Thứ Ba, 23/12/2014 08:00

Chứng khoán KIS tặng quà TTBT - dạy nghề và tạo việc làm cho người tàn tật Tp.HCM

Vào ngày 19/12/2014, Công ty Korea Investment & Securities Co.Ltd (KIS) đã tổ chức Lễ thăm và tặng quà cho Trung tâm bảo trợ - Dạy nghề và Tạo việc làm cho Người tàn tật Tp.HCM.

Nhân dịp lễ Giáng sinh 2014 và tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng chung tay chia sẻ khó khăn với các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, bệnh tật tại Việt Nam, Công ty KIS đã tổ chức chương trình từ thiện “Chung tay – Chắp cánh ước mơ” lần 3 để thăm và tặng quà cho TTBT - Dạy nghề và Tạo việc làm cho Người tàn tật Tp.HCM.

Trong dịp này, Công ty đã quyên góp số tiền 300,000,000 đồng bao gồm sản phẩm Tin học; Kỹ thuật số; Hàng gia dụng; Thiết bị công cụ dụng cụ dùng trong ngành may mặc; Đồng phục và 557 phần quà dành cho các em khuyết tật là học viên đang học nghề tại Trung tâm… nhằm phần nào thể hiện sự đồng cảm, sẻ chia khó khăn với Trung tâm bảo trợ Người tàn tật Tp.HCM để mang lại một mùa Giáng sinh ấm ấp tới những hoàn cảnh thiếu may mắn như các em. 

Trung tâm bảo trợ - Dạy nghề và Tạo việc làm cho Người tàn tật Tp.HCM được thành lập từ năm 1961 với tên gọi là Nhà Trẻ Bất Túc. Sau năm 1975, Trung tâm được đổi tên thành Nhà Nuôi Trẻ Mầm Non 5 trực thuộc Bộ Thương binh và Xã hội, sau đó đổi thành Trung Tâm Phục Hồi Chức Năng Trẻ Bại Liệt số 1 (Mầm non 5). Từ 07/08/1998, Trung tâm Bảo trợ-Dạy nghề và Tạo việc làm cho người tàn tật Tp.HCM được thành lập với chức năng nhiệm vụ:

- Tổ chức lao động sản xuất gắn với công tác dạy nghề để tạo việc làm cho người tàn tật, phối hợp với các ban – ngành, Quận - huyện, các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, các Trung tâm dịch vụ việc làm trên địa bàn Thành phố để giới thiệu và giải quyết việc làm cho người tàn tật.

- Hỗ trợ các tổ nhóm, cơ sở sản xuất của người tàn tật trong việc xin thành lập, tạo nguồn vốn, nguồn hàng gia công, nơi tiêu thụ sản phẩm theo quy định của Nhà nước. 

- Hỗ trợ nơi ăn ở cho người tàn tật có hoàn cảnh gia đình khó khăn, neo đơn (có xác nhận và đề nghị của chính quyền địa phương) trong thời gian học nghề tại Trung tâm.

- Tổ chức giảng dạy chương trình xóa mù chữ, bổ túc Tiểu học, bổ túc Trung học cơ sở và Trung học phổ thông cho người tàn tật trên địa bàn Tp.HCM theo đúng chương trình của Bộ Giáo dục – Đào tạo ban hành và chỉ đạo về chuyên môn nghiệp vụ của Sở Giáo dục – Đào tạo Thành phố.

Trung tâm hiện có 557 học viên là người khuyết tật. Trung tâm hoạt động dựa vào nguồn chi từ cơ quan chủ quản cho các nhu cầu cơ bản như thực phẩm; chi phí y tế theo quy định; lương cho giáo viên dạy văn hóa, dạy nghề cho người khuyết tật; lương căn bản cho nhân viên. Tuy nhiên, kinh  phí này rất thấp và chi phí này vẫn ngày một tăng do số học viên tại Trung tâm ngày càng nhiều nên rất cần sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm để có điều kiện chăm sóc và hỗ trợ các em khuyết tật tốt hơn.

Anh Đức

Các tin tức khác

>   Bàn giao xuồng tuần tra cao tốc cho Bộ tư lệnh vùng cảnh sát D1 (19/12/2014)

>   VietinBank trao tặng nhà ở và trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Nhi Trung ương (25/11/2014)

>   Vinasun tuyên dương 2 tài xế bắt cướp (17/11/2014)

>   HDBank trao học bổng cho sinh viên (12/11/2014)

>   DPM đầu tư 4 tỷ đồng xây trường tiểu học Sơn Lang, Gia Lai (05/11/2014)

>   HDBank trao 50 suất học bổng cho sinh viên ĐH Nam Cần Thơ (31/10/2014)

>   NHNN và Sở Y Tế cùng Sacombank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện (30/10/2014)

>   Ngày hoạt động vì cộng đồng của Chứng khoán Maybank Kim Eng (30/09/2014)

>   VietinBank trao tặng nhà và bò cho hộ nghèo Kon Tum (16/09/2014)

>   DPM khởi động chương trình học bổng Đạm Phú Mỹ niên khóa 2014 - 2015 (16/09/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật