Thứ Hai, 27/07/2015 09:35

HNM: Quý 2 có lãi gần 2 tỷ nhờ tung sản phẩm sữa chua IZZI

Trong quý 2/2015, doanh thu bán hàng của CTCP Sữa Hà Nội (HNX: HNM) đạt 77.5 tỷ đồng, tăng 12% so cùng kỳ 2014. Lợi nhuận sau thuế 1.9 tỷ đồng, khả quan hơn so mức lỗ 1 tỷ đồng của cùng kỳ.

* ĐHĐCĐ Hanoimilk: Ký thỏa thuận với đối tác ngoại chỉ là “tin đồn nhảm”

Theo giải trình của HNM, sở dĩ doanh thu kỳ này tăng do công ty tung ra sản phẩm sữa chua trẻ em IZZI mới.

Bên cạnh đó, tỷ trọng giá vốn/doanh thu giảm 4% so cùng kỳ. Chi phí tài chính và quản lý doanh nghiệp ổn định. Tuy nhiên chi phí bán hàng tăng 10% do chiến lược khuyến mãi sản phẩm để mở rộng thị trường.

Lũy kế 6 tháng, doanh thu thuần ở mức 113 tỷ đồng, tăng nhẹ 7% so cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế 478 triệu đồng do quý 1 âm 1.5 tỷ đồng.

Tại thời điểm cuối tháng 6/2015, tiền mặt của HNM giảm mạnh từ 87 tỷ đồng của đầu kỳ xuống còn 9.8 tỷ đồng. Hàng tồn kho tăng 43% lên mức 69 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối chỉ còn 102 triệu đồng.

Minh An

Các tin tức khác

>   OGC: BCTC Hợp nhất quý 1 năm 2015 (24/07/2015)

>   OGC: BCTC quý 1 năm 2015 (24/07/2015)

>   PHS: Báo cáo tình hình quản trị công ty 6 tháng đầu năm 2015 (24/07/2015)

>   PHR: Nghị quyết HĐQT lần 5 năm 2015 ngày 23/07/2015 (24/07/2015)

>   HAS: Nghị quyết HĐQT số 24 ngày 24/07/2015 (24/07/2015)

>   E1VFVN30: Thông báo thay đổi giá trị tài sản ròng trong kỳ từ ngày 16/07/2015 đến ngày 23/07/2015 (24/07/2015)

>   E1VFVN30: Thông báo thay đổi giá trị tài sản ròng tại ngày 23/07/2015 (24/07/2015)

>   HCM: Báo cáo tình hình quản trị công ty 6 tháng đầu năm 2015 (24/07/2015)

>   SD3: Báo cáo quản trị công ty bán niên 2015 (24/07/2015)

>   VNX: Báo cáo quản trị công ty bán niên 2015 (24/07/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật