Thứ Ba, 23/12/2014 11:39

Đạm Cà Mau lọt top 63 Thương hiệu Quốc gia 2014

Những nỗ lực trong 3 năm qua của những người làm nên “Hạt Ngọc Mùa Vàng” đã được ghi nhận khi Đạm Cà Mau vượt qua 1,000 doanh nghiệp khác để lọt vào danh sách sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2014.

Để được vinh danh trong Thương hiệu Quốc gia 2014, sản phẩm của doanh nghiệp phải đáp ứng  được rất nhiều tiêu chí khắt khe như chất lượng - đổi mới, sáng tạo - năng lực tiên phong. Và Công ty Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã vượt qua được cuộc “sát hạch” để nhận giải thưởng này. Bên cạnh đó, thời gian qua, thương hiệu Đạm Cà Mau còn nhận được các giải thưởng Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu 2013, Sao vàng Đất Việt, Doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm an sinh xã hội và phát triển cộng đồng… cùng nhiều chứng nhận khác.

Kỹ sư, cán bộ kỹ thuật của Đạm Cà Mau cùng ra đồng, lăn lộn cùng bà con nông dân giúp họ cách thức sử dụng sản phẩm hiệu quả.

Sức hấp dẫn của Đạm Cà Mau chính là nhờ lợi thế công nghệ hiện đại được nhập từ khối EU/G7; các tiêu chuẩn áp dụng cho nhà máy cũng đạt chuẩn quốc tế (ASME, API, JIS…), đã tạo ra sản phẩm mang giá trị vượt trội và là phân ure hạt đục lần đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam. Sản phẩm này sớm được bà con nông dân tin dùng bởi tính chậm phân giải, giúp cây trồng hấp thu dinh dưỡng hiệu quả, cỡ hạt đồng đều, không mạt nên dễ rải và dễ phối trộn, cho năng suất cao hơn hoặc tương đương các loại nhập ngoại. Với “bàn đạp” mạnh, chỉ trong một thời gian ngắn mà sản phẩm Đạm Cà Mau đã tăng vọt thị phần trong ngành khi chiếm 35% thị phần toàn quốc, riêng khu vực Tây Nam Bộ tới 55%, còn thị phần nước ngoài là Campuchia 30%. Lợi nhuận Đạm Cà Mau mang về cũng rất ấn tượng với năm đầu tiên tung hàng ra đã có 737 tỷ đồng (2012) lãi ròng và ước năm 2014 là 655 tỷ đồng. Sản phẩm của Đạm Cà Mau cùng với các nhà máy phân đạm khác trong cả nước đã góp phần thay đổi, dịch chuyển cơ cấu phân đạm trong nước, từ chủ yếu nhập khẩu sang xuất khẩu.

Không dừng lại ở thành công hiện tại, trong thời gian tới Đạm Cà Mau còn lên kế hoạch phát triển thêm nhiều sản phẩm mới phù hợp với từng đối tượng cây trồng trên từng vùng thổ nhưỡng khác nhau. Kế hoạch lãi của Đạm Cà Mau cũng đều trên 600 tỷ đồng/năm với mục tiêu xuất hàng sang những thị trường mới như Thái Lan, Philipines, Bangladesh…

Với những hoạt động kinh doanh ấn tượng đó, cũng chỉ mới đây thôi gần 129 triệu cp IPO của Đạm Cà Mau đã rất thu hút nhà đầu tư khi gom hết số cổ phần chào bán trong bối cảnh thị trường phân bón đối mặt với khó khăn dư cung từ năm 2013. Về đợt IPO này, theo các chuyên gia, với mức giá đấu thành công trung bình là 12,251 đồng/cổ phiếu, tương đương P/E khoảng 8x, Đạm Cà Mau vẫn là một lựa chọn đáng được nhà đầu tư quan tâm, nhất là khi doanh nghiệp này sẽ sớm được niêm yết vào cuối quý 1/2015.

Minh An

Các tin tức khác

>   CLL: Thay đổi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần 6 (22/12/2014)

>   HEV: Nghị quyết Hội đồng quản trị (22/12/2014)

>   SDT: Chuyển SNG thành Công ty TNHH MTV Sông Đà 10.1 (23/12/2014)

>   SGD: Nghị quyết Hội đồng quản trị (22/12/2014)

>   SVN: Thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (22/12/2014)

>   Hoàng Quân Mê Kông được chấp thuận đầu tư xây dựng nhà ở xã hội (22/12/2014)

>   SVN: Nghị quyết Hội đồng quản trị (22/12/2014)

>   MHL: Giải trình chênh lệch số liệu báo cáo tài chính trước và sau kiểm toán (22/12/2014)

>   PDR: Thông báo kế hoạch tổ chức ĐHĐCĐ bất thường (22/12/2014)

>   KMT: Tạm dừng hoạt động chi nhánh tại tỉnh Lâm Đồng (22/12/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật