Chủ Nhật, 08/11/2015 18:52

Vietstock Weekly 09 - 13/11: Khó khăn nhưng sẽ vượt qua?

Với phản ứng khá tích cực của giới đầu tư được thể hiện qua thanh khoản vẫn giữ ổn định, cùng với việc khối ngoại tiếp tục xu hướng mua ròng thì nhiều khả năng giao dịch sẽ không quá bi quan. Nhóm cổ phiếu Large Cap, đặc biệt các cổ phiếu nằm trong danh mục thoái vốn của Chính phủ, sẽ tiếp tục là tâm điểm của dòng tiền.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN TUẦN 09 – 13.11.2015

Thị trường chứng khoán trải qua tuần giao dịch khó khăn khi áp lực chốt lời dâng cao. Sắc xanh được giữ lại nhưng chủ yếu nhờ giao dịch tích cực của nhóm cổ phiếu Large Cap.

Tuần giao dịch tới, thị trường nhiều khả năng vẫn sẽ phải đối diện với khó khăn khi khoảng trống thông tin tiếp tục hiện diện. Bên cạnh đó, việc công bố KQKD quý 3 cũng bước vào giai đoạn cuối và thông tin chính thức xuất hiện sẽ kéo theo hiện tượng chốt lời diễn ra nhiều hơn.

Tuy nhiên, các yếu tố tác động này cũng chính là nguyên nhân khiến thị trường khó khăn hơn trong tuần qua; và giới đầu tư sẽ không quá bất ngờ khi phải tiếp tục đối mặt trong tuần tới.

Với phản ứng khá tích cực của giới đầu tư được thể hiện qua thanh khoản vẫn giữ ổn định, cùng với việc khối ngoại tiếp tục xu hướng mua ròng thì nhiều khả năng giao dịch sẽ không quá bi quan. Nhóm cổ phiếu Large Cap, đặc biệt các cổ phiếu nằm trong danh mục thoái vốn của Chính phủ, sẽ tiếp tục là tâm điểm của dòng tiền.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – Đảo chiều trước vùng kháng cự. VN-Index đang test lại đỉnh cũ tháng 08/2015 trong những phiên giao dịch gần đây. Hiện tại, giá vẫn duy trì trong kênh giá tăng ngắn hạn và cận dưới kênh giá (tương đương vùng 607-612 điểm) vẫn đang hỗ trợ tốt cho VN-Index. Điều này cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn vẫn duy trì.

Ngoài ra, RSI vẫn duy trì trên đường trendline cũng ủng hộ đà tăng sẽ còn tiếp tục. Mục tiêu trong ngắn hạn là vùng 620-630 điểm.

Ở góc nhìn dài hạn, chỉ số có thể đang ở sóng V tăng điểm. Việc VN-Index duy trì trên nhóm MA dài hạn ủ hộ quan điểm này. Nhóm này cũng sẽ đóng vai trò hỗ trợ mạnh nếu kênh giá ngắn hạn bị phá vỡ.

Chiến lược đầu tư: Nhà đầu tư cần quan sát phản ứng tại cận dưới kênh giá ngắn hạn. Nếu kênh này trụ vững thì việc bán ra mạnh là không cần thiết.

HNX-Index – Test lại vùng hỗ trợ mạnh. HNX-Index vẫn đang test lại vùng hỗ trợ mạnh gồm SMA20 phiên và cận dưới của kênh giá lên trong phiên giao dịch ngày 06/11/2015. Hiện tại vùng này vẫn đang hỗ trợ tốt cho chỉ số.

Khả năng rung lắc ngắn hạn vẫn còn khi RSI đã rơi xuống dưới SMA10 phiên và chỉ báo Parabolic SAR cho tín hiệu bán.

Sự xuất hiện của khá nhiều mẫu hình nến có bóng mờ (shadow) dài chứng tỏ tâm lý nhà đầu tư đang khá bất ổn trong ngắn hạn.

Chiến lược đầu tư: Nhà đầu tư có thể chốt lời một phần danh mục hiện tại. Phần còn lại chờ kết quả test vùng cận dưới kênh giá trong thời gian tới.

Phân tích Market Strength

Trong phiên giao dịch ngày 06/11/2015, VS-Arms VN đạt giá trị 1.07. Điều này cho thấy cung cầu cân bằng trong phiên này. Đường EMA 5 ngày của VS-Arms VN tiếp tục duy trì trong vùng bên mua chiếm ưu thế.

VS-LBR VN vượt lên trên mức 0.65 cho thấy nhà đầu tư lớn đã tham gia mạnh vào thị trường trong phiên giao dịch ngày 06/11/2015. Trong khi đó, EMA 5 ngày của VS-LBR VN tiếp tục duy trì trên 0.65 phản ánh rằng nhà đầu tư lớn tiếp tục giao dịch tích cực trong 5 phiên vừa qua.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: Trong phiên ngày 06/11/2015, VS-NVI VN duy trì bên trên EMA 5 ngày và EMA 20 ngày. Điều này cho thấy dòng tiền thông minh vẫn đang tham gia mạnh vào thị trường trong ngắn hạn và trung hạn.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Trong phiên giao dịch 06/11/2015, khối ngoại tiếp tục mua ròng (chỉ tính giao dịch khớp lệnh). Điều này cho thấy tình hình không quá bi quan.

Mặt khác, hoạt động lướt sóng xảy ra thường xuyên của khối ngoại cũng dễ khiến cho thị trường có những phiên sụt giảm bất ngờ (thrust down).

Phòng Tư vấn Vietstock

Các tin tức khác
Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật