Thứ Hai, 09/11/2015 09:45

Nhà đất đón đầu dòng vốn ngoại

Theo bài viết từ báo Người lao động, bất động sản trong các khu công nghiệp, nhà xưởng cho thuê tăng giá thì nhiều phân khúc khác như văn phòng, nhà ở cũng sẽ tăng theo.

Ngay khi Việt Nam hoàn tất đàm phán tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), đất trong các KCN đã bắt đầu nóng lên. Nhiều chuyên gia cho rằng khi TPP có hiệu lực, nhà đầu tư ngoại sẽ tăng cường đổ vốn vào mua, thuê đất để xây nhà máy sản xuất nhằm tận dụng ưu thế về thuế khi xuất khẩu. Đây cũng là cơ hội thúc đẩy sự sôi động của thị trường bất động sản (BĐS).

Ông Thái Văn Mến, Tổng Giám đốc CTCP Tập đoàn Tân Tạo, cho biết Tân Tạo đang hoàn tất thủ tục cho một nhà đầu tư Mỹ thuê 6,000 m2 đất trong KCN Tân Đức (Long An) để xây xưởng may. Nhà đầu tư này còn cam kết trong vài năm tới, diện tích thuê đất có thể tăng thêm.

“Trong tuần này, Tập đoàn Tân Tạo sẽ đón một đối tác lớn nữa vào thuê đất trong KCN Tân Đức để làm xưởng may. Với tình hình này, chỉ 1-2 năm sau, 160 ha còn lại trong KCN Tân Đức sẽ được lấp đầy” - ông Mến nói.

Chủ tịch Tập đoàn Việt Hương, ông Hàng Vay Chi, cho biết: “Để đón đầu TPP, hơn 1 năm trước, Việt Hương đã đi mua đất trong các KCN để xây nhà máy nhưng vẫn  không kịp. Theo ông Chi, từ năm ngoái, Tập đoàn Việt Hương đã đón đầu TPP bằng việc đầu tư 60 triệu USD mở rộng ngành dệt, nhuộm… để tăng sản lượng xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Một góc KCN Long Hậu, tỉnh Long An Ảnh: TẤN THẠNH

Theo ông Vũ Văn Hòa, Trưởng Ban Quản lý KCX-KCN TP HCM (Hepza), cách đây vài tháng, một doanh nghiệp đến từ Hồng Kông đã đầu tư 300 triệu USD xây nhà máy sản xuất các sản phẩm dệt may, thời trang trong KCN Tây Bắc Củ Chi. Ngay khi được cấp giấy phép, đơn vị này đã nhanh chóng xây nhà máy để đưa vào hoạt động. Điều này cho thấy đất trong các KCN đang thu hút nhà đầu tư.

Một lãnh đạo Hiệp hội BĐS Việt Nam cũng nhận định: “Có thể là quá sớm để kết luận về khả năng tăng giá đất nhưng nhu cầu tăng đối với đất công nghiệp và nguồn cung hạn chế của đất tiêu chuẩn là hai yếu tố sẽ khiến giá đất thay đổi, đặc biệt là ở những khu vực được săn tìm nhiều bởi các nhà sản xuất hàng may mặc như Bình Dương, Đồng Nai và Long An”.

Cũng theo vị này, sẽ có nhiều hoạt động dành cho chủ đầu tư BĐS ở các phân khúc. Họ cần chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực lao động, chuyển giao kỹ thuật, đào tạo, nâng cao năng suất cũng như tuân thủ luật pháp để đón đầu các cơ hội.

Hoàng Phương

Các tin tức khác

>   BID Việt Nam, HANHUD hợp tác triển khai dự án BIDHome Golden South (09/11/2015)

>   Bất động sản tại Anh sẽ ra sao trong 5 năm tới? (06/11/2015)

>   NDX: Tạm ứng cổ tức 9% năm 2015 bằng tiền (06/11/2015)

>   “Tuần lễ vàng an cư và đầu tư” tại First Home Premium Bình Dương (05/11/2015)

>   TP.HCM kiến nghị cấp sổ hồng cho nhà đất giao dịch bằng giấy tay (05/11/2015)

>   Hàng loạt khu công nghiệp có tỷ lệ lấp đầy dưới 30% (04/11/2015)

>   2 trường hợp Nhà nước đầu tư cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư (04/11/2015)

>   Hà Nội: Công bố 26 dự án BĐS hình thành trong tương lai đủ điều kiện kinh doanh (04/03/2016)

>   Sacomreal sẽ đưa một loạt dự án ra thị trường dịp cuối năm (04/11/2015)

>   Thuduc House: Quý 3, lãi ròng công ty mẹ gấp 3 lần cùng kỳ (04/11/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật