Chủ Nhật, 07/06/2015 20:44

Vietstock Weekly 08-12/06: Dòng tiền đầu cơ sẽ tiếp tục bùng nổ?

Sự hưng phấn hiện có cùng với hoạt động đầu cơ ăn theo các thông tin bên lề có thể sẽ tiếp tục giúp thị trường duy trì giao dịch lạc quan. Mặc dù vậy, với đà tăng tích cực trong thời gian gần đây thì nhiều khả năng thị trường sẽ phải đối diện với áp lực điều chỉnh về phía cuối tuần.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN TUẦN 08– 12.06.201508– 12.06.2015

Nhóm cổ phiếu Ngân hàng tiếp tục để lại dấu ấn mạnh mẽ trong tuần qua khi giao dịch của nhóm này có ảnh hưởng trực tiếp lên diễn biến của các chỉ số. Bên cạnh đó, thị trường còn có điểm sáng đáng chú ý đó là sự dịch chuyển của dòng tiền trong các phiên giao dịch. Đây là điểm nhấn quan trọng giúp giao dịch thị trường duy trì sự tích cực trước áp lực chốt lời gia tăng trong tuần qua. Đà hưng phấn được thể hiện khá rõ trong phiên giao dịch cuối tuần khi các chỉ số bứt phá mạnh mẽ cùng với sắc xanh lan tỏa rộng.

Hoạt động đầu tư ăn theo việc tái cơ cấu của các quỹ ETF cũng đã diễn ra trong tuần qua khi những thảo luận liên quan đến hoạt động này nở rộ. Phiên cuối tuần, FTSE cũng đã thông báo sẽ loại PPC ra khỏi rổ tính của FTSE Vietnam Index trong khi thêm vào STB. Tuần giao dịch tới, thị trường sẽ tiếp tục đón nhận thông tin tái cơ cấu danh mục của Quỹ Market Vectors Vietnam ETF (V.N.M). Dòng tiền đầu cơ sẽ tiếp tục nhắm đến hoạt động công bố này trong tuần sau.

Bên cạnh hoạt động đầu cơ ăn theo việc tái cơ cấu danh mục các quỹ ETF thì những thông tin bên lề liên quan đến việc nới room của các công ty chứng khoán cũng như việc ký kết các hiệp định thương mại tự do sẽ tiếp tục thu hút mạnh dòng tiền đầu cơ trong tuần tới.

Sự hưng phấn hiện có cùng với hoạt động đầu cơ ăn các thông tin bên lề có thể sẽ tiếp tục giúp thị trường duy trì giao dịch lạc quan. Mặc dù vậy, với đà tăng tích cực trong thời gian gần đây thì nhiều khả năng thị trường sẽ phải đối diện với áp lực điều chỉnh về phía cuối tuần.

 

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – Test lại vùng 575-583 điểm. Trong phiên giao dịch ngày 05/06/2015, VN-Index bứt phá mạnh cho thấy đà tăng ngắn hạn vẫn còn. Do đó, VN-Index sẽ còn tiếp tục test lại vùng 575-583 điểm trong tuần tới.

Hiện tại, vùng 575-583 điểm có sự hội tụ của trendline kháng cự trung hạn và SMA200. Ngoài ra, đây còn là vùng đã được test thành công nhiều lần trong quá khứ, cụ thể là đỉnh cũ tháng 1/2015 và 4/2015.

Ngưỡng hỗ trợ đáng chú ý nhất trong ngắn hạn là đường SMA50 (tương đương vùng 553-560 điểm). Dự kiến VN-Index sẽ khó có thể rơi xuống dưới ngưỡng này khi mà khối lượng giao dịch liên tục duy trì trên mức trung bình 20 phiên.

Nếu vượt khỏi vùng 575-583 điểm, xu hướng tăng trưởng dài hạn của VN-Index sẽ quay trở lại và rủi ro sẽ giảm xuống mức thấp.

HNX-Index – Phá vỡ trendline trung hạn. HNX-Index tiếp tục tăng mạnh trong phiên ngày 05/06/2015 sau khi đã hình thành mẫu hình Rising Window trước đó cho thấy xu hướng tăng vẫn đang tiếp tục.

Chỉ báo RSI tăng liên tục và vẫn chưa hình thành phân kỳ giá xuống nên HNX-Index có thể duy trì đà tăng vào đầu tuần sau. Đồng thời, Parabolic SAR tiếp tục duy trì tín hiệu mua nên xu hướng tăng đang được củng cố.

HNX-Index đang test lại vùng đỉnh cũ tháng 3/2015 (vùng 86.5-87.5 điểm) nên dự kiến sẽ có rung lắc mạnh xảy ra.

Phân tích Market Strength

Trong phiên giao dịch ngày 5/6/2015, VS-Arms VN tiếp tục duy trì ở mức thấp dưới 0.8. Đường EMA 5 ngày của VS-Arms VN đồng thời vẫn đang đi xuống nhẹ và đạt giá trị 0.35 cho thấy bên mua tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường trong 5 phiên vừa qua.

Trong phiên 5/6/2015, VS-LBR VN tiếp tục tăng và duy trì ở mức cao cho thấy nhà đầu tư lớn vẫn tham gia mạnh vào thị trường. Đường EMA 5 ngày của VS-LBR VN hiện duy trì ở mức 0.71. Điều này cho thấy nhà đầu tư lớn vẫn tham gia tích cực vào thị trường trong ngắn hạn.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: VS-NVI VN trong ngày 05/06/2015 duy trì ở mức cao so với cả hai đường EMA 5 và 20 ngày. Điều này cho thấy dòng tiền thông minh tiếp tục tham gia khá mạnh vào thị trường trong thời gian vừa qua.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Trong phiên giao dịch 05/06/2015, khối ngoại đã bán ròng trở lại. Như vậy, khối ngoại duy trì trạng thái bán khá mạnh trong giai đoạn cuối tuần. Điều này là tín hiệu cảnh báo khả năng thị trường có thể điều chỉnh trong các phiên tới.


Phòng Nghiên cứu Vietstock

Các tin tức khác
Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật