Chủ Nhật, 03/04/2016 19:03

Vietstock Weekly 04- 08/04: Nên bảo toàn vốn

Với tâm lý e ngại tăng cao cùng việc thiếu vắng thông tin hỗ thì việc mở rộng bắt đáy trong giai đoạn hiện tại không được khuyến khích. Giới đầu tư vẫn nên tiếp tục quan sát thị trường và bảo toàn vốn chờ đợi cơ hội.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN TUẦN 04–08/04/2016

Lực bán tiếp tục tăng mạnh trên thị trường, hoạt động bán tháo cũng đã diễn ra trong một số phiên giao dịch. Trong đó, các cổ phiếu nóng trong thời gian gần đây chịu áp lực xả hàng mạnh nhất.

Đà giảm mạnh đã kích hoạt dòng tiền bắt đáy diễn ra ở một số phiên trong tuần. Tuy nhiên trước lực bán tăng cao thì hoạt động này nhanh chóng bị dập tắt. Ngay cả giao dịch tích cực của khối ngoại cũng không thể giúp thị trường phục hồi.

Thị trường đang đối diện với nhiều khó khăn trong tuần tới khi tâm lý e ngại của giới đầu tư đang duy trì ở mức cao. Nỗ lực hồi phục của thị trường liên tục gặp thất bại trong tuần cũng như sự sụt giảm của thanh khoản trong tuần qua và đặc biệt trong phiên cuối tuần là minh chứng rõ nét cho nhận định này. Bên cạnh đó, khoảng trống thông tin cũng sẽ là lực cản đối với thị trường trong tuần tới.

Với tâm lý e ngại tăng cao cùng việc thiếu vắng thông tin hỗ thì việc mở rộng bắt đáy trong giai đoạn hiện tại không được khuyến khích. Giới đầu tư vẫn nên tiếp tục quan sát thị trường và bảo toàn vốn chờ đợi cơ hội.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – Vùng 555-560 điểm là vùng đáng chú ý nhất trong ngắn hạn. VN-Index đã điều chỉnh về lại vùng hỗ trợ mạnh 555-560 điểm. Vùng này là hội tụ nhiều ngưỡng hỗ trợ gồm MA50, mức 38.2% của Fibonacci Retracement và đáy cũ gần nhất của nhịp tăng từ đầu tháng 01/2016 nên được đánh giá khá cao.

Tuy nhiên, lực cầu bắt đáy trong phiên giao dịch ngày 01/04/2016 chưa thực sự mạnh. Điều này thể hiện qua việc mô hình nến có giá đóng cửa gần mức thấp nhất phiên. Khối lượng giao dịch cũng đã rơi xuống dưới mức trung bình 20 phiên cho thấy nhà đầu tư đang thận trọng.

Chỉ báo MACD đang ở khá sát đường 0. Nếu ngưỡng này trụ vững thì nhiều khả năng sẽ có phục hồi mạnh. Còn nếu kịch bản phá vỡ xảy ra thì quá trình điều chỉnh sẽ tiếp tục.

Chiến lược đầu tư: Do các tín hiệu đảo chiều chưa xuất hiện rõ nét nên nhà đầu tư có thể căn nhắc bắt đáy nhẹ các cổ phiếu đã điều chỉnh mạnh vừa qua tới nếu vùng hỗ trợ 555-560 điểm tiếp tục trụ vững trong các phiên đầu tuần.

HNX-Index – Hỗ trợ tại vùng 77-77.5 điểm. HNX-Index tiếp tục thoái lùi khỏi vùng 79.5-81 điểm, tương đương SMA200 phiên sau khoảng thời gian đi ngang dưới vùng này.

Khả năng điều chỉnh sẽ còn tiếp tục khi giá đã phá vỡ middle của Bollinger Bands và dải Bands đang bung nén. Mặt khác, Stochastic Oscillator tiếp tục đi xuống và chưa cho mua trở lại.

Vùng 77-77.5 điểm là vùng hỗ trợ đáng chú ý cho chỉ số trong tuần tới.

Chiến lược đầu tư: Do rủi ro điều chỉnh ngắn hạn vẫn còn nên các hoạt động giao dịch mạnh hiện tại vẫn chưa được khuyến nghị.

Phân tích Market Strength

Trong phiên giao dịch ngày 01/04/2016, VS-Arms VN đạt giá trị 1.25. Điều này cho thấy bên bán chiếm ưu thế trong phiên này. Trong khi đó, đường EMA 5 ngày của VS-Arms VN duy trì trong vùng bên bán chiếm ưu thế.

VS-LBR VN đạt mức 0.89 cho thấy nhà đầu tư lớn tham gia tích cực vào thị trường trong phiên giao dịch ngày 01/04/2016. Trong khi đó, EMA 5 ngày của VS-LBR VN cũng đi lên trên mức 0.65 phản ánh nhà đầu tư lớn đã tham gia mạnh vào thị trường xét trong 5 phiên vừa qua.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: Trong phiên ngày 01/04/2016, VS-NVI VN duy trì trên EMA 5 và 20 ngày. Điều này cho thấy dòng tiền vẫn tham gia mạnh vào thị trường trong các phiên gần đây.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Trong phiên giao dịch 01/04/2016, khối ngoại tiếp tục mua ròng (chỉ tính khối lượng khớp lệnh). Đây tiếp tục là động lực hỗ trợ cho chỉ số đặc biệt là khi chỉ số đang điều chỉnh ngắn hạn./.

Các tin tức khác
Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật