Thứ Năm, 25/12/2014 13:17

Kích cầu du lịch nội địa: Đừng để “của rẻ là của ôi”…

“Người Việt Nam du lịch Việt Nam - mỗi chuyến đi thêm yêu tổ quốc” - chủ đề vô cùng ý nghĩa của chương trình kích cầu du lịch nội địa ( KCDLNĐ) do Bộ VHTTDL chủ trì, thực hiện từ cuối 2014 đến hết 2015 nhằm thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch nội địa, khích lệ người dân tới các tỉnh ven biển, vùng núi, đồng bằng. Song, kích cầu du lịch nội địa, đừng để người dân hiểu, “của rẻ là của ôi”…

TPHCM luôn là một trong những điểm đến yêu thích của du khách trong nước

Trong chương trình năm nay, khuyến khích người dân du lịch tới các tỉnh ven biển, hải đảo, đồng bằng, vùng núi thể hiện tình yêu quê hương đất nước. “Chương trình KCDLNĐ góp phần thúc đẩy tăng trưởng du lịch nội địa, phấn đấu và vượt mục tiêu 35 triệu lượt khách nội địa trong năm 2014 và 37,5 triệu khách nội địa trong năm 2015” - ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - cho biết như vậy trong hội nghị bàn về KCDLNĐ tổ chức ngày 23.12 tại TPHCM.

Ông Trần Thế Dũng - Phó Trưởng nhóm khuyến mãi KCDLNĐ, PGĐ Cty du lịch Thế hệ trẻ TPHCM cho biết: năm 2014, có 11/12 ĐVLH tham gia nhóm khuyến mãi kích cầu, đã xuất 49.767 vé máy bay (so số lượng khách cả năm 2013 là 34.137 khách, tăng 45%). 

Trong đó một phần theo giá vé chương trình kích cầu của Vietnam Airlines, Vietjet Air, ngoài ra nhóm còn tận dụng khai thác loại vé máy bay giá rẻ, giá linh hoạt của cả ba hãng máy bay, phục vụ khách mua tour trọn gói du lịch các tuyến điểm: Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Huế, Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Côn Đảo...

Trong năm 2014, các đơn vị thành viên trong nhóm khuyến mãi cũng chủ động điều chỉnh giảm từ 5 - 10% giá để chia sẻ với khách hàng và giữ thị trường, như vậy, phần nào ứng phó cạnh tranh về giá tour đối với các nước trong khu vực Đông Nam Á, hầu kéo khách ta du lịch nội địa và xóa dần quan niệm “Tour nội địa đắt hơn tour ngoại”. 

Ông Nguyễn Quý Phương - Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) - khẳng định: “Trong việc tạo một gói KCDL hấp dẫn, mang tính cạnh tranh thì yếu tố giảm giá là rất quan trọng. Tất nhiên, việc giảm giá không thực hiện quanh năm. Đất nước ta có nhiều cảnh đẹp, về lâu dài, KCDLNĐ nên là một chiến lược dài hạn để mỗi ngày thêm nhiều người dân có cơ hội đi du lịch đất nước mình, không chỉ hưởng thụ cơ hội nghỉ dưỡng, mà còn tìm hiểu sâu hơn văn hóa, lịch sử đất nước mình”.

Lâm Tuyền

lao động

Các tin tức khác

>   Du khách Nga đến Khánh Hòa giảm 50% (25/12/2014)

>   "Giá dầu giảm không tác động nhiều đến lĩnh vực hóa dầu của Việt Nam" (25/12/2014)

>   Doanh thu "khủng" của ba đại gia viễn thông Việt Nam năm 2014 (25/12/2014)

>   Petrolimex hợp tác chiến lược với Tập đoàn Năng lượng Nhật Bản (25/12/2014)

>   Hàng hải năm 2014 tăng trưởng khá (25/12/2014)

>   Doanh thu của “Tháng khuyến mại Hà Nội 2014” tăng 20% (24/12/2014)

>   Nâng đầu tư vào Campuchia lên hơn 4 tỉ đô la Mỹ (24/12/2014)

>   Bộ trưởng Đinh La Thăng: 2015 sẽ không còn vấn nạn xe quá tải (24/12/2014)

>   TPHCM: Nhiều đơn vị kinh doanh vận tải kê khai giảm giá cước (24/12/2014)

>   Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh giải phóng mặt bằng dự án đường sắt đô thị (24/12/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật