Phê duyệt quy hoạch chi tiết bến xe miền Đông mới
UBND TP. Hồ Chí Minh vừa phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết (tỷ lệ 1/500) bến xe Miền Đông mới thuộc phường Long Bình, quận 9 và phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.
Bến xe miền Đông cũ đang trong tình trạng quá tải, nhất là vào các ngày lễ, tết. Ảnh: VGP/Nam Đàn
|
Dự án bến xe Miền Đông mới do Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn - TNHH một thành viên (SAMCO) lập.
Theo đó, bến xe miền Đông mới sẽ được xây dựng tại địa điểm thuộc phường Long Bình, quận 9, TP. Hồ Chí Minh và phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.
Phía Đông Bắc bến xe giáp khu dân cư hiện hữu, phía Tây Nam giáp đường số 13, phía Đông Nam giáp khu dân cư xây dựng mới và phía Tây Bắc giáp Xa lộ Hà Nội.
Diện tích khu đất phù hợp quy hoạch đã trừ lộ giới các đường, hẻm liên quan và hành lang an toàn kỹ thuật theo quy hoạch là 160.370,2 m2, riêng diện tích thuộc tỉnh Bình Dương là 37.259 m2, phần còn lại nằm trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.
Dự án gồm 4 khu (A, B, C, D), trong đó khu A là đất bến bãi, công trình công cộng và phụ trợ với diện tích 122.480m2 (chiếm 76,37%, tầng cao công trình từ 1 – 26 tầng); khu B là trạm xe buýt, cao 2 tầng; khu C là kho trung chuyển và giao dịch hàng hóa, cao 5 tầng và khu D là khu thương mại dịch vụ, cao 15 tầng.
Theo quy hoạch hạ tầng giao thông TP. Hồ Chí Minh, thành phố sẽ xây dựng 4 bến xe mới tại các cửa ngõ thành phố nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm kẹt xe nội đô.
Tuy nhiên đến nay, do vướng mặt bằng nên các bến xe mới chưa được triển khai, làm gia tăng tình trạng ùn ứ giao thông khu vực nội đô, nhất là bến xe miền Đông và miền Tây nhất là trong những dip lễ.
Nam Đàn
chính phủ
|