HNM: Tung sản phẩm mới, lãi sau thuế quý 3 tăng 16%
Nhờ tung ra sản phẩm mới, kết thúc quý 3/2015, CTCP Sữa Hà Nội - Hanoimilk (HNX: HNM) đạt gần 68 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng hơn 36% so với cùng kỳ năm trước. Lãi sau thuế quý 3/2015 đạt 1.6 tỷ đồng, tăng gần 16%.
Theo BCTC quý 3/2015, HNM đạt gần 68 tỷ đồng doanh thu thuần tăng hơn 36% so với cùng kỳ 2014. Theo HNM, nguyên nhân là do trong quý 3/2015, Công ty đã nghiên cứu thị trường, tung ra loại sữa chua ăn mới là sữa chua hương xoài và sữa chua hương sầu riêng, đồng thời thực hiện chính sách marketing làm tăng doanh thu bán hàng. Giá vốn ghi nhận 46.9 tỷ đồng tăng gần 38%.
Cùng với sản phẩm mới, chi phí bán hàng trong kỳ của HNM cũng tăng mạnh gần 41% lên 15.5 tỷ đồng. Theo đó, lãi thuần chỉ còn gần 2 tỷ đồng, tăng 28.3%. Kết thúc quý 3/2015, HNM đạt 1.6 tỷ đồng lãi sau thuế, tăng gần 16% so với quý 3/2014.
Lũy kế 9 tháng đầu năm 2015, HNM đạt 181 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng hơn 16%; lãi trước thuế hơn 2.8 tỷ đồng, tăng 47% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 88% kế hoạch năm.
Minh Tuấn
|