Vingroup mua lại hệ thống Maximark
Ngày 26/10/2015, Tập đoàn Vingroup (HOSE: VIC) công bố mua lại 100% cổ phần của hệ thống Trung tâm thương mại (TTTM ) - siêu thị Maximark thuộc CTCP đầu tư An Phong.
* Rau sạch Vingroup chính thức ra thị trường ngày 1/10
* Vingroup mua toàn bộ hệ thống Vinatexmart
* VIC ra đời hệ thống bán lẻ Công nghệ - Điện máy VinPro
Maximark Cộng Hòa
|
Với việc nhận chuyển nhượng 100% cổ phần từ CTCP đầu tư An Phong, Vingroup đã trở thành chủ sở hữu mới của hệ thống TTTM – siêu thị Maximark. Đây là hệ thống phân phối lớn tại khu vực Nam Bộ và Nam Trung Bộ, bao gồm: Maximark 3 Tháng 2, Maximark Cộng Hòa, Maximark Quận 2 và Maximark Gò Vấp tại TP HCM; Maximark Tuy Hòa, Maximark Nha Trang, Maximark Cam Ranh, Maximark Phan Rang, Maximark Biên Hòa và các sở hữu khác thuộc Công ty An Phong.
Sau khi hoàn tất các thủ tục, toàn bộ các TTTM – siêu thị Maximark sẽ được chuyển đổi thành các siêu thị VinMart/VinMart+ thuộc hệ thống Vinmart hoặc sẽ trở thành thành viên của hệ thống Vincom Retail với thương hiệu Vincom.
Việc mua lại toàn bộ hệ thống Maximark nằm trong chiến lược mở rộng quy mô trên toàn quốc, đặc biệt là tại thị trường phía Nam của hệ thống phân phối, bán lẻ thuộc Vingroup với hai thương hiệu Vincom và Vinmart.
Tính đến tháng 10/2015, hệ thống siêu thị VinMart và VinMart+ đã có 125 cơ sở. Hệ thống Vincom Retail cũng đã có 12 TTTM Vincom và Vincom Mega Mall đã đi vào hoạt động, dự kiến sẽ tăng lên gần 40 TTTM vào năm 2016 và tiến tới phát triển 100 TTTM trên toàn quốc vào năm 2020.
Mục tiêu của Vingroup là xây dựng một hệ thống phân phối bán lẻ thương hiệu Việt có khả năng đối trọng với các thương hiệu bán lẻ nước ngoài vào Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là mục tiêu để Vingroup sẽ tăng khả năng giữ vững thị phần cho các ngành hàng uy tín Việt Nam.
Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ Tịch Tập đoàn Vingroup cho biết: “Thương vụ Maximark nằm trong chiến lược tăng tốc mở rộng hệ thống bán lẻ Vingroup trên toàn quốc, nhằm khẳng định vị trí hàng đầu thị trường. Bên cạnh việc mang đến phong cách mua sắm, tiêu dùng hiện đại, theo xu hướng thế giới cho người Việt - là thương hiệu Việt 100%, chúng tôi sẽ hợp lực cùng các doanh nghiệp trong nước giữ vững thị phần cho hàng Việt và tăng khả năng cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài“.
Phương Châu
|