Thứ Hai, 25/04/2016 14:05

EU đề xuất biện pháp khẩn cấp đối phó nạn trốn thuế

Trang mạng Appledaily (Hồng Kông) ngày 25-4 cho biết bộ trưởng tài chính các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí triển khai một loạt biện pháp khẩn cấp nhằm ngăn chặn tình trạng trốn thuế.

Bộ trưởng tài chính các nước EU nhất trí triển khai một loạt biện pháp khẩn cấp nhằm ngăn chặn tình trạng trốn thuế. Ảnh: Appledaily

Bộ trưởng tài chính Hà Lan kiêm Chủ tịch Nhóm các bộ trưởng tài chính khu vực đồng euro (eurogroup) Jeroen Dijsselbloem khẳng định giới chức các nước ý thức được sự cấp thiết của vấn đề và đã làm việc hết sức nghiêm túc, tích cực để thống nhất các biện pháp cần thiết, lắp các lỗ hổng trong hệ thống pháp luật, đang bị các tập đoàn lớn lợi dụng để trốn thuế.

Trong số các biện pháp, các bộ trưởng tài chính EU đề xuất lập danh sách đen những “nơi trốn thuế” - những nơi mà các công dân và tập đoàn của châu Âu lợi dụng để lách thuế, trốn thuế. Các nước có tên trong danh sách đen sẽ chịu cấm vận, nếu không chú ý đến những yêu cầu thay đổi.

Trước đó, kế hoạch đưa ra danh sách chung duy nhất cho EU về những "nơi trốn thuế" từng không thực hiện được, do xung đột về lợi ích giữa các nước thành viên. Hiện, 28 nước EU vẫn có danh sách những “nơi trốn thuế” riêng và tự quyết định xem sẽ áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt hay không.

Thương lượng về danh sách chung được cho là sẽ phức tạp và vẫn chưa rõ về phạm vi pháp lý. Tuy nhiên, Ủy viên  phụ trách vấn đề kinh tế EU Pierre Moscovici cho biết các nước đã nhất trí thời hạn hoàn tất danh sách này là mùa Hè tới.

... đọc tiếp tại đây

tbktsg

Các tin tức khác

>   Fed để ngỏ khả năng tăng lãi suất trong phiên họp tới (25/04/2016)

>   Dân Trung Quốc đổ xô đầu cơ hàng hóa nguyên liệu (25/04/2016)

>   EU đề xuất các biện pháp khẩn cấp đối phó với nạn trốn thuế (24/04/2016)

>   Biểu tình phản đối TTIP trước thềm chuyến thăm Đức của ông Obama (24/04/2016)

>   Nhà đầu tư rút 15 tỷ USD khỏi các quỹ đầu cơ (23/04/2016)

>   Argentina hoàn thành thanh toán nợ cho các nhà đầu cơ (23/04/2016)

>   Vượt mặt Trung Quốc, Ấn Độ là quốc gia thu hút FDI số một thế giới (23/04/2016)

>   Nga đồng ý hoãn phiên tòa trong vụ kiện Ukraine khoản nợ 3 tỷ USD (23/04/2016)

>   Vàng chìm hơn 20 USD/oz khi đồng USD tăng mạnh (23/04/2016)

>   Dầu leo dốc 3 tuần liền trước dấu hiệu sản lượng giảm sút (23/04/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật