Chủ Nhật, 17/04/2016 19:30

Vietstock Weekly 19 – 22/04: Giới đầu tư đang chán nản?

Dòng tiền sụt giảm về cuối tuần là tín hiệu giao dịch không mấy tích cực, đặc biệt là trong giai đoạn các chỉ số đang diễn biến nhập nhằng. Với tín hiệu giao dịch đang có thì rủi ro điều chỉnh đã tăng cao hơn, việc mở rộng giao dịch trong giai đoạn này không được khuyến khích.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN TUẦN 19–22/04/2016

Thị trường giữ vững được xu hướng tăng điểm nhờ sự chung sức của nhóm cổ phiếu trụ cột. Tuy vậy, chỉ số VN-Index vẫn chưa thể vượt được ngưỡng kháng cự 580 điểm trước sức ép chốt lời duy trì mạnh trong tuần qua.

Việc thị trường liên tục lỗi hẹn với mốc 580 điểm khiến giới đầu tư chán nản và giảm dần giao dịch trong các phiên cuối tuần.

Tuần giao dịch tới, thị trường có thể có được sự trợ giúp từ những thảo luận liên quan đến KQKD quý 1. Tuy vậy khó có thể kỳ vọng thông tin này có thể thúc đẩy thị trường tăng điểm mạnh. Nhiều khả năng sự tích cực chỉ xuất hiện ở một số nhóm cổ phiếu nhất định như Thực phẩm –Đồ uống, Vận tải, Giải trí … nhờ yếu tố mùa vụ Tết âm lịch, nhóm cổ phiếu Khai khoáng, Cao su, Thép… nhờ vào sự hồi phục của thị trường hàng hóa.

Dòng tiền sụt giảm về cuối tuần là tín hiệu giao dịch không mấy tích cực, đặc biệt là trong giai đoạn các chỉ số đang diễn biến nhập nhằng. Với tín hiệu đang có thì rủi ro điều chỉnh đã tăng cao hơn, việc mở rộng giao dịch trong giai đoạn này không được khuyến khích. Giới đầu tư vẫn nên quan sát và chờ đợi diễn biến rõ ràng để tham gia mạnh vào thị trường.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – Khối lượng tiếp tục sụt giảm. VN-Index tiếp tục thoái lùi sau khi test lại vùng kháng cự 580-585 điểm trong phiên giao dịch ngày 15/04/2016.

Khối lượng giao dịch tiếp tục sụt giảm xuống dưới trung bình 20 phiên gần nhất và kiểu nến Shooting Star hình thành cho thấy khả năng điều chỉnh khá rõ nét.

Chỉ báo RSI cũng đi ngang trong thời gian gần đây cho thấy động lực gia tăng yếu dần. Vùng 568-571 điểm (tương đương MA20 và trendline hỗ trợ) sẽ là hỗ trợ chính cho VN-Index nếu có điều chỉnh sâu xảy ra.

Chiến lược đầu tư: Hiện tại, do rủi ro điều chỉnh trở lại đang rõ dần nên việc giữ tỷ trọng cổ phiếu thấp được khuyến nghị. Việc mua trở lại có thể được tiến hành khi vùng 568-571 điểm hỗ trợ tốt.

HNX-Index – Middle của Bollinger Bands đang trụ vững. HNX-Index đang điều chỉnh sau khi test lại ngưỡng 78.6% của Fibonacci Retracement. Vùng này cùng với đỉnh cũ tháng 03/2016 (tương đương vùng 80.7-81 điểm) đang là vùng kháng cự mạnh của chỉ số.

Chỉ báo MACD vẫn duy trì trên mức 0 nhưng có thể cho tín hiệu bán trở lại vào đầu tuần sau khi mà khoảng cách với đường signal đang rất gần.

Giá đang về lại gần middle của Bollinger Bands và đường middle này là hỗ trợ quan trọng cho chỉ số trong các phiên tới.

Chiến lược đầu tư: Hiện tại, khả năng chỉ số điều chỉnh sâu chưa có. Tuy nhiên, đối với nhà đầu tư thận trọng nên canh chốt và việc mua thêm chỉ được cân nhắc khi đường middle của Bollinger Bands hỗ trợ tốt.

Phân tích Market Strength

Trong phiên giao dịch ngày 15/04/2016, VS-Arms VN đạt giá trị 0.94. Điều này cho thấy cung cầu cân bằng trong phiên này. Trong khi đó, đường EMA 5 ngày của VS-Arms VN tiếp tục duy trì trong vùng bên mua chiếm ưu thế.

VS-LBR VN đạt mức 0.85 cho thấy nhà đầu tư lớn tham gia tích cực vào thị trường trong phiên giao dịch ngày 15/04/2016. Trong khi đó, EMA 5 ngày của VS-LBR VN duy trì trên mức 0.65 phản ánh nhà đầu tư lớn vẫn tham gia mạnh vào thị trường xét trong 5 phiên vừa qua.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: Trong phiên ngày 15/04/2016, VS-NVI VN duy trì trên EMA 5 và 20 ngày. Điều này cho thấy dòng tiền vẫn tham gia mạnh vào thị trường trong các phiên gần đây.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Trong phiên giao dịch 15/04/2016, khối ngoại tiếp tục chuỗi mua ròng của mình với giá trị mua ròng tăng nhẹ. Đây tiếp tục là động lực hỗ trợ cho chỉ số./.

Các tin tức khác
Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật