Hanoimilk: Tung ra 2 sản phẩm mới, doanh thu quý 1 tăng gấp đôi, lãi ròng 655 triệu đồng
Báo cáo tài chính quý 1/2016 của CTCP Sữa Hà Nội (Hanoimilk - HNM) cho thấy công ty tiếp tục ghi nhận một quý lãi lẹt đẹt 655 triệu đồng, tuy nhiên đây là con số khả quan hơn mức lỗ của cùng kỳ.
Cụ thể, doanh thu thuần quý 1 của HNM ở mức gần 82 tỷ đồng, gấp đôi cùng kỳ. Lợi nhuận gộp ở mức 23 tỷ đồng, cũng gấp 2.3 lần, ứng với tỷ suất lãi gộp biên 27.8%, cao hơn mức 24% của cùng kỳ. Hoạt động tài chính kỳ này tiếp tục âm 1.6 tỷ đồng trong đó chủ yếu là chi phí lãi vay.
Thêm vào đó, chi phí bán hàng tăng vọt từ mức 8 tỷ đồng của cùng kỳ lên mức 17.8 tỷ đồng. Chi phí quản lý nhích nhẹ lên 2.6 tỷ đồng.
Theo đó, HNM lãi ròng 655 triệu đồng, trong khi cùng kỳ âm tới 1.5 tỷ đồng. Theo giải trình của HNM, kết quả kỳ này khả quan hơn cùng kỳ do doanh số sữa chua tiếp tục tăng mạnh, đồng thời công ty tung ra 2 sản phẩm mới là sữa tiệt trùng IZZI Choco oat và IZZI Tiramisu nên doanh thu bán hàng tăng 42 tỷ đồng. Tuy nhiên do đẩy mạnh các chương trình bán hàng nên chi phí bán hàng kỳ này tăng mạnh.
Được biết, HNM cũng xin hoãn tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2016 tới tháng 6 do đang dồn toàn lực cho ra hai sản phẩm mới nên không có nhân sự cho việc tổ chức ĐHĐCĐ theo đúng lịch./.
|