Chủ Nhật, 01/11/2015 19:03

Vietstock Weekly 02-06/11: Phụ thuộc vào giao dịch của khối ngoại?

Thông tin KQKD quý 3 sẽ vơi dần và tâm điểm chỉ còn là BCTC hợp nhất của những công ty lớn. Đây cũng là nhóm cổ phiếu thường thu hút giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài. Vì vậy, rất có thể động thái của khối ngoại sẽ ảnh hưởng mạnh đến thị trường trong vài tuần tới.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN TUẦN

Thị trường chứng khoán đã có một tuần giao dịch giằng co mạnh. VN-Index kết thúc tuần duy trì được trên mốc 600 điểm với động lực chính vẫn là KQKD khả quan ở những mã chủ chốt cùng lực mua từ khối ngoại.

Đáng chú ý là thanh khoản chung của thị trường vẫn đang tiếp tục sụt giảm, và giới đầu tư vẫn duy trì quan điểm tuyệt đối trading ngắn hạn và sẵn sàng bán ra khi chỉ có mức lợi nhuận rất ít.

Tuần giao dịch tới, thông tin KQKD quý 3 sẽ với dần và tâm điểm chỉ còn là BCTC hợp nhất của những công ty lớn. Đây cũng là nhóm cổ phiếu thường thu hút giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài. Vì vậy, rất có thể động thái của khối ngoại sẽ ảnh hưởng mạnh đến thị trường trong vài tuần tới.

Thông tin vĩ mô đáng chú ý gần đây là Fitch Ratings vừa giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam ở mức “BB-” với triển vọng ổn định. Theo Fitch, để cải thiện mức tín nhiệm, Việt Nam cần cam kết kiểm soát thâm hụt tài khóa, qua đó góp phần cải thiện triển vọng nợ công, và tiến triển hơn nữa của hoạt động tái cơ cấu hệ thống ngân hàng.

Những vấn đề Fitch đề cập vẫn đang được Chính phủ quan tâm triển khai và mang tính dài hạn,. Trong khi đó, giới đầu tư trong nước vẫn đang thực hiện trading ngắn hạn khi cho rằng thị trường khó có thể tăng mạnh và duy trì nhịp tăng lâu dài.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – Giá vẫn duy trì bên trong kênh tăng trưởng. VN-Index hiện tiếp tục ở trong kênh giá đi lên cho thấy xu hướng tăng vẫn đang duy trì. Cận dưới của kênh giá (tương đương vùng 595-603 điểm) đã hỗ trợ tốt cho VN-Index trong đợt điều chỉnh giữa tuần.

Ngoài ra, RSI cũng đang đi lên và ở trên đường trendline hỗ trợ trung hạn. Điều này cho thấy rủi ro không quá lớn.

Ở góc nhìn dài hạn, xu hướng tăng kể từ tháng 08/2015 cho tới nay vẫn đang diễn ra khi giá tiếp tục duy trì trên nhóm MA dài hạn và các đáy cũ gần nhất vẫn chưa bị phá vỡ.

Hiện tại, khối lượng giao dịch có dấu hiệu suy giảm dưới mức trung bình 20 phiên gần nhất (tương đương 108 triệu đơn vị). Nếu tình trạng này vẫn còn kéo dài cho đến tuần sau thì nhà đầu tư cần thận trọng.

Chiến lược đầu tư: Nhà đầu tư có thể tiếp tục mua bình quân giá lên để giảm rủi ro. Mục tiêu ngắn hạn là 620-630 điểm. Nếu vùng 595-603 điểm bị phá vỡ thì cần thận trọng trở lại.

HNX-Index – PSAR tiếp tục duy trì tín hiệu mua. HNX-Index vẫn đang duy trì xu hướng tăng điểm từ cuối tháng 08/2015 cho tới nay. Mặc dù giằng co mạnh nhưng HNX-Index tiếp tục tăng trong tuần qua.

Chỉ báo PSAR duy trì tín hiệu mua và HNX-Index đang ở trên SMA 20 phiên. Nếu HNX-Index phá vỡ hoàn toàn middle của kênh giá lên trong tuần tới thì xu hướng tăng mạnh sẽ được xác nhận.

Cận dưới của kênh giá lên và middle của Bollinger Bands (vùng 80.6-81.2 điểm) sẽ là hỗ trợ mạnh trong ngắn hạn.

Chiến lược đầu tư: Nhà đầu tư có thể canh mua nhẹ với chiến lược mua bình quân giá lên.

Phân tích Market Strength

Trong phiên giao dịch ngày 30/10/2015, VS-Arms VN đạt giá trị 0.74. Điều này cho thấy bên mua chiếm ưu thế trong phiên này. Đường EMA 5 ngày của VS-Arms VN tiếp tục duy trì trong vùng bên mua chiếm ưu thế.

VS-LBR VN đạt mức 0.73 cho thấy nhà đầu tư lớn vẫn đang tham gia tích cực vào thị trường trong phiên giao dịch ngày 30/10/2015. Trong khi đó, EMA 5 ngày của VS-LBR VN cũng đã vượt lên trên 0.65 phản ánh rằng nhà đầu tư lớn đã giao dịch mạnh trở lại trong 5 phiên vừa qua.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: Trong phiên ngày 30/10/2015, VS-NVI VN tiếp tục tăng mạnh lên trên EMA 5 ngày và EMA 20 ngày. Điều này cho thấy dòng tiền thông minh vẫn đang tham gia mạnh vào thị trường trong ngắn hạn và trung hạn.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Trong phiên giao dịch 30/10/2015, khối ngoại mua ròng trở lại (chỉ tính giao dịch khớp lệnh). Điều này tiếp tục là động lực hỗ trợ thị trường trong các phiên tới khi mà khối này chủ yếu mua mạnh các cổ phiếu thuộc nhóm Large Cap.

Phòng Tư vấn Vietstock

Các tin tức khác
Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật