FLC muốn thâu tóm Bệnh viện Giao thông vận tải
CTCP Tập đoàn FLC (HOSE: FLC) vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải cho phép mua toàn bộ số cổ phần dành cho nhà đầu tư chiến lược khi tiến hành cổ phần hóa Bệnh viện Giao thông vận tải Trung ương.
* Nhà đầu tư 'ngóng' bệnh viện cổ phần hóa đầu tiên
* Sẽ bán 70% cổ phần ở Bệnh viện Giao thông vận tải
Trang thiết bị mới hiện đại vừa được Bệnh viện GTVT đầu tư, đưa vào khai thác phục vụ khám chữa bệnh
|
Được biết, ngoài FLC, danh sách các nhà đầu tư đang xếp hàng mua cổ phần Bệnh viện là khá nhiều, bao gồm các nhà đầu tư lớn trong nước như Tập đoàn Vingroup; T&T, Bệnh viện GTVT, 2 đối tác nước ngoài đến từ Singapore và Malaysia.
Vào cuối tháng 3/2015, Bộ GTVT đã trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phương án CPH Bệnh viện GTVT Trung ương. Theo đó, Bệnh viện GTVT Trung ương sẽ có hình thức cổ phần hóa là kết hợp vừa bán bớt một phần vốn nhà nước vừa phát hành thêm cổ phiếu để tăng vốn điều lệ.
Bệnh viện có giá trị doanh nghiệp 158.54 tỷ đồng này (trong đó giá trị phần vốn Nhà nước là 158.5 tỷ đồng) dự kiến có số vốn điều lệ 168 tỷ đồng, tương ứng 16.8 triệu cổ phần (mệnh giá 10,000 đồng/cổ phần).
Quy mô vốn điều lệ của Bệnh viện sẽ tăng lên khoảng 430 tỷ đồng, sau khi bổ sung phần giá trị đầu tư còn lại của Dự án tòa nhà. Phần vốn bổ sung này được ưu tiên bán cho cổ đông chiến lược để đảm bảo Nhà nước chỉ nắm giữ khoảng 30% vốn điều lệ.
Trong cơ cấu cổ phần phát hành lần đầu, Nhà nước dự kiến nắm giữ 30% vốn điều lệ (tương đương 5.04 triệu cổ phần); 8.7% vốn điều lệ bán ưu đãi cho người lao động (tương đương 1.46 triệu cổ phần); 30% vốn điều lệ (tương đương 5.04 triệu cổ phần) bán cho nhà đầu tư chiến lược; 31.3% vốn điều lệ (tương đương 5.2 triệu cổ phần) bán đấu giá công khai.
Bệnh viện GTVT Trung ương là bệnh viện đa khoa nằm ngay khu vực trung tâm TP. Hà Nội với diện tích lên tới 21,200 m2 tại phố Chùa Láng (quận Đống Đa). Bệnh viện này cũng vừa lễ khánh thành tòa nhà nghiệp vụ kỹ thuật và nội trú có tổng mức đầu tư lên tới 15 triệu USD được tổ chức vào cuối tuần này.
FLC
|