Thứ Năm, 17/09/2015 13:07

Đình công lớn nhất trong lịch sử hàng không Chile

Ngày 15/9, hàng nghìn nhân viên ngành hàng không Chile đã tổ chức đình công trong 24 giờ nhằm đưa ra các yêu sách cải thiện chế độ hưu trí. Cuộc đình công đã làm tê liệt toàn bộ hoạt động tại các sân bay trên cả nước và ảnh hưởng hành trình của khoảng 70.000 hành khách.

Máy bay của hãng hàng không LAN chờ đợi trên đường băng sân bay quốc tế Arturo Merino Benitez, Thủ đô Santiago. (Nguồn: AFP)

Theo người đứng đầu Cơ quan Hàng không dân dụng Chile Maximiliano Larraechea, cuộc đình công do các nhân viên kiểm soát không lưu, nhân viên phục vụ mặt đất và cả nhân viên các sân bay khác kêu gọi. Ước tính, có khoảng 70% trong tổng số 3.000 nhân viên hàng không Chile đã tham gia cuộc đình công này.

Trước khi sự việc diễn ra, nhiều hãng hàng không quốc tế hoạt động tại khu vực Nam Mỹ như LATAM, Air France và Sky Airlines… đã liên hệ để đổi vé miễn phí cho hành khách sang các chuyến sau. Tuy nhiên, vẫn có hàng trăm hành khách bị kẹt tại sân bay quốc tế ở thủ đô Santiago.

Người phát ngôn Chính phủ Chile Marcelo Diaz thừa nhận, "chưa bao giờ trong lịch sử Chile" hoạt động hàng không bị gián đoạn nghiêm trọng như vậy. Trong khi đó, Bộ trưởng Lao động Chile Ximena Rincon thì chỉ trích cuộc đình công này là "bất hợp pháp".

Hành khách Nori Carrillo - có chuyến bay tới Colombia bức xúc: "Họ thông báo với chúng tôi chỉ 3 giờ trước khi chuyến bay khởi hành. Bây giờ, chúng tôi buộc phải đổi lịch trong khi đã đặt phòng khách sạn tại điểm đến. Ai sẽ chịu trách nhiệm về điều đó?”.

Ông Maximiliano Larraechea đã kêu gọi hành khách không nên tới sân bay, bởi sẽ "không có chuyến bay nào được cất cánh ngày hôm nay" - ông nói với các nhà báo.

Trước đó, ngày 9/4 vừa qua, nhân viên Hãng hàng không LAN của Chile cũng đã đình công, nêu yêu sách đòi tăng 15% lương, khiến hàng nghìn chuyến bay tới 22 nước trên thế giới của hãng này bị hoãn hoặc hủy.

Khánh Tâm (theo AFP)

THẾ GIỚI VÀ VN

Các tin tức khác

>   Mỹ xem xét tăng cường trừng phạt kinh tế đối với Triều Tiên (17/09/2015)

>   Trung Quốc dòm ngó nguồn dầu khí Nhật Bản (17/09/2015)

>   Doanh nghiệp mất bao nhiêu tiền khi gặp sự cố bảo mật? (17/09/2015)

>   Tổng thống Obama tự tin sẽ đạt được TPP trong năm nay (17/09/2015)

>   Giá và giao dịch bất động sản tiếp tục giảm tại Dubai (17/09/2015)

>   Ukraine hủy bỏ thỏa thuận xây nhà máy điện hạt nhân với Nga (17/09/2015)

>   Google bị cáo buộc vi phạm luật bảo vệ cạnh tranh tại Nga (16/09/2015)

>   Châu Á sẽ phát triển thành khu vực kinh tế năng động nhất (16/09/2015)

>   Hai hãng bia lớn nhất thế giới có thể sáp nhập (16/09/2015)

>   Trung Quốc thu hồi 1.000 tỷ nhân dân tệ ngân sách chưa sử dụng (16/09/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật