Thứ Hai, 08/12/2014 11:38

Người dân kêu trời vì vi phạm của Constrexim Holdings

Constrexim Holdings luôn “tự nhận” được đánh giá là doanh nghiệp uy tín hàng đầu trong mọi lĩnh vực hoạt động, với phương châm “Vững vàng - Tin cậy”. Song, nhiều năm qua, các hộ dân sinh sống tại khu đô thị mới Yên Hòa, phường Yên Hòa, Cầu Giấy liên tục gửi đơn thư tới các cơ quan chức năng đề nghị xử lý nghiêm các vi phạm nghiêm trọng của doanh nghiệp này theo đúng kết luận thanh tra.

 

Nhiều năm qua, cư dân tại các khu chung cư tại dự án Yên Hòa liên tục "kêu trời" về các vi p hạm nghiêm trọng của Constrexim Holdings không bị xử lý, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống thường ngày của người dân. Ảnh: Hoàng Long

Quá trình kiểm tra thực tế dự án Khu nhà ở và công trình công cộng tại phường Yên Hòa (dự án Yên Hòa- PV), Đoàn thanh tra Bộ Xây dựng nhận thấy, về chất lượng công trình, vỉa hè nhà CT4, CT5 phía giáp với đường nội bộ 5m bị trồi gạch lát, sụt và lún. Tường các khu nhà CT4, CT5, HH1 và HH2 bị bong tróc, rêu mốc…

Thanh tra Bộ Xây dựng kết luận: “Do Tổng công ty vẫn là Chủ đầu tư dự án, để đảm bảo mỹ quan khu đô thị, đảm bảo thương hiệu của Tổng Công ty. Đoàn thanh tra yêu cầu Tổng công ty tổ chức họp với đại diện các hộ dân, tiến hành thực hiện sửa chữa các phần hư hỏng của dự án”.

Ông Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư chi bộ số 28, Đảng bộ phường Yên Hoà bức xúc, kết luận thanh tra là vậy nhưng Constrexim Holdings không hề thực hiện bất kỳ nội dung nào. Cư dân sinh sống tại các nhà chung cư HH1, CT3, CT4-5, CT6 thuộc dự án Yên Hòa liên tục gửi đơn tới cơ quan chức năng, Constrexim Holdings đề nghị thực hiện kết luận thanh tra nhưng không có kết quả.

Trong lá đơn kiến nghị ngày 11/12/2013, Ban quản trị chung cư CT4-5 nêu rõ: “Từ khi Ban quản trị được thành lập tháng 7/2012, chúng tôi đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị đến Chủ đầu tư và báo cáo các cấp, các ngành yêu cầu Chủ đầu tư làm việc với Ban quản trị xác định rõ sở hữu chung của chung cư, sở hữu riêng của Chủ đầu tư. Đồng thời yêu cầu Chủ đầu tư bàn giao quản lý nhà chung cư cho Ban quản trị. Nhưng Chủ đầu tư không hợp tác. Hiện nay tình trạng nhà chung cư CT4-5 rất xấu… cầu thang máy hỏng luôn, trang bị cứu hỏa sử dụng từ năm 2007, tầng hầm để xe thì ổ gà lồi lõm, hành lang thì bong bật, rãnh thoát nước mất nắp hôi thối… ảnh hưởng tới an toàn và sinh hoạt của người dân”.

“Trong nhiều năm, người dân tại khu chung cư phải chịu cảnh sống trong khu vực nhếch nhác, bẩn thỉu. Không thể chịu đựng được cảnh sống như vậy, các cư dân khu chung cư CT4-5 buộc phải tự tổ chức đóng góp để sửa chữa các hạng mục xuống cấp”, ông Thắng cho biết.

Không chỉ chịu cảnh khổ sở khi cơ sở hạ tầng xuống cấp nhanh chóng, toàn bộ diện tích 2,715 m2 đất để xây dựng vườn hoa cây xanh và sân thể thao công cộng theo quy hoạch của thành phố bị Costrexim Holdings chiếm dụng hoàn toàn, khiến hàng nghìn cư dân sinh sống tại các chung cư mất đi một khu vui chơi, sinh hoạt chung. Thay vào đó, 2 sân tennis vẫn ngang nhiên tồn tại suốt nhiều năm qua chỉ phục vụ một số ít người đến chơi và nộp tiền về cho Chủ đầu tư.

"Lá phổi xanh" của dự án Yên Hòa bị biến dạng thành sân tennis và nhà hàng kinh doanh thu tiền tồn tại nhiều năm không xử lý. Ảnh: Hoàng Long

Một cư dân sống tại Chung cư CT3 cho biết: “Hiện nay, hơn 4.000 cư dân tại đây đang sống trong môi trường ngột ngạt, bí bách, người già, trẻ nhỏ không có nơi thư giãn, vui chơi”.

Hiện nay, các cư dân tại khu đô thị mới Yên Hòa đang phải sống trong cảnh chật chội, khổ sở vì không có diện tích sinh hoạt chung mà lẽ ra phải thuộc về mình. Các cư dân tại khu đô thị mới nhiều lần đề nghị các cơ quan chức năng chỉ đạo Chủ đầu tư khắc phục các vi phạm đem lại quyền lợi chính đáng, tạo điều kiện giúp đỡ để người dân ổn định cuộc sống về tinh thần, đảm bảo trật tự văn minh đô thị khu vực.

Theo quan sát của phóng viên, lòng đường, vỉa hè tại khu đô thị cũng này bị sử dụng sai mục đích để trông giữ xe ô tô ngày đêm gây nên tình trạng ùn tắc giao thông, mất an ninh trật tự.

Đáng nói là, các cơ quan chức năng đã chuyển rất nhiều văn bản chỉ đạo giải quyết đơn thư khiếu nại của người dân về việc thực hiện nghiêm kết luận thanh tra và kiến nghị xử lý các vi phạm nghiêm trọng của Constrexim Holdings.

Đơn cử, Trụ sở Tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước có Công văn số 3018/HĐ-TDTW ngày 2/8/2013 chuyển nội dung đơn của ông Bùi Mạnh Cường đến UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo thực hiện nghiêm kết luận thanh tra và trả lời công dân theo quy định. 

Tuy nhiên, đến nay, các vi phạm nghiêm trọng của Constrexim Holdings vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Rõ ràng, kết luận thanh tra không được thực hiện nghiêm túc dẫn đến các vi phạm vẫn tồn tại, tiếp tục gây ảnh hưởng trực tiếp đến quyền và lợi ích chính đáng của người dân tại Khu đô thị mới Yên Hoà, gây bức xúc cho những cư dân nơi đây.

Dư luận đặt dấu hỏi về trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước trong chỉ đạo, giám sát việc thực hiện kết luận sau thanh tra?!

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Hoàng Long

thanhtra.com.vn

Các tin tức khác

>   Vay gói 30.000 tỷ vẫn khó như hái sao trên trời (08/12/2014)

>   HQC Plaza: Đã bán 1,200 căn, chính thức cất nóc (08/12/2014)

>   Điều chỉnh vốn Dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga HN (06/12/2014)

>   Bôi trơn sổ đỏ: Dân tố mất tiền, thanh tra không thấy (06/12/2014)

>   Tăng đầu tư đưa Phan Rang-Tháp Chàm đạt chuẩn đô thị loại II (05/12/2014)

>   Khởi tố thư ký Tập đoàn Thiên Thanh (05/12/2014)

>   Đẩy nhanh tiến độ, HQC Plaza chuẩn bị cất nóc (05/12/2014)

>   Điều chỉnh danh mục và tiến độ 39 cụm công trình, công trình trọng điểm (05/12/2014)

>   Kéo dài thời gian cơ cấu căn hộ thêm 1 năm (05/12/2014)

>   Hà Nội: Năm 2015, thu hồi 1.375 ha đất phục vụ 565 công trình, dự án (05/12/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật