Chủ Nhật, 24/01/2016 19:29

Vietstock Weekly 25- 29/01: Hoạt động trading ngắn hạn được ủng hộ

Thị trường đón nhận những tín hiệu tích cực trong phiên cuối tuần. Điều này giúp khả năng sắc xanh được duy trì trong các phiên đầu tuần tới. Tuy vậy vẫn có những điểm trừ cho thị trường. Do đó, để đảm bảo an toàn hoạt động trading ngắn hạn được ủng hộ trong giai đoạn hiện tại.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN TUẦN 25–29/01/2016

Thị trường đã giảm điểm mạnh trong tuần qua trước ảnh hưởng tiêu cực từ thị trường tài chính toàn cầu cũng như việc giá dầu giảm mạnh.

Điểm tích cực nhất có được trong các phiên giảm điểm đó là sự sôi động của dòng tiền bắt đáy. Đây cũng là lực đẩy chính giúp thị trường có phiên hồi phục khả quan hơn trong phiên cuối tuần. Bên cạnh là sự trợ giúp từ đà hồi phục tích cực của giá dầu.

Tuần giao dịch tới thị trường đã xuất hiện những điểm cộng tích cực. Cụ thể:

(1) Phiên hồi phục khả quan cuối tuần phần nào giúp giảm bớt e ngại cho giới đầu tư.

(2) Đà hồi phục mạnh mẽ của giá dầu trong phiên cuối tuần cũng sẽ là bệ đỡ quan trọng cho thị trường.

(3) KQKD quý 4/2015 đã xuất hiện nhiều hơn trong tuần qua. Tuy chưa để lại dấu ấn mạnh mẽ lên thị trường những đã giúp thúc đẩy giao dịch sôi động hơn ở một số mã cổ phiếu.

Những yếu tố này được kỳ vọng sẽ giúp xu hướng hồi phục được duy trì trong các phiên đầu tuần tới.

Tuy vậy giới đầu tư vẫn cần chú ý đó là sự biến động mạnh và đầy bất ngờ của thị trường trong thời gian gần đây. Do đó, giới đầu tư vẫn không nên tham gia quá mạnh trong giai đoạn hiện tại. Đặc biệt là khi khối ngoại vẫn đang bán ròng mạnh mẽ trong tuần qua.

Với diễn biến cũng như các yếu tố tác động hiện tại thì hoạt động trading ngắn hạn được ủng hộ trên thị trường trong giai đoạn hiện tại.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – Hammer xuất hiện. Vùng 505-525 điểm sẽ là vùng đáng chú ý cho VN-Index khi chỉ số có thể tạo đáy trong vùng này. Vùng này trùng với đáy cũ cuối tháng 08/2015 và tháng 12/2014 nên độ tin cậy cao. Ngoài ra, bằng cách dùng tỷ lệ vàng của Fibonacci thì mục tiêu cũng rơi vào vùng này.

Mẫu hình Hammer xuất hiện chứng tỏ tâm lý nhà đầu tư đã ổn định trở lại trong ngắn hạn. Tuy nhiên, VN-Index vẫn duy trì dưới nhóm MA dài hạn nên khả năng sụt giảm vẫn còn khá lớn.

RSI đang đi ngang trong vùng oversold. Nếu chỉ báo vượt lên trên vùng oversold trong các phiên tới thì sẽ củng cố cho quan điểm tạo đáy trong ngắn hạn.

Chiến lược đầu tư: Nhà đầu tư đang có lượng tiền mặt lớn có thể canh mua thăm dò khi vùng kể trên trụ vững và giá tăng mạnh trở lại từ vùng này trong các phiên giao dịch đầu tuần tới.

HNX-Index – Tiếp tục test đáy cũ cuối tháng 08/2015. Chỉ số vẫn đang test đáy cũ cuối tháng 08/2015. Tuy nhiên, rủi ro suy giảm mạnh vẫn còn khá lớn khi PSAR vẫn duy trì vị thế bán và Bollinger Bands vẫn đang bung nén mạnh. a

Nếu vùng đáy cũ này bị phá vỡ hoàn toàn thì vùng hỗ trợ tiếp theo là vùng 70.5-71 điểm (trùng với mức 161.8% của Fibonacci Projection).

Khối lượng tăng trưởng tốt cho thấy lực cầu bắt đáy khá mạnh trong ngắn hạn.

Chiến lược đầu tư: Hành động mua vào chưa được khuyến khích, nhà đầu tư nên tiếp tục giữ trạng thái quan sát trong các phiên tới.

Phân tích Market Strength

Trong phiên giao dịch ngày 22/01/2016, VS-Arms VN đạt giá trị 0.70. Điều này cho thấy bên mua chiếm lại ưu thế. Trong khi đó, đường EMA 5 ngày của VS-Arms VN vẫn duy trì trong vùng bên bán chiếm ưu thế.

VS-LBR VN đạt mức 0.93 cho thấy nhà đầu tư lớn tham gia mạnh vào thị trường trong phiên giao dịch ngày 22/01/2016. EMA 5 ngày của VS-LBR VN đã đi lên trên 0.65 cho thấy nhà đầu tư lớn cũng đã tham gia tích cực vào thị trường trong các phiên vừa qua.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: Trong phiên ngày 22/01/2016, VS-NVI VN tiếp tục duy trì trên cả EMA 20 ngày và EMA 5 ngày. Điều này cho thấy dòng tiền thông minh vẫn đang tham gia mạnh vào thị trường trong các phiên gần đây.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Trong phiên giao dịch 22/01/2016, khối ngoại tiếp tục bán ròng (chỉ tính khối lượng khớp lệnh).

Giao dịch của khối ngoại thời gian gần đây chủ yếu là lướt sóng và khối ngoại không còn đóng vai trò lực đỡ cho thị trường khi giảm sâu.

Các tin tức khác
Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật