Thứ Tư, 13/04/2016 14:02

Bổ sung quy hoạch lãnh đạo các cấp ngành Tài chính trước 30-4

Đó là một trong những nội dung của Chỉ thị số 06-CT/BCSĐ của Ban cán sự Đảng Bộ Tài chính về việc rà soát, bổ sung quy hoạch lãnh đạo các cấp giai đoạn 2016-2021.

Vẫn còn đơn vị chưa kịp thời rà soát, bổ sung quy hoạch lãnh đạo các cấp giai đoạn 2016-2021. Ảnh: internet.

Theo Chỉ thị, trong thời gian qua, công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo các cấp của ngành Tài chính đã triển khai theo đúng quy trình, thực hiện công khai, dân chủ, bảo đảm chặt chẽ, phát huy được vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, lãnh đạo đơn vị; việc quy hoạch vừa có sự kế thừa, vừa có sự phát triển mới; cán bộ được đưa vào quy hoạch dần được trẻ hóa và đáp ứng yêu cầu bổ nhiệm khi cần thiết.

Tuy nhiên, tại một số đơn vị, vẫn còn tình trạng chưa kịp thời rà soát, bổ sung quy hoạch, còn xem nhẹ công tác đánh giá cán bộ trước khi đưa vào quy hoạch, số lượng cán bộ quy hoạch cho mỗi chức danh vẫn còn thiếu, chưa đáp ứng điều kiện, tiêu chuấn theo quy định.

Để tiếp tục triển khai công tác quy hoạch cán bộ các cấp giai đoạn 2016 - 2021 và chuẩn bị bổ sung kịp thời nguồn cán bộ cho các đơn vị khi cần thiết, Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính triển khai đánh giá, rà soát cán bộ được quy hoạch thông qua việc thường xuyên nhận xét đánh giá, rà soát để đưa ra khỏi danh sách quy hoạch những trường hợp không còn đủ điều kiện theo quy định (cán bộ quá tuổi, bị xử lý kỷ luật, không hoàn thành nhiệm vụ được giao,...) và xác định các vị trí chưa có quy hoạch hoặc còn thiếu quy hoạch, cần thiết phải bổ sung.

Việc bổ sung quy hoạch được Ban cán sự Đảng Bộ Tài chính quán triệt trên nguyên tắc: Phải đặt dưới sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Ban Cán sự Đảng và Bộ trưởng Bộ Tài chính, cấp ủy và Thủ trưởng đơn vị; đảm bảo theo đúng quy định, quy trình, thủ tục; đảm bảo dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch; chống cục bộ, bè phái, gây mất đoàn kết trong đơn vị.

Công tác quy hoạch cán bộ phải đảm bảo phương châm “mở" và “động’; đảm bảo kế thừa, cơ cấu độ tuồi, đồng thời chú trọng phát hiện các nhân tố mới, nhất là cán bộ trẻ, cán bộ nữ, có triển vọng phát triển để đào tạo, bồi dưỡng, tạo nguồn cán bộ trước mắt và lâu dài cho Ngành.

Ban cán sự Đảng Bộ Tài chính cũng yêu cầu các cấp phải chú trọng công tác đánh giá cán bộ, coi đây là nền tảng của công tác sử dụng cán bộ nói chung và quy hoạch cán bộ nói riêng.

Việc đánh giá cán bộ cần thực hiện đầy đủ theo các nội dung, quy trình của Ban Tổ chức Trung ương; Luật Cán bộ, công chức; Luật Viên chức; Nghị định số 56/2015/NĐ-CP của Chính phủ về đánh giá, phân loại công chức, viên chức và các quy định của Bộ Tài chính.

Việc rà soát, bổ sung quy hoạch chức danh lãnh đạo các cấp hàng năm phải thực hiện theo đúng thời hạn quy định tại Quyết định số 1366/QĐ-BTC của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc ban hành Quy chế quy hoạch công chức, viên chức lãnh đạo quản lý các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính.

Riêng năm 2016, đối với các chức danh thuộc thẩm quyền quản lý của Ban Cán sự Đảng và Bộ trưởng Bộ Tài chính, các đơn vị thực hiện rà soát, bổ sung, hoàn thành báo cáo Bộ Tài chính (qua Vụ Tổ chức cán bộ) trước ngày 30-4-2016.

H.Vân

hải quan

Các tin tức khác

>   Bắt đầu thanh tra Vietcombank (13/04/2016)

>   Sacombank nhận danh hiệu "Doanh nghiệp văn hóa thời kỳ hội nhập" (13/04/2016)

>   Đi ngược thế giới, vàng trong nước "bình thản", tỷ giá trung tâm tiếp tục giảm (13/04/2016)

>   SHB: Tăng vốn thêm 1,000 tỷ đồng, tái cấu trúc SHBS (13/04/2016)

>   Việt Nam sẽ mở cửa thị trường tài chính dưới nhiều hình thức (12/04/2016)

>   Nhà xuất khẩu thiệt kép (12/04/2016)

>   Nóng chuyện nhân sự trước thềm đại hội cổ đông Eximbank (12/04/2016)

>   PVcomBank: Dự phòng rủi ro tài sản có giảm xuống 467 tỷ đồng (12/04/2016)

>   Techcombank: Tiếp tục không chia cổ tức 2015 (12/04/2016)

>   Eximbank: Ông Cao Xuân Ninh bất ngờ từ nhiệm Thành viên HĐQT (12/04/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật