Chủ Nhật, 25/10/2015 18:58

Vietstock Weekly 26-30/10: Khó nới rộng đà tăng?

KQKD quý 3 vẫn được xem là động lực chính duy trì sắc xanh cho thị trường. Tuy nhiên, cũng cần để ý đến hoạt động bán khi thông tin thực xuất hiện, vì điều này nhiều khả năng sẽ khiến đà tăng của thị trường khó nới rộng.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN TUẦN 26– 30.10.2015

KQKD quý 3 tiếp tục là thỏi nam châm thu hút mạnh dòng tiền đổ vào thị trường trong tuần qua. Các nhóm cổ phiếu được kỳ vọng có KQKD tích cực như Vận tải – Kho bãi, Ô tô, Bất động sản, Xây dựng,Vật liệu Xây dựng … vẫn là đích nhắm của giới đầu tư.

Mặc dù vậy, nhóm cổ phiếu Tài chính như Ngân hàng và Bảo hiểm vẫn giữ vai trò chủ đạo trong việc thúc đẩy sự hưng phấn của giới đầu tư và giúp VN-Index vượt mốc kháng cự tâm lý 600 điểm.

Nhiều khả năng thông tin tích cực liên quan đến nợ xấu là động lực chính thu hút dòng tiền chú ý hơn đến nhóm cổ phiếu Ngân hàng về cuối tuần. Cụ thể, đến cuối tháng 9, tỷ lệ nợ xấu toàn ngành giảm về 2.93%, từ mức trên 17% trong năm 2012. Điều này giúp cho kỳ vọng về KQKD của khối Ngân hàng sẽ tiếp tục cải thiện trong quý 3.

Việc VN-Index vượt ngưỡng cản tâm lý 600 điểm nhiều khả năng sẽ giúp giới đầu tư hứng khởi hơn và thúc đẩy giao dịch tích cực trong tuần giao dịch tới. KQKD quý 3 vẫn được xem là động lực chính duy trì sắc xanh cho thị trường. Tuy nhiên, cũng cần để ý đến hoạt động bán khi thông tin thực xuất hiện, vì điều này nhiều khả năng sẽ khiến đà tăng của thị trường khó nới rộng.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – Rising Window hình thành. Mẫu hình Rising Window hình thành trong phiên giao dịch ngày 23/10/2015 là tín hiệu đáng chú ý cho thấy xu hướng tăng đã thực sự trở lại. Ngoài ra, kiểu nến Bullish Belt-Hold cũng cho thấy bên mua đang hoàn toàn áp đảo bên bán trong ngắn hạn.

Khối lượng đã tăng trưởng trở lại và vượt lên trên trung bình 20 phiên gần nhất (tương đương 102 triệu đơn vị) cho thấy cầu mạnh đang hiện diện.

Ở góc nhìn dài hạn, VN-Index vẫn đang trong xu hướng tăng kéo dài từ 2012. Xu hướng này chưa bị phá vỡ do nhóm MA dài hạn (SMA100, SMA200) đang đi lên khá mạnh và tiếp tục hỗ trợ tốt cho VN-Index.

Chiến lược đầu tư: Việc mua vào có thể tiếp tục thực hiện trong thời gian tới nếu VN-Index vẫn nằm trên nhóm MA dài hạn.

HNX-Index – Stochastic Oscillator vẫn duy trì trong vùng overbought. HNX-Index cũng tăng điểm khá tích cực trong phiên giao dịch ngày 23/10/2015. Khối lượng giao dịch tăng mạnh và đạt ngang bằng giá trị trung bình 20 phiên cho thấy lực cầu đã cải thiện đáng kể.

Do chỉ số tiếp tục tăng và phá vỡ đỉnh cũ ngày 16/10/2015 nên xu hướng tăng đang được củng cố do HNX-Index liên tục tạo ra đỉnh sau cao hơn đỉnh trước (higher high), đáy sau cao hơn đáy trước (higher low).

Stochastic Oscillator vẫn duy trì trong vùng overbought và chưa cho bán mạnh nên rủi ro không quá lớn. Ngoài ra, giá tiếp tục duy trì trên middle của Bollinger Bands nên sẽ nhận được sự hỗ trợ của ngưỡng này nếu có điều chỉnh.

Chiến lược đầu tư: Nhà đầu tư có thể mua vào trong thời gian tới khi HNX-Index vẫn duy trì trên vùng 80.2-80.7 điểm (middle của Bollinger Bands).

Phân tích Market Strength

Trong phiên giao dịch ngày 23/10/2015, VS-Arms VN đạt giá trị 0.72. Điều này cho thấy bên mua đã chiếm lại ưu thế trong phiên này. Đường EMA 5 ngày của VS-Arms VN đã về lại vùng bên mua chiếm ưu thế. Đây là sự chuyển biến rất tích cực trong ngắn hạn.

VS-LBR VN đạt giá trị 0.69 cho thấy nhà đầu tư lớn đã tham gia mạnh vào thị trường trong phiên giao dịch ngày 23/10/2015. Trong khi đó, EMA 5 ngày của VS-LBR VN duy trì dưới 0.65 cho thấy nhà đầu tư lớn vẫn hạn chế giao dịch trong 5 phiên vừa qua.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: Trong phiên ngày 23/10/2015, VS-NVI VN tiếp tục duy trì trên EMA 5 và EMA 20 ngày.

Điều này cho thấy dòng tiền thông minh vẫn đang tham gia mạnh vào thị trường ở góc nhìn ngắn hạn và trung hạn.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Trong phiên giao dịch 23/10/2015, khối ngoại mua ròng mạnh (chỉ tính giao dịch khớp lệnh).

Điều này cho thấy khối ngoại đang khá tích cực về thị trường và việc mua ròng từ khối này sẽ giúp tâm lý nhà đầu tư ổn định hơn trong thời gian tới.

Phòng Tư vấn Vietstock

Các tin tức khác
Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật