PAC: Lãi ròng quý 2 tăng trưởng 29%
Trong quý 2/2015, nhu cầu của thị trường cải thiện đã giúp doanh thu Công ty Cổ phần Pin Ắc quy miền Nam (HOSE: PAC) tăng 18% và lãi ròng qua đó đạt 17.6 tỷ đồng, tăng 29%.
Cụ thể, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của PAC trong quý 2 gần 631 tỷ đồng, tăng 18%. Tuy nhiên, do phát sinh khoản chiết khấu thương mại hơn 29 tỷ đồng nên doanh thu thuần PAC còn đạt hơn 601 tỷ đồng, tăng 12% so cùng kỳ năm trước.
Giá vốn hàng bán trong kỳ ở mức gần 480 tỷ đồng, tăng 11% một phần do giá chì và giá kẽm sụt giảm. Theo đó, PAC ghi nhận lãi gộp 121 tỷ đồng, tăng hơn 15% so với quý 2/2014.
Bên cạnh đó, các chi phí bán hàng và quản lý cũng tăng cao hơn so cùng kỳ năm trước chủ yếu là do giá đầu vào giảm nên chi phí bán hàng và chiết khấu thương mại PAC cũng tăng cao.
Kết quả, PAC ghi nhận mức lãi ròng 27.6 tỷ đồng, tăng trưởng 29% so với cùng kỳ năm trước.
Phương Châu
|