hay không là điều rất khó có thể kiểm soát. Đặc biệt nếu dự án được đầu tư với chất lượng thấp, nhanh chóng xuống cấp, quản lý yếu kém, thì khả năng khai thác công suất phòng rất hạn chế, không thể đảm bảo mức lợi nhuận đã cam kết. Do đó, các nhà đầu tư nên hướng đến sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng được ngân hàng bảo lãnh mức cam kết lợi nhuận. Khi biệt thự nghỉ dưỡng đã được ngân hàng bảo lãnh mức cam kết lợi nhuận thì các nhà đầu tư hoàn toàn yên tâm không còn lo chủ đầu tư “hứa suông” nữa.

tbktsg

Các tin tức khác

>   Giới khoa học e ngại với dự án thủy điện "chặt khúc sông Hồng" (06/05/2016)

>   TPHCM: Sớm đưa vào sử dụng một số công trình phòng chống thiên tai (06/05/2016)

>   Doanh nghiệp Hoa Kỳ muốn đầu tư vào Khu đô thị mới Thủ Thiêm (05/05/2016)

>   Kiến nghị mở rộng đầu tư KCN Lê Minh Xuân (05/05/2016)

>   Dự án “treo” về tay chủ mới, đất nền Hà Đông rục rịch (05/05/2016)

>   ‘Cá mập’ tỉnh lẻ nuốt chửng ‘đất vàng’ Thủ đô (05/05/2016)

>   Cải tạo tập thể Ngọc Khánh và khu vực lân cận (05/05/2016)

>   Vingroup: Doanh thu BĐS quý 1 đột biến lên 10,542 tỷ, lãi sau thuế hơn 1,000 tỷ (05/05/2016)

>   Nhóm doanh nghiệp Hoa Kỳ muốn xây trung tâm thương mại tại TP.HCM (05/05/2016)

>   HoREA: Thị trường bất động sản tiềm ẩn nhiều yếu tố bất ổn (05/05/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật