Thứ Hai, 30/03/2015 16:43

NAG: Đầu tư thêm nhà máy, mở rộng thị trường sang Trung Đông và Châu Phi

Về kế hoạch mở rộng thị trường, Nagakawa Việt Nam (HOSE: NAG) nhìn nhận, 2 thị trường lớn là Mỹ và Châu Âu vẫn đang trong đà suy thoái, do đó NAG đã chuyển hướng trọng tâm sang khu vực Trung Đông và Châu Phi do tiềm năng đối với các sản phẩm điện lạnh dưới sự khắc nghiệt của khí hậu.

Chiều ngày 28/03/2015, tại TP Hải Phòng, CTCP Nagakawa Việt Nam (HNX: NAG) công bố ra mắt bộ sản phẩm điều hòa thế hệ mới với 2 dòng sản phẩm treo tường và 1 dòng sản phẩm công nghiệp.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Đức Khả - Chủ tịch HĐQT NAG chia sẻ, thực chất sản phẩm mới đã được NAG chuyển đến các đại lý phân phối ngay tại thời điểm đầu năm và nhận được phẩn hồi rất tốt từ phía khách hàng. Chỉ trong vòng 1 tuần từ khi ra mắt, đã có hơn 10,000 sản phẩm mới được phân phối hết, đồng thời tính đến thời điểm hiện tại NAG đã ngừng nhận đơn đặt hàng mới do đã vượt quá khả năng sản xuất của nhà máy.

Ông Khả nhận định, thị trường các sản phẩm điện lạnh thường sôi động nhất trong giai đoạn tháng 4 – 5 khi bắt đầu bước vào mùa nóng, trong khi các sản phẩm của NAG đã được đón nhận ngay tại thời điểm đầu năm cho thấy tín hiệu tốt cho năm 2015.

Khi người viết đề cập đến mức độ cạnh tranh của NAG đối với các đối thủ khác, ông Khả nhận định: “Trong xu thế hội nhập hiện nay, mức độ cạnh tranh ngày càng quyết liệt, ngay tại thị trường trong nước. Do vậy, HĐQT và ban giám đốc của Nagakawa đã có chủ trường trong năm 2015, bằng mọi biện pháp sẽ giật lại thị phần trong nước”.

Theo đó, ông Khả cho biết, NAG đang có kế hoạch đầu tư một nhà máy số 2 với tổng đầu tư khoảng 100 tỷ đồng, trong đó chú trọng vào hoàn thiện trung tâm nghiên cứu sản phẩm. Mặc dù dự án này không thể ngay lập tức thu hồi vốn như xây dựng các nhà máy sản xuất thông thường nhưng đây được xác định là chiến lược mang tầm nhìn dài hạn hướng tới khả năng cạnh tranh nhờ chất lượng của các sản phẩm mới đối với các đối thủ khác trên thị trường.

Về kế hoạch mở rộng thị trường, NAG nhìn nhận, 2 thị trường lớn là Mỹ và Châu Âu vẫn đang trong đà suy thoái, do đó NAG đã chuyển hướng trọng tâm sang khu vực Trung Đông và Châu Phi do tiềm năng đối với các sản phẩm điện lạnh dưới sự khắc nhiệt của khí hậu. Để thực hiện điều này, NAG đã có sự thỏa thuận với Viettel – tập đoàn đang đầu tư rất nhiều sang các thị trường khu vực Đông Nam Á, Trung Đông và Châu Phi về kế hoạch đưa sản phẩm sang các thị trường mới này. Hiện tại, sản phẩm của NAG đã vượt qua những bài kiểm tra kỹ thuật để đảm bảo đủ điều kiện thâm nhập vào 2 thị trường này.

Minh Tuấn

Các tin tức khác

>   DTC: Báo cáo thường niên 2014 (30/03/2015)

>   CMS: Báo cáo tài chính năm 2014 (30/03/2015)

>   TV2: Báo cáo tài chính năm 2014 (30/03/2015)

>   APP: Báo cáo tài chính năm 2014 (30/03/2015)

>   B82: Báo cáo tài chính năm 2014 (30/03/2015)

>   SDA: Báo cáo tài chính năm 2014 (30/03/2015)

>   ADP: Báo cáo thường niên 2014 (30/03/2015)

>   DC2: Báo cáo tài chính năm 2014 (30/03/2015)

>   CX8: Báo cáo tài chính năm 2014 (30/03/2015)

>   NST: Báo cáo tài chính năm 2014 (30/03/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật