CMV: Lãi ròng quý 2 gần 10 tỷ đồng
CTCP Thương nghiệp Cà Mau (HOSE: CMV) công bố BCTC công ty mẹ với mức giảm 8% so với cùng kỳ, do sự sụt giảm mạnh hơn của giá vốn hàng bán, lãi ròng tăng 55% so với cùng kỳ quý 2/2014.
Cụ thể kết thúc quý 2/2015, CMV ghi nhận doanh thu thuần 924 tỷ đồng, giảm nhẹ 8% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, giá vốn hàng bán giảm gần 10% đã giúp lợi nhuận gộp tăng 55% so với cùng kỳ, đạt 35.4 tỷ đồng. Do giá vốn hàng bán đang chiếm tỷ trọng đáng kể trong cơ cấu doanh thu của CMV, biên lãi gộp của doanh nghiệp tuy có cải thiện đáng kể so với cùng kỳ song vẫn ở mức khá thấp là 3.8%.
Đáng chú ý, chi phí lãi vay tăng 50% so với cùng kỳ, lên xấp xỉ 3 tỷ đồng. Chi phí bán hàng cũng gia tăng 28%, lên gần 22 tỷ đồng.
Sau khi trừ các chi phí phát sinh, lãi ròng ghi nhận 9.7 tỷ đồng, cao gấp 1.5 lần cùng kỳ. Lũy kế 6 tháng đầu năm, CMV ghi nhận lãi ròng đạt 15 tỷ đồng, tăng gần 23% so với cùng kỳ 2014.
Tại thời điểm 30/06/2015, tuy giảm 11% so với đầu năm xuống còn 370 tỷ đồng, nợ ngắn hạn vẫn chiếm tỷ trọng lớn 70% trong tổng nguồn vốn. Chiếm phần lớn trong nợ ngắn hạn là nợ vay ngắn hạn với tổng giá trị 226 tỷ đồng, tăng 8% so với đầu năm.
Tấn Đạt
|