Thứ Ba, 15/03/2016 15:08

Đại gia Trương Gia Bình đề xuất Phó Thủ tướng cho lập công ty trị giá 1 Đôla

Tại họp báo công bố “Báo cáo Phát triển Thế giới 2016: Lợi ích số”, ông chủ tịch HĐQT FPT đã có những đề xuất táo bạo lên Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Chiều ngày 14.3, tại Hà Nội diễn ra họp báo công bố “Báo cáo Phát triển Thế giới 2016: Lợi ích số” nghiên cứu về tác động Internet, điện thoại di động và các công nghệ liên quan tới nền kinh tế.

Việt Nam nên làm gì để phát triển công nghệ số? Báo cáo của World Bank chỉ ra rằng môi trường kinh doanh tại một nước sẽ định hình cách thức doanh nghiệp tiếp cận và áp dụng công nghệ. Vì vậy môi trường kinh doanh kém có thể là yếu tố kìm hãm sự tiếp nhận công nghệ.  Ông Trương Gia Bình cho biết “Trong tương lai, tôi đề xuất Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nên lập ra các quỹ Startup ở Việt Nam để hỗ trợ các bạn trẻ có ý tưởng sáng tạo. Hoặc cho phép thành lập các công ty trong thời gian nhanh chỉ trong 1 buổi sáng hoặc trị giá 1 USD”.

Ông Trương Gia Bình cho biết hiện ở Việt Nam có khoảng nửa triệu người làm việc trong lĩnh vực phần mềm. Việt Nam đã vượt lên cường quốc công nghệ thông tin là Ấn Độ để trở thành nước lớn thứ hai viết phần mềm cho Nhật Bản. Thanh niên Việt Nam ở độ tuổi từ 18 – 35 hầu hết đều sử dụng smartphone và dành thời gian truy cập Internet nhiều gấp 3 lần so với các nước trong ASEAN. Nhiều bạn trẻ Việt Nam có tài và khá nổi tiếng trong làng công nghệ thông tin thế giới như Hà Đông – tác giả của app Flappy Bird từng làm mưa làm gió trên mạng có thu nhập 50 nghìn USD/ngày hay chủ nhân của app Money Lover đang có 2 triệu người sử dụng. 

Chủ tịch World Bank – ông Jim Yong Kim nhận định công nghệ số đang làm thay đổi cách thức kinh doanh, làm việc và các chính phủ. Nhận thức được vai trò quan trọng của công nghệ số trong phát triển đất nước, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết “Chúng ta biết mặt trái của công nghệ. Ví dụ nếu sử dụng hết máy móc thì người lao động mất việc làm. Mặt trái của công nghệ số không phải do bản thân công nghệ tạo nên mà do người sử dụng công nghệ. Không vì mặt trái đó mà chúng ta kìm hãm không cho công nghệ số phát triển. Chính phủ Việt Nam luôn ý thức và chú trọng phát triển mạnh mẽ công nghệ số”.

 Lan Hương

lao động

Các tin tức khác

>   Ấn Độ áp thuế chống bán phá giá thước dây của Việt Nam (15/03/2016)

>   IT Việt Nam lọt “tầm ngắm” của các quỹ đầu tư (15/03/2016)

>   Trung Quốc tiếp tục là thị trường triển vọng của cá tra trong năm 2016?  (15/03/2016)

>   Xăng dầu Nghi Sơn không đạt mức 4, Tiêu chuẩn Việt Nam (15/03/2016)

>   Nhiều người Trung Quốc du lịch đến Ninh Thuận để... làm ăn (15/03/2016)

>   Nhiều thủy điện tạm dừng phát điện (15/03/2016)

>   UNIDO hỗ trợ xây dựng chiến lược ngành công nghiệp (14/03/2016)

>   Thuế chống bán phá giá tôm vào Mỹ tăng gần 4 lần (14/03/2016)

>   Luật Đầu tư và Luật Doanh nghiệp: Chưa hết vướng mắc (14/03/2016)

>   Sức mua ôtô tiếp tục lùi sâu (14/03/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật