Chủ Nhật, 22/11/2015 19:09

Vietstock Weekly 23 - 27/11: Tâm điểm cổ phiếu Bất động sản – Xây dựng?

Sự phân hoá nhiều khả năng sẽ tiếp tục hiện diện trong tuần tới. Tâm điểm của thị trường sẽ là nhóm cổ phiếu đầu cơ đặc biệt là nhóm cổ phiếu Xây dựng – Bất động sản. Ngoài ra dòng tiền đầu cơ ăn theo hoạt động tái cơ cấu của các quỹ ETF cũng sẽ bắt đầu trở lại.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN TUẦN 23 – 27.11.2015

Áp lực điều chỉnh tiếp tục duy trì trong tuần qua với lực bán tập trung chủ yếu ở nhóm Large Cap. Đây là nguyên nhân chính khiến thị trường giảm điểm. Ngược lại, giao dịch ở nhóm cổ phiếu đầu cơ có tuần sôi động. Mặc dù vậy dòng tiền chỉ đổ vào một số cổ phiếu nhất định.

Phiên cuối tuần thị trường đón nhận các tín hiệu giao dịch khả quan hơn. Phiên giao dịch này đánh dấu việc các cổ phiếu Large Cap ngừng rơi. Dòng tiền vào thị trường khá tốt với sắc xanh đã lan rộng hơn những vẫn chủ yếu xoay quanh các cổ phiếu đầu cơ. Khối ngoại cũng đã trở lại thị trường sau 7 phiên bán ròng liên tục.

Tuy vậy khó khăn vẫn còn đó khi các thông tin hỗ trợ thiếu vắng. Bên cạnh đó, diễn biến không mấy tích cực của tỷ giá cùng nỗi lo về việc Fed nâng lãi suất trong tháng 12 có thể khiến giới đầu tư duy trì sự thận trọng nhất định.

Sự phân hoá nhiều khả năng sẽ tiếp tục diễn ra. Nhóm Large Cap tuy đã chững lại đà giảm nhưng dòng tiền vẫn không quá mặn mà với nhóm cổ phiếu này trong phiên hồi phục. Ở chiều ngược lại, các cổ phiếu đầu cơ đang thu hút mạnh sự chú ý trong đó nhóm cổ phiếu Bất động sản Xây dựng nhiều khả năng sẽ thành tâm điểm.

Ngoài ra dòng tiền đầu cơ ăn theo hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETF cũng sẽ bắt đầu diễn ra. Các thảo luận về hoạt động tái cơ cấu này đã sôi động trở lại trong tuần qua. NT2, HHS, SBT, PGD, HQC sẽ được chú ý nhiều hơn khi đây là các cổ phiếu được dự đoán sẽ được thêm vào rổ chỉ số của FTSE Vietnam Index. Ngoài ra còn có SSI, MSN là những cổ phiếu có trong danh mục sẽ được gia tăng tỷ trọng và ở chiều ngược lại BID sẽ là tâm điểm.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – Thanh khoản cải thiện. Trendline hỗ trợ vẫn trụ vững trong phiên giao dịch ngày 20/11/2015. Điều này cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn tiếp tục được kỳ vọng.

Khối lượng giao dịch đã tăng trở lại và tiếp tục duy trì trên trung bình 20 phiên (tương đương 110 triệu đơn vị) cho thấy lực cầu khá mạnh.

Hiện tại, RSI đã đi lên trở lại từ ngưỡng 40 và nếu cắt lên trên SMA10 phiên sẽ xác nhận xu hướng tăng đã quay trở lại.

Xu hướng dài hạn của chỉ số vẫn khá tích cực khi duy trì trên nhóm MA dài hạn (tương đương vùng 580-595 điểm). Vùng này cũng sẽ hỗ trợ mạnh cho chỉ số nếu tiếp tục điều chỉnh.

Chiến lược đầu tư: Nhà đầu tư có thể mua vào nếu chỉ số duy trì trên trendline hỗ trợ (vùng 600-604 điểm) trong các phiên tới.

HNX-Index – PSAR đã cho mua trở lại. RSI vẫn duy trì trên ngưỡng 50 và Stochastic Oscillator vẫn chưa cho tín hiệu bán trong phiên ngày 20/11/2015 nên đà tăng gần đây của chỉ số vẫn chưa bị phá vỡ.

Điều đáng chú ý là chỉ báo Parabolic SAR đã cho mua trở lại. Đây là tín hiệu đảo chiều đáng chú ý nhất trong ngắn hạn.

Ngoài ra, khối lượng tăng trở lại và vượt lên trung bình 20 phiên gần nhất cho thấy lực cầu đã cải thiện đáng kể.

Internal trendline sẽ tiếp tục là ngưỡng hỗ trợ chính trong ngắn hạn của HNX-Index.

Chiến lược đầu tư: Nhà đầu tư có thể mua trở lại theo phương pháp bình quân giá lên để giảm thiểu rủi ro điều chỉnh bất ngờ.

Phân tích Market Strength

Trong phiên giao dịch ngày 20/11/2015, VS-Arms VN đạt giá trị 0.37. Điều này cho thấy bên mua chiếm ưu thế trong phiên này. Đường EMA 5 ngày của VS-Arms VN tiếp tục duy trì trong vùng bên mua chiếm ưu thế.

VS-LBR VN đạt mức 0.73 cho thấy nhà đầu tư lớn tiếp tục tham gia mạnh vào thị trường trong phiên giao dịch ngày 20/11/2015. Trong khi đó, EMA 5 ngày của VS-LBR VN cũng duy trì trên 0.65 phản ánh rằng nhà đầu tư lớn tiếp tục giao dịch tích cực trong 5 phiên vừa qua.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: Trong phiên ngày 20/11/2015, VS-NVI VN vẫn ở dưới EMA 5 ngày. Điều này cho thấy dòng tiền thông minh vẫn chưa tham gia vào thị trường trở lại trong phiên phiên hôm nay. Tuy vậy VS-NVI VN vẫn duy trì trên EMA20 cho thấy dòng tiền vẫn còn trong thị trường ở góc độ dài hạn hơn.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Trong phiên giao dịch 20/11/2015, khối ngoại tiếp tục bán ròng (chỉ tính khối lượng khớp lệnh) nhưng mức độ bán giảm bớt đi đáng kể.

Điều này đang là tín hiệu tích cực nếu khối này mua ròng trở lại trong các phiên tới thì sẽ là động lực hỗ trợ cho thị trường.

Các tin tức khác
Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật