Media Mart sắp “kết hôn” cùng đối tác ngoại?
Tại buổi khai trương điểm siêu thị điện máy mới của hãng tại khu vực Cầu Diễn (Hà Nội) cuối tuần qua, ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Marketing Media Mart đã xác nhận với VnEconomy rằng, Media Mart đang trong giai đoạn đàm phán và tìm kiếm cơ hội hợp tác với đối tác nước ngoài.
“Nhu cầu về tài chính là cần thiết với bất cứ doanh nghiệp điện máy nào chứ không riêng gì Media Mart”, ông nói.
Theo kế hoạch, Media Mart sẽ nâng số điểm bán tại từ 9 hiện nay lên con số 20 trong thời gian tới.
|
Thông tin Media Mart đang tìm kiếm đối tác ngoại để hợp tác, bán cổ phần được xem là một “ngã rẽ bất ngờ” đối với giới kinh doanh và thực tế của hoạt động của các doanh nghiệp điện máy ở thời điểm hiện tại, bài viết từ VnEconomy cho biết.
Ông Nguyễn Thanh Hải cho biết, đã có một số nhà đầu tư ngoại trong khu vực và châu Á, cụ thể là của Singapore và Nhật Bản – những tập đoàn rất mạnh về quản lý và triển khai bán lẻ - đã đến đàm phán hợp tác và mua cổ phần. Các công đoạn, điều khoản cơ bản hai bên đã thống nhất nhưng phía đối tác đề nghị được mua trên 50% (để chi phối) nhưng Media Mart đã từ chối không bán.
“Chúng tôi chỉ tập trung vào bán lẻ, chỉ làm điện máy, không làm đa ngành đa nghề, đó là cần câu cơm của mình nên không bán trên 50%. Mình phải là người làm chủ chứ”, ông Hải nói.
Theo vị giám đốc marketing của điện máy Media Mart, việc hợp tác với đối tác ngoại là hoàn toàn tích cực và Media Mart vẫn đang tiếp tục đàm phán tìm kiếm cơ hội. Bởi, doanh nghiệp vừa được có thêm “bệ đỡ” về tài chính, vừa được tiếp cận kinh nghiệm quản lý, triển khai bán lẻ hiện đại từ các tập đoàn nước ngoài.
Hoàng Phương
|