Kiến nghị chỉ định nhà đầu tư dự án đường song hành tại nút giao An Phú
UBND TP.HCM kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận cho áp dụng hình thức chỉ định nhà đầu tư thực hiện đầu tư dự án đường song hành từ Mai Chí Thọ qua Khu dân cư Nam Rạch Chiếc đến Vành đai 2 (tại nút giao An Phú dọc theo đầu tuyến đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây).
Đồng thời, UB thành phố cũng kiến nghị Thủ tướng chấp thuận chủ trương giao đất cho nhà đầu tư cùng thời điểm thực hiện dự án để tăng hiệu quả, góp phần kích cầu đầu tư trên địa bàn.
Được biết, vào khoảng tháng 10/2015, TP.HCM đã hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng nút giao An Phú và đoạn Km0-Km4 cho cả giai đoạn hoàn thiện.
Nút giao thông An Phú. Nguồn: VEC
|
Theo phương án kỹ thuật của nút giao do CTCP Tư vấn thiết kế GTVT phía Nam (TEDI South) nghiên cứu và đề xuất đã cơ bản hoàn thành thiết kế cơ sở từ tháng 02/2014. Tuy nhiên, do thành phố không bố trí được kinh phí nên dự án chưa thể triển khai các bước tiếp theo. Trong phương án này, giai đoạn hoàn thiện của phương án giao khác mức được xem xét bố trí chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn 1, bố trí hầm chui cho hướng từ đường cao tốc rẽ trái sang đường Mai Chí Thọ; giai đoạn 2, bố trí cho các hạng mục còn lại để hoàn thiện nút giao.
Thông tin từ Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho hay, do thiếu kinh phí, TP.HCM đã đề nghị Bộ GTVT xem xét hỗ trợ đầu tư cho phương án hoàn chỉnh của nút giao này. Theo đó, Bộ đã giao Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) nghiên cứu phương án thực hiện.
Với tính toán của ban quản lý dự án đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, giai đoạn bố trí cho hầm chui của nút giao dự kiến kéo dài khoảng 12 tháng, và giai đoạn bố trí cho những hạng mục còn lại cũng tiêu tốn đến 1 năm (chỉ tính thời gian thi công, không bao gồm các nội dung khác…)./.
|