Thứ Năm, 03/12/2015 11:47

Hà Nội: Hơn 3,900 tỷ cho tuyến đường nối từ cầu Nhật Tân đến đường Thanh Niên

Công văn số 8527/UBND-XDGT, ban hành ngày 30/11, UBND TP Hà Nội đã thỏa thuận với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phương án nghiên cứu hướng tuyến của tuyến đường nối từ cầu Nhật Tân đến đường Thanh Niên.

Công văn nêu, Tổng cục Thủy lợi (Bộ Nông nghiệp va Phát triển nông thôn) có văn bản về phương án nghiên cứu hướng tuyến của tuyến đường nối từ cầu Nhật Tân đến đường Thanh Niên trên bãi sông Hồng. Về việc này, UBND TP Hà Nội đã giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch Kiến trúc và sở, ngành liên quan nghiên cứu, tiếp thu để hoàn chỉnh hồ sơ với 2 phương án hướng tuyến.

- Phương án 1 (phương án chọn): Về hướng tuyến và cao độ, tuyến đường đi bám theo hành lang thoát lũ (chỉ giới thoát lũ) phía sông Hồng, đi dưới thấp, cốt cao độ cơ bản bám theo cao độ tự nhiên và đảm bảo trên dương 10.5 m. Ưu điểm của phương án là thuận lợi cho công tác tổ chức giao thông, kết nối giao thông, đi lại thuận lợi với mạng lưới đường hiện có trong khu vực; hạn chế ảnh hưởng đến các điều kiện, khả năng thoát lũ do hướng tuyến bám theo hành lang thoát lũ và cao độ cơ bản bám theo cao độ tự nhiên hiện nay; hạn chế việc phát triển dân cư ngoài bãi sông do giải phóng mặt bằng (GPMB) một số nhà dân đang tồn tại bám theo hành lang thoát lũ thuộc phạm vi xây dựng đường; tạo cảnh quan kiến trúc và thuận lợi cho phát triển xanh dọc hai bên tuyến; tổng mức đầu tư hợp lý (khoảng 3,900 tỷ đồng). Còn nhược điểm của phương án, khối lượng GPMB khá lớn; hướng tuyến nhiều đường cong do bám theo hành lang thoát lũ.

- Phương án 2 (phương án so sánh): Về hướng tuyến và cao độ, cầu trên cao đi trong hành lang thoát lũ. Ưu điểm của phương án, hướng tuyến tương đối thẳng và ít đường cong; khối lượng GPMB ít hơn phương án 1; mức độ ảnh hưởng đến khả năng thoát lũ ít hơn hơn phương án 1. Nhược điểm, tổng mức đầu tư lớn do chi phí xây dựng cầu cao (khoảng 7,660 tỷ đồng); khó khăn cho công tác tổ chức giao thông, kết nối giao thông đi lại với mạng lưới đường hiện có trong khu vực; ảnh hưởng đến cảnh quan kiến trúc khu vực; đồng thời phải có giải pháp kỹ thuật phức tạp hơn khi xây dựng trong hành lang thoát lũ.

Sau khi phân tích, của từng phương án như đã nêu trên, UBND TP Hà Nội dự kiến lựa chọn hướng tuyến theo phương án 1. Đồng thời đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét hồ sơ nghiên cứu khả thi dự án và sớm có văn bản thỏa thuận, thống nhất các nội dung liên quan tới lĩnh vực đê điều, phòng chống lũ, phương án hướng tuyến để UBND thành phố triển khai các bước tiếp theo của dự án./.

Các tin tức khác

>   KDH đã thâu tóm xong BCI? (03/12/2015)

>   DIG: Bán toàn bộ vốn góp tại Xi măng Bình Dương, giá khởi điểm hơn 11 tỷ đồng (03/12/2015)

>   Hà Nội: Điều chỉnh chỉ tiêu quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 (03/12/2015)

>   HAR: Không đầu tư vào dự án Biển Hồ Tràm Long Sơn (02/12/2015)

>   Hà Nội bổ sung 97 dự án thu hồi đất năm 2016 (02/12/2015)

>   Nhà đầu tư Hà Nội đổ về Sầm Sơn xem biệt thự FLC L’Amoura (02/12/2015)

>   Các dự án bất động sản Tây Gò Vấp có gì đáng chú ý? (02/12/2015)

>   Khu đô thị hai bên đường Võ Nguyên Giáp sẽ có chính sách đặc thù  (02/12/2015)

>   Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành và nâng cấp luồng sông Sài Gòn (02/12/2015)

>   Xây resort không phép giữa vườn quốc gia: Cần làm rõ nhóm lợi ích đứng sau? (29/02/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật