Thứ Hai, 31/08/2015 10:04

Tập đoàn Sao Mai vinh dự đồng hành phát triển cùng Đất Sen Hồng

Sau thành công tại An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hòa Bình, Thanh Hóa…, Sao Mai (ASM) cũng đang triển khai nhiều dự án quy mô lớn trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, hướng tới gia tăng mật độ bao phủ các dự án đầu tư của Tập đoàn trên khắp mọi miền đất nước. Cùng bật mí bí quyết thành công của Sao Mai thông qua nội dung trao đổi ngắn với KS Lê Thanh Thuấn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn.

Chặng đường 18 năm không phải là thời gian quá dài đối với việc gầy dựng và phát triển một thương hiệu nhưng chừng đó thời gian cũng đủ để Tập đoàn Sao Mai tự khẳng định mình với những bước phát triển vượt bậc, tốc độ tăng trưởng bình quân 15% - 20%/năm, xếp vào Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất cả nước, một trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam trong giai đoạn 2010 - 2015. Hẳn ông cũng rất tự hào về thành tựu lớn này ?

Đi cùng quá trình hội nhập của đất nước, Sao Mai không ngừng phát triển lớn mạnh và mở rộng hoạt động sang nhiều lĩnh vực bao gồm: đầu tư kinh doanh bất động sản, nuôi trồng chế biến xuất khẩu thủy sản, chế biến thực phẩm, dịch vụ du lịch, tư vấn xây dựng, đầu tư tài chính và đang lấn sang lĩnh vực lương thực, y tế. Đến nay Tập đoàn Sao Mai có 10 công ty thành viên với tổng số CBCNV gần 6,000 người, tổng vốn điều lệ hơn 2,800 tỷ đồng. Với quy mô mở rộng và năng lực gia tăng không ngừng, Sao Mai hiện là doanh nghiệp thuộc Top 500 doanh nghiệp lớn nhất cả nước; được vinh danh là Nhà phát triển bất động sản hàng đầu ĐBSCL và là 1 trong 5 doanh nghiệp chế biến xuất khẩu cá tra nhiều nhất Việt Nam.

Quá trình vận động của Sao Mai cũng song hành với triết lý kinh doanh đề cao tính sáng tạo, không kinh doanh theo kiểu bầy đàn và luôn tìm những hướng đi khác biệt để tạo lợi thế cạnh tranh, chủ động nắm bắt và tận dụng hiệu quả mọi cơ hội có được. Nhận thức rõ nền tảng sức mạnh doanh nghiệp nằm ở nguồn nhân lực, chính vì vậy trong quá trình phát triển, chúng tôi đặc biệt chú trọng đến yếu tố con người. Theo đó ngoài thu hút nguồn nhân lực tốt từ nơi khác về, chúng tôi còn đặc biệt chú trọng đến cử đi đào tạo nguồn lao động trong và ngoài nước. Kết hợp đào tạo nguồn trong thực tiễn. Sao Mai ưu tiên cho trải nghiệm thực tế nhưng luôn tạo cơ hội cho người trẻ thể hiện bản thân và học hỏi; đồng thời luôn quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện tốt nhất để mọi CBCNV có thể phát huy hết năng lực của mình và tiến bộ không ngừng. Ngoài ra chúng tôi thường xuyên vun đắp tình đoàn kết nội bộ xoay quanh văn hóa ứng xử nặng tính nhân văn. Đây cũng chính là những giá trị cốt lõi làm nên sức mạnh và tầm vóc thương hiệu Sao Mai.

Không chỉ nỗ lực nâng cao hiệu quả kinh doanh, đóng góp tích cực cho ngân sách nhà nước, Sao Mai còn là thương hiệu rất gần gũi với cộng đồng khi đã tích cực thực hiện nhiều hoạt động từ thiện xã hội ý nghĩa suốt từ khi Tập đoàn đi vào hoạt động đến nay. Riêng Tết  năm 2014, Tập đoàn đã chi 1.5 tỷ đồng, tương đương 5,200 suất quà để hỗ trợ ăn Tết Ất Mùi 2015 cho các đối tượng hộ nghèo, hộ chính sách…khắp các địa phương vùng ĐBSCL; chi 3.1 tỷ đồng hỗ trợ cho Tp.Long Xuyên và Tp.Cao Lãnh trang trí phố phường để phục vụ nhân dân vui xuân, đón Tết và nhiều hoạt động ý nghĩa khác. Ngoài ra từ đầu năm 2015 đến nay, Tập đoàn Sao Mai - Nhãn hàng Dầu cá cao cấp Ranee cũng đã chi hơn 5 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội như! Đầu tư xây dựng nhà tình nghĩa và trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi...

Trong năm 2014 vừa qua, Sao Mai đã đưa ra thị trường sản phẩm Dầu cá cao cấp Ranee và hiện sản phẩm này đang rất được thị trường, người tiêu dùng đón nhận. Tuy nhiên đứng ở quan điểm của mình, ông có thể lý giải tại sao Dầu cá Ranee lại nhanh chóng chinh phục được người tiêu dùng, nhất là trong bối cảnh cạnh tranh thị phần trong ngành dầu ăn khá gay gắt? Với lượng tiêu thụ tại thị trường nội địa đã khá ổn định, vậy Sao Mai có tính đến chuyện đưa dầu cá cao cấp Ranee "vượt biên giới' đi chinh phục người tiêu dùng quốc tế không?

Như chúng ta đã thấy, một khi chất lượng cuộc sống con người được nâng lên thì họ sẽ quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn và ý thức của người tiêu dùng về thực phẩm bổ dưỡng an toàn có lợi cho sức khỏe cũng sẽ được đặt ra ở mức cao hơn. Thực tế, các báo cáo kết quả điều tra khảo sát thị trường thuộc lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) gần đây ở Việt Nam đã minh chứng cho nhận định này. Riêng trong ngành dầu ăn thì xu hướng đó càng rõ nét hơn khi mà sự cạnh tranh gay gắt về giá bán đã làm cho dầu bẩn có cơ hội xuất hiện trở thành nỗi lo của người tiêu dùng; thêm vào đó những cảnh báo mới đây của các nhà khoa học về tác dụng tiêu cực của một số dầu thực vật được dùng phổ biến bấy lâu nay mà người sử dụng không hề biết càng khắc sâu thêm nỗi lo lắng này.

Trong bối cảnh đó, Dầu cá cao cấp Ranee ra đời giúp xóa tan nỗi lo nguy hại đến sức khỏe nơi người tiêu dùng bởi đây là một sản phẩm vừa bổ dưỡng, vừa thơm ngon và dễ tiêu mà lại đạt tiêu chuẩn VSATTP, nó hoàn toàn thỏa mãn các yêu cầu mới của người tiêu dùng theo xu thế hiện nay. Với những tính năng tự nhiên vượt trội như đã nêu nhưng giá bán Dầu cá cao cấp Ranee lại rất hợp lý, nên có thể nói Ranee là sự lựa chọn hoàn hảo cho người tiêu dùng. Trong thực tế từ khi chúng tôi đưa sản phẩm ra thị trường đến nay, chưa có bất kỳ khách hàng phàn nàn về mặt chất lượng; ngược lại sản phẩm còn được các chuyên gia dinh dưỡng đánh gía rất cao. Với những lợi ích mang lại so với số tiền mua sản phẩm phải bỏ ra thì có thể nói Ranee đang là một mặt hàng rất rẻ đối với sức khỏe của người tiêu dùng.

Với những tính năng riêng vượt trội, lại đặc biệt có lợi cho sức khỏe con người, Dầu cá cao cấp Ranee đã nhận được sự quan tâm rất lớn của một số nhà nhập khẩu nước ngoài. Cụ thể đã có một số đơn vị làm việc với chúng tôi đề nghị được nhập khẩu và kinh doanh độc quyền sản phẩm này ở quốc gia của họ. Hiện Ranee đang chờ thủ tục giấy phép để được xuất qua các nước Mỹ, Singapore, Trung Quốc và một số nước khác; mang đến cho người tiêu dùng quốc tế cơ hội được sử dụng sản phẩm dầu ăn độc đáo, giàu hàm lượng dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe này.

Tuy vậy, rất tiếc rằng trữ lượng nguyên liệu đầu vào chiếm tỉ lệ rất, rất nhỏ bé trong ngành dầu ăn. Nếu phải xuất khẩu ra thị trường thế giới nữa, thì miếng bánh của thị trường nội địa chỉ còn lại với một thị phần không đáng kể trong trị trường dầu ăn Việt Nam!

Song song với hoạt động kinh doanh, về đầu tư định hướng trong năm 2015 này Sao Mai sẽ tập trung vào những dự án trọng điểm nào?

Năm 2015, Sao Mai sẽ tiếp tục đầu tư trên 2.000 tỷ đồng để  thi công giai đoạn II, giai đoạn III  của 15/24 dự án BĐS, Y  tế, Thủy sản, dịch vụ du lịch. Đây là các dự án đã được Tập đoàn thực hiện theo từng thời điểm và theo từng cụm  trong nhiều năm qua. Thời gian gần  đây, thị trường BĐS đã có chiều hướng tốt nhờ vào các chính sách nới lỏng tín dụng, hạ lãi suất vay nhằm kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển. Các dự án trọng điểm của ASM trong năm 2015 gồm: Khu đô thị Sao Mai Bình Khánh 4 (Tp. Long Xuyên, An Giang); Đường giải thoát giao thông Khu dân cư Nam Trà Ôn (Tp. Long Xuyên, An Giang); Khu dân cư - TTTM hướng Đông thị trấn Tri Tôn (H.Tri Tôn, An Giang); Bệnh viện Quốc tế Sao Mai (Tp. Long Xuyên, An Giang); Khu dân cư xã Bình Thạnh Trung (H.Lấp Vò, Đồng Tháp); Khu trung tâm thương mại thị trấn Lấp Vò (H.Lấp Vò, Đồng Tháp); Nhà máy Chế biến Thức ăn Thủy sản (H.Lấp Vò, Đồng Tháp); Nhà máy Sản xuất bao bì (H.Lấp Vò, Đồng Tháp); Khu dân cư cao cấp Sao Mai thị trấn Tân Hiệp (H.Tân Hiệp, Kiên Giang); Khu dân cư phía Đông Quốc lộ 1A - Khu A (Tp.Cà Mau, Cà Mau); Khu nhà ở thương mại cao cấp Sao Mai (H.Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu); Khu nhà ở thương mại cao cấp Sao Mai (Tp. Hòa Bình, Hòa Bình); Khu đô thị mới Sao Mai (H.Triệu Sơn, Thanh Hóa); Dự án Số 2 Khu đô thị mới Sao Mai Lam Sơn - Sao Vàng (H.Thọ Xuân, Thanh Hóa); Khu du lịch Thiên Cảnh Sơn - Núi Cấm (tỉnh An Giang). Các dự án trên có tổng diện tích hơn 900 ha và tổng vốn đầu tư trên 10,000 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành không chỉ góp phần nâng mức doanh thu của Sao Mai trong năm nay và những năm tiếp theo tăng gấp đôi (năm sau cao hơn năm trước) mà điều quan trọng nhất là xây dựng hình ảnh khu đô thị tiện ích, hiện đại, khang trang, văn minh sạch đẹp cho người dân. Qua 18 năm hình thành và phát triển, lĩnh vực BĐS, thủy sản xuất khẩu là then chốt đã mang lại nguồn lợi rất quan trọng cho Tập đoàn Sao Mai.

Trở lại với các dự án đầu tư của Sao Mai tại Đồng Tháp, là một nhà đầu tư gắn bó và tâm huyết với từng bước đi của Đất Sen Hồng, hẳn ông có những tâm tư, nguyện vọng riêng muốn chuyển tải đến chính quyền và người dân nơi đây?

Hiện Sao Mai đang triển khai đầu tư trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp nhiều dự án quy mô lớn như: Khu dân cư xã Bình Thạnh Trung (H.Lấp Vò, Đồng Tháp); Khu trung tâm thương mại thị trấn Lấp Vò (H.Lấp Vò, Đồng Tháp); Nhà máy Chế biến Thức ăn Thủy sản (H.Lấp Vò, Đồng Tháp); Nhà máy Sản xuất bao bì (H.Lấp Vò, Đồng Tháp.

Có thể thấy tiềm năng phát triển kinh tế của Đồng Tháp còn rất lớn, vì vậy cơ hội cho nhà đầu tư còn nhiều, trong đó có Sao Mai chúng tôi và dĩ nhiên số lượng dự án chúng tôi dự định đầu tư trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp sẽ còn gia tăng theo cấp số nhân. Với mục tiêu vươn lên xác lập vị thế mới trong vùng ĐBSCL, Đồng Tháp đang ưu tiên tập trung nguồn lực để đầu tư phát triển về mọi mặt và trong tương lai không xa, chúng ta sẽ ngỡ ngàng khi chứng kiến sự "thay da đổi thịt" diệu kỳ và ghi nhận một diện mạo hoàn toàn mới: Giàu hơn, Mạnh hơn và Hiện đại hơn của Đất Sen Hồng. Tập đoàn Sao Mai hiểu được tâm tư nguyện vọng và ý chí  phát triển quê hương của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đồng Tháp rất cao thông qua chỉ số năng lực cạnh tranh hàng năm được ghi nhận . Với góc độ là một nhà đầu tư chuyên nghiệp ,chúng tôi đánh giá rất cao những nỗ lực vượt bậc của địa phương và chúng tôi cũng rất vinh dự khi được đồng hành cùng tỉnh nhà tạo lập nên những đổi thay kỳ diệu này.

Xin cảm ơn ông!

Theo báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Sao Mai, quý I/2015 Tập đoàn đạt kết quả lợi nhuận sau thuế tăng gấp 2.2 lần so với cùng kỳ; tổng doanh thu đạt gần 1,000 tỷ đồng, chủ yếu từ các lĩnh vực chính: xuất khẩu thủy sản chiếm 55% trên tổng doanh thu. Năm 2015, Sao Mai phấn đâu doanh thu tăng 13.43% so với 2014, lợi nhuận sau thuế tăng 50.56%.

Về chiến lược lâu dài, dự kiến trong vòng 5 năm tới Tập đoàn Sao Mai sẽ xây dựng cao ốc văn phòng tại Tp. Cần Thơ để di dời văn phòng của Tập đoàn Sao Mai về thành phố động lực phía Tây Nam của tổ quốc.

                                                                                    Thiên Phú (thực hiện)

Các tin tức khác

>   OGC: Lỗ 6 tháng sau soát xét gần 23 tỷ đồng và hàng loạt kết luận ngoại trừ (31/08/2015)

>   ACM: Thông báo đơn vị kiểm toán Báo cáo tài chính năm 2015 (31/08/2015)

>   SJ1: Thay đổi địa chỉ website Công ty (31/08/2015)

>   CK Hải Phòng: Tổ chức ĐHĐCĐ bất thường trình phương án hợp nhất (31/08/2015)

>   SDG: Nghị quyết Hội đồng quản trị (31/08/2015)

>   TH1: Nghị quyết Hội đồng quản trị (31/08/2015)

>   LBE: Nghị quyết Hội đồng quản trị (31/08/2015)

>   MBB: BCTC Hợp nhất 6 tháng đầu năm 2015 (28/08/2015)

>   MBB: BCTC 6 tháng đầu năm 2015 (28/08/2015)

>   ITA: BCTC Soát xét 6 tháng đầu năm 2015 (28/08/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật