Chủ Nhật, 21/06/2015 19:06

Vietstock Weekly 22-26/06: Giao dịch sẽ tiếp tục giằng co?

Giao dịch trong tuần tới có thể sẽ tiếp tục khó khăn khi thị trường thiếu vắng thông tin hỗ trợ. Nhưng áp lực bán không qua mạnh khi không có thông tin tiêu cực trên thị trường và giao dịch nhiều khả năng sẽ tiếp tục diễn ra giằng co trong biên độ hẹp.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN TUẦN 22 – 26.06.2015

Giao dịch thị trường diễn ra khá trầm lắng trong tuần qua trước áp lực chốt lời tăng mạnh ở nhóm cổ phiếu Ngân hàng. Việc nhóm cổ phiếu dẫn dắt bị bán ra cũng khiến giao dịch của các nhóm cổ phiếu nóng kém tích cực.

Bên cạnh áp lực chốt lời thì giao dịch thị trường cũng chịu ảnh hưởng từ sự thận trọng của giới đầu tư tăng cao trước kỳ tái cơ cấu của các quỹ ETF. Ngay cả khi đón nhận thông tin tích cực liên quan đến việc Fed giữ nguyên mức lãi suất gần 0%, dự thảo rút gắn thời gian thanh toán xuống còn T+2, giao dịch trong phiên… thì thị trường cũng không hưởng ứng quá mạnh.

Như vậy, hoạt động tái cơ cấu của các quỹ ETF đã qua đi và không ảnh hưởng quá mạnh lên thị trường. Sự thận trong của giới đầu tư nhiều khả năng sẽ vơi bớt, nhưng thị trường sẽ phải đối mặt với khoảng trống thông tin trong tuần tới. Đây sẽ là áp lực không nhỏ thúc đẩy hoạt động bán ra của một bộ phận giới đầu tư.

Như vậy, giao dịch trong tuần tới có thể sẽ tiếp tục khó khăn khi thị trường thiếu vắng thông tin hỗ trợ. Nhưng áp lực bán sẽ không qua mạnh khi không có thông tin tiêu cực trên thị trường và giao dịch nhiều khả năng sẽ tiếp tục diễn ra giằng co trong biên độ hẹp.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – Hình thành mẫu hình Rising Wedge. Trong phiên giao dịch ngày 19/06/2015, mẫu hình Rising Wedge tiếp tục hình thành. Nhiều khả năng chỉ số sẽ gặp kháng cự mạnh ở 589-593 điểm (tương đương với trendline kháng cự ngắn hạn).

Mẫu hình nến Inverted Hammer xuất hiện trong phiên cuối tuần chứng tỏ tâm lý nhà đầu tư đang giằng co mạnh trong ngắn hạn.

Với chỉ báo ADX (đường màu đen) tiếp tục đi ngang và khối lượng giảm xuống dưới trung bình 20 phiên (tương đương gần 130 triệu đơn vị) cho thấy đà tăng hạn chế và kịch bản điều chỉnh có thể sẽ sớm xuất hiện.

Ở góc nhìn dài hạn, VN-Index vẫn đang trong xu hướng tăng do đang nằm trên đường trendline hỗ trợ dài hạn và SMA200 (vùng 574-577 điểm).

HNX-Index – PSAR tiếp tục cho tín hiệu bán. HNX-Index giằng co khá mạnh trong phiên ngày 19/06/2015 với sự xuất hiện của mẫu hình nến Doji.

Nhiều tín hiệu cảnh báo khả năng điều chỉnh trên HNX-Index đã xuất hiện:

Thứ nhất, phân kỳ giá xuống của RSI và HNX-Index đã xuất hiện nên nhà đầu tư cần thận trọng để phòng ngừa khả năng sụt giảm mạnh bất ngờ (thrust down).

Chỉ báo PSAR đã cho tín hiệu bán trở lại và duy trì trạng thái này được 3 phiên. Điều này làm tăng khả năng điều chỉnh mạnh trên HNX-Index trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, việc khối lượng sụt giảm dần trong các phiên giao dịch gần đây cho thấy sức mua đã yếu đi.

Phân tích Market Strength

Trong phiên giao dịch ngày 19/6/2015, VS-Arms VN đạt mức 0.71 cho thấy bên mua chiếm lại ưu thế. Trong khi đó, đường EMA 5 ngày của VS-Arms VN đi ngang dưới 0.8 cho thấy bên mua tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường trong 5 phiên vừa qua.

Trong phiên 19/6/2015, VS-LBR VN tăng mạnh và đạt mức 0.91 cho thấy nhà đầu tư lớn tham gia khá mạnh vào thị trường trong phiên này. Đường EMA 5 ngày của VS-LBR VN do đó tiếp tục đi lên và đạt mức 0.83. Điều này cho thấy nhà đầu tư lớn vẫn tham gia tích cực vào thị trường trong ngắn hạn.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: VS-NVI VN trong ngày 19/06/2015 tiếp tục duy trì khoảng cách cao bên trên cả hai đường EMA 5 và 20 ngày. Điều này cho thấy dòng tiền thông minh tiếp tục tham gia mạnh vào thị trường.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Trong phiên giao dịch 19/06/2015, khối ngoại đã mua ròng mạnh trở lại. Như vậy, xu hướng mua ròng đã duy trì liên tục trong tuần qua. Đây là tín hiệu tích cực thúc đẩy đà tăng của thị trường trong thời gian tới.

Phòng Nghiên cứu Vietstock

Các tin tức khác
Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật