Thứ Hai, 15/12/2014 14:44

Thu hồi giấy phép nhà thầu thi công đường Hà Nội-Bắc Giang

Theo thông tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải), ngày 15/12, lực lượng Thanh tra Cục Quản lý Đường bộ 1 đã đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với 7 xe vi phạm tại dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội-Bắc Giang.

Lực lượng Thanh tra bắt xe quá tải chở vật liệu của Công ty Vinaconex 12.

Cụ thể, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra bằng cân lưu động tại gói thầu của Công ty Vinaconex 12 qua đó đã phát hiện có 3 xe vi phạm về kích thước thùng chở hàng và 4 ve vi phạm chở quá tải trọng cho phép, có xe chở vượt quá 300% tải trọng cho phép.

Ngay sau đó, Thanh tra Cục Quản lý đường bộ 1 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 7 xe đồng thời tiến hành thu hồi giấy phép và lập biên bản vi phạm không chấp hành giấy phép thi công đối với Công ty Vinaconex 12.

Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội-Bắc Giang theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt ngày 10/01/2014. Điểm đầu của dự án tại Km 113+985 Quốc lộ 1 cũ (nút giao quốc lộ 31) thuộc địa phận thành phố Bắc Giang; điểm cuối của dự án tại Km 159+100 - lý trình Quốc lộ 1 (trạm thu phí Phù Đổng cũ), thuộc địa phận Hà Nội, nằm trong tổng thể tuyến đường cao tốc Hà Nội-Lạng Sơn.

Dự án này có chiều dài 47 km, trong đó 20 km đoạn cầu Như Nguyệt-Thành phố Bắc Giang sẽ mở rộng đủ 4 làn; 27 km từ cầu Phù Đổng đến cầu Như Nguyệt sẽ chỉ nâng cấp, cải tạo mặt đường.

Dự án được khởi công ngày 22/2/2014 và dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2016 với kỳ vọng là nhân tố chính tạo ra động lực cho sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, khu vực cũng như toàn quốc. Tổng mức đầu tư của dự án là 4.213 tỷ đồng.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã ký Quyết định công bố danh mục dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội-Bắc Giang theo hình thức BOT.

Hiện nay, đoạn tuyến Hà Nội-Bắc Giang có lưu lượng xe rất lớn (khoảng 23.000 xe /ngày đêm) trong khi đó quy mô đoạn từ Hà Nội (cầu Phù Đổng)-Bắc Ninh có quy mô đường cấp I bề rộng nền đường 6 làn, mặt đường 4 làn xe đã được đưa vào khai thác từ năm 2001, mặt đường đã xuống cấp nghiêm trọng./.

Việt Hùng

vietnam+

Các tin tức khác

>   Hà Nội bố trí vốn để xử lý dứt điểm nợ xây dựng cơ bản trong năm 2015 (15/12/2014)

>   Đại gia ngân hàng ‘thâu tóm’ khách sạn Thắng Lợi (15/12/2014)

>   Góp vốn mua nhà… trên giấy (15/12/2014)

>   Nhà đầu tư ngoại muốn mua nhiều dự án giao thông Việt Nam (15/12/2014)

>   Hà Tĩnh: Phê duyệt “siêu tốc” dự án giao thông tiền tỷ... nhầm địa chỉ (15/12/2014)

>   HQC sẽ nâng tầm nhà ở xã hội qua việc ký hợp tác với LG và Hyundai (15/12/2014)

>   Vụ xây trái phép biệt phủ trong rừng cấm Hải Vân: Đà Nẵng sẽ tổng kiểm tra, rà soát các công trình (15/12/2014)

>   Không dám “trảm”! (15/12/2014)

>   Kiều hối về nước, mua đất cho chắc ăn? (14/12/2014)

>   Còn nhiều sự cố liên quan tới chất lượng công trình giao thông (13/12/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật