Chủ Nhật, 31/05/2015 19:26

Vietstock Weekly 01 - 05/06: Sẽ vượt qua áp lực chốt lời?

Thị trường sẽ đối diện với khó khăn khi áp lực chốt lời đang tăng cao. Dòng tiền vẫn đang duy trì tích cực là yếu tố quan trọng giúp vượt qua thử thách. Bên cạnh đó, dòng tiền đầu cơ có thể sẽ duy trì sự sôi động trước những đồn đoán về danh mục tái cơ cấu của FTSE.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN TUẦN 01 – 05.06.2015

Đà tăng của thị trường được kéo dài trong tuần qua, với nhóm cổ phiếu tài chính là Ngân hàng và Chứng khoán được xem là động lực chính thúc đẩy sự hưng phấn. Dòng tiền đầu cơ cũng hoạt đông sôi nổi trở lại với đích nhắm là các cổ phiếu thị giá thấp đã giảm mạnh trong thời gian gần đây.

Mặc dù vậy, phiên giao dịch cuối tuần chứng kiến áp lực chốt lời đã tăng mạnh trở lại và khiến đà tăng bị cắt đứt. Đây cũng là yếu tố sẽ ảnh hưởng chủ yếu lên thị trường trong các phiên đầu tuần tới. Điểm tích cực đó là dù chịu áp lực chốt lời tăng cao, nhưng giao dịch vẫn đang diễn ra sôi động. Dòng tiền vào thị trường, đặc biệt là của các nhà đầu tư trong nước, vẫn đang duy trì khá mạnh. Đây được xem là tín hiệu tích cực gia tăng cơ hội giúp thị trường có thể vượt qua áp lực điều chỉnh.

Về phía cuối tuần, dòng tiền đầu cơ có thể sẽ hoạt động sôi nổi hơn với các thảo luận liên quan đến hoạt động công bố danh mục tái cơ cấu của FTSE. Điều này có thể sẽ giúp giao dịch thị trường diễn ra sôi động hơn.

Như vậy, tuần giao dịch tới, thị trường sẽ đối diện với khó khăn khi áp lực chốt lời đang tăng cao. Dòng tiền vào thị trường vẫn đang duy trì tích cực là yếu tố quan trọng giúp vượt qua thử thách. Bên cạnh đó, dòng tiền đầu cơ có thể sẽ duy trì sự sôi động trước những đồn đoán về danh mục tái cơ cấu của FTSE.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – Khó vượt ngưỡng Fibonacci Retracement 61.8%. Ngưỡng Fibonacci Retracement 61.8% đang đóng vai trò kháng cự mạnh trong ngắn hạn. VN-Index đã test liên tục ngưỡng này trong 2 phiên cuối tuần nhưng vẫn không thể phá vỡ được.

Mẫu hình nến gần giống như Inverted Hammer xuất hiện trong phiên ngày 29/05/2015 cho thấy nguy cơ điều chỉnh tăng cao.

Tuy nhiên, chỉ báo MACD vẫn duy trì trên đường 0 cho thấy rủi ro giảm sâu không quá lớn trong ngắn hạn khi mà khối lượng liên tục duy trì trên mức trung bình 20 phiên (tương đương 94 triệu đơn vị/phiên). Nếu có điều chỉnh mạnh xảy ra thì đường SMA50 sẽ đóng vai trò hỗ trợ (tương đương 555-560 điểm)

Mục tiêu giá (target price) của mẫu hình Falling Wedge là vùng 590-595 điểm. Tuy nhiên, trong trường hợp VN-Index phá vỡ và rơi xuống dưới SMA50 thì mẫu hình này sẽ bị phủ định và đà giảm dài hạn sẽ quay trở lại.

HNX-Index – Spinning Top xuất hiện. HNX-Index hiện đang giằng co mạnh tại đường trendline kháng cự trung hạn (tương đương vùng 83.3-84 điểm).

Mẫu hình Spinning Top xuất hiện chứng tỏ tâm lý nhà đầu tư đang giằng co mạnh. Ngoài ra, Stochastic Oscillator đã cho tín hiệu bán và có thể rơi xuống dưới ngưỡng 80 trong những phiên đầu tuần sau.

Parabolic SAR vẫn duy trì tín hiệu mua nhưng đang thu hẹp khoảng cách với giá.

Khối lượng tiếp tục duy trì ở mức cao và vượt mức trung bình 20 phiên gần nhất (tương đương gần 44 triệu đơn vị). Điều này cho thấy lực cầu tiếp tục duy trì tốt.

Phân tích Market Strength

Trong phiên giao dịch ngày 29/05/2015, VS-Arms VN tăng nhẹ nhưng vẫn duy trì dưới 0.8. Đường EMA 5 ngày của VS-Arms VN do đó đi lên nhẹ nhưng vẫn ở dưới 0.8 và cho thấy bên mua tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường trong 5 phiên vừa qua.

Trong phiên 29/05/2015, VS-LBR VN tiếp tục tăng và duy trì ở mức cao cho thấy nhà đầu tư lớn vẫn tham gia mạnh vào thị trường. Đường EMA 5 ngày của VS-LBR VN hiện duy trì ở mức 0.73. Điều này cho thấy nhà đầu tư lớn vẫn tham gia tích cực vào thị trường trong ngắn hạn.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: VS-NVI VN trong ngày 29/05/2015 duy trì ở trên cả hai đường EMA 5 và 20 ngày. Điều này cho thấy dòng tiền thông minh đang tham gia mạnh vào thị trường ở giai đoạn cuối tuần.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Trong phiên giao dịch 29/05/2015, khối ngoại tiếp tục mua ròng. Điều này là yếu tố tích cực thúc đẩy đà tăng của thị trường trong thời gian tới khi mà quá trình mua ròng đã kéo dài khá lâu.

Phòng Nghiên cứu Vietstock

Các tin tức khác
Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật