Thứ Hai, 16/11/2015 11:01

DLG: Nắm trong tay 4 trạm thu phí, doanh thu hàng năm tối thiểu 750 tỷ đồng

DLG cho biết vừa nhận được quyết định thu phí tại 2 trạm thuộc dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 14 thuộc địa phận tỉnh Đắk Nông, nâng số lượng thu phí lên 4 trạm trên gần 150 km đường BOT với thời gian thu trên 20 năm.

 

Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) vừa ban hành quyết định số 4045/QĐ-BGTVT cho phép Tập đoàn Đức Long Gia Lai (HOSE: DLG) chính thức thu phí từ ngày 19/11/2015 tại 2 trạm thu phí Km1877 + 600 và Km1945+440 để hoàn vốn cho Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 14 đoạn Km817-Km887 (đường Hồ Chí Minh đoạn Km 1876-Km1946) tỉnh Đắk Nông theo hình thức hợp đồng BOT (BOT Đắk Nông).

Mức thu phí được áp dụng theo Thông tư số 114/2015/TT-BTC ban hành ngày 10/8/2015 và được áp dụng riêng tại từng trạm, dựa vào tải trọng theo thiết kế của từng loại phương tiện giao thông. Riêng đối với xe chở hàng bằng container (bao gồm cả đầu kéo moóc chuyên dùng) sẽ thu phí theo trọng lượng toàn bộ xe, không phân biệt có chở hàng hay không. Cụ thể, đến hết ngày 31/12/2015 các trạm thu phí sẽ thu theo mức phí từ 30,000 đến 180,000 đồng/vé/lượt tùy theo tải trọng xe.

Với mức thu phí như hiện nay cùng với lưu lượng xe được khảo sát qua nhiều năm khoảng 10,000 xe/ngày đêm, hằng năm, hai trạm thu phí này mang về ít nhất 450 tỷ đồng doanh thu. Mức doanh thu này sẽ ngày càng gia tăng theo lưu lượng xe và mức thu phí áp dụng cho từng năm.

Ngoài ra, 2 trạm thu phí thuộc Dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh (QL14) đoạn Pleiku (Km 1610) – Cầu 110 (Km 1667+570) tỉnh Gia Lai theo hình thức hợp đồng BOT (BOT Gia Lai) do DLG làm nhà đầu tư cũng đã chính thức đi vào thu phí từ ngày 26/10/2015. Hiện mỗi ngày, doanh thu của hai trạm đạt trên 700 triệu đồng. Tính chung cả năm, hai trạm mang về cho DLG trên 300 tỷ đồng.

Đến thời điểm hiện nay, ở lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng, DLG nắm trong tay 4 trạm thu phí trên gần 150 km đường BOT với thời gian thu trên 20 năm. Với 4 trạm này, hàng năm DLG thu về khoản doanh thu không dưới 750 tỷ đồng, mức doanh thu này sẽ ngày càng gia tăng theo lưu lượng xe và mức thu phí, dự kiến mỗi năm sẽ tăng khoảng 15%. Đây là nguồn doanh thu ổn định, lâu dài cho DLG trong năm 2015 này và các năm tiếp theo. 

Thái Hương

Các tin tức khác

>   TIG: Báo cáo tài chính quý 3/2015 (công ty mẹ) (16/11/2015)

>   VTL: Báo cáo tài chính bán niên năm 2015 (công ty mẹ) (16/11/2015)

>   TIG: Báo cáo tài chính quý 3/2015 (16/11/2015)

>   LIG: Báo cáo tài chính quý 3/2015 (công ty mẹ) (16/11/2015)

>   VTL: Báo cáo tài chính bán niên năm 2015 (16/11/2015)

>   PNJ: Lãi ròng quý 3 giảm do tăng trích lập dự phòng (16/11/2015)

>   PDR: Lãi ròng quý 3 tăng trưởng gấp đôi cùng kỳ (16/11/2015)

>   PDR: BCTC quý 3 năm 2015 (16/11/2015)

>   MNC: Báo cáo tài chính quý 3/2015 (16/11/2015)

>   VNF: Báo cáo tài chính quý 3/2015 (16/11/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật