NTP: Lãi ròng quý 3 đạt gần 86 tỷ đồng
Trong quý 3/2015, doanh thu của NTP tiếp tục tăng trưởng 26% so với cùng kỳ, đạt 909 tỷ đồng giúp cải thiện biên lãi gộp. Mặc dù các khoản chi phí đều tăng, đặc biệt là chi phí bán hàng tăng mạnh 63%, nhưng công ty vẫn báo lãi 86 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ.
CTCP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (HNX: NTP) công bố BCTC hợp nhất quý 3/2015 với doanh thu tăng mạnh 26% so với cùng kỳ, đạt 909 tỷ đồng mà chủ yếu đến từ doanh thu bán sản phẩm trong nước với 906 tỷ đồng. Lãi gộp của NTP tăng 47% so với cùng kỳ, đạt 332 tỷ đồng giúp cải thiện biên lãi gộp so với cùng kỳ.
Đáng chú ý, chi phí bán hàng của NTP tăng đột biến quý thứ 2 liên tiếp, trong quý này tăng 63% so với cùng kỳ, chiếm 21%/tổng doanh thu thuần. Điều này có thể được lý giải do ngành nhựa luôn có sự cạnh tranh gay gắt và các công ty thường có chi phí bán hàng khá cao so với doanh thu.
Một số khoản chi khác cũng tăng lên đáng kể so với cùng kỳ nên tính chung trong quý 3, NTP chỉ báo lãi ròng gần 86 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, NTP ghi nhận doanh thu tăng 20% đạt 2,545 tỷ đồng và lãi sau thuế đạt 261 tỷ đồng, tăng 14% so với 9 tháng 2014.
Tính đến 30/9/2015, NTP có tổng tài sản đạt 3,052 tỷ đồng tăng 18% so với đầu năm. Tuy nhiên, hàng tồn kho của công ty lại giảm 16% xuống còn 591 tỷ đồng. Trong đó, nguyên vật liệu đã giảm được gần 78 tỷ đồng so với đầu năm.
|