Chủ Nhật, 02/11/2014 19:02

Vietstock Weekly 03 – 07/11: Sức bật sẽ không quá mạnh?

Tuần giao dịch tới, thị trường sẽ trở lại đối diện khoảng trống thông tin. Điều này có thể khiến động lực mua vào không qúa mạnh mẽ.

Chứng khoán Tuần 27 – 31/10: Phấn khích về cuối tuần!

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN TUẦN 03 – 07.11.2014

Tác động từ các thông tin hình sự đã khiến giao dịch thị trường gặp không ít khó khăn trong các phiên đầu tuần. Tuy vậy, với việc đón nhận thông tin tích cực từ động thái hạ lãi suất cũng như sự trở lại tích cực của giao dịch khối ngoại đã giúp thị trường lạc quan trở lại trong các phiên cuối tuần.

Tâm lý tích cực của giới đầu tư đã phần nào khôi phục trở lại sẽ tiếp tục là động lực thúc đẩy giao dịch thị trường trong tuần tới. Đặc biệt là khi thị trường đã có giai đoạn sụt giảm mạnh trước đó. Bên cạnh đó, thị trường cũng đang có sự hỗ trợ từ khối ngoại và đặc biệt là hoạt động mua ròng liên tục của khối tự doanh trong những tuần vừa qua.

Mặc dù giao dịch của khối ngoại tích cực trở lại nhưng việc Fed chấm dứt gói QE3 cũng là thông tin cần được chú ý. Tuy Fed chưa tăng ngay lãi suất đồng USD nhưng điều này nhiều khả năng sẽ diễn ra trong tương lai. Do đó, dòng tiền từ khối ngoại có thể sẽ bị ảnh hưởng đáng kể từ thông tin này trong thời gian tới và giới đầu tư vẫn cần theo sát giao dịch của khối ngoại.

Tuần giao dịch tới, thị trường sẽ trở lại đối diện khoảng trống thông tin. Điều này có thể khiến động lực mua vào không qúa mạnh mẽ. Đây có thể là lực cản khiến cho đà hồi phục của thị trường khó khăn hơn. Do đó, nhiều khả năng đà hồi phục trong tuần tới sẽ không quá mạnh. Giao dịch thị trường có thể sẽ diễn ra giằng co và hoạt động trading ngắn hạn sẽ trở lại.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – Hồi phục ấn tượng vào cuối tuần. VN-Index biến động khá mạnh trong tuần qua với sự điều chỉnh sâu trong những phiên đầu tuần và phục hồi ấn tượng vào cuối tuần. Breakaway Gap được hình thành vào giữa tuần vẫn chưa bị lấp đầy nên nguy cơ VN-Index điều chỉnh sâu trong ngắn hạn không quá lớn.

Khối lượng khớp lệnh tăng mạnh và vượt lên trên mức trung bình 20 phiên gần nhất (tương đương 116 triệu đơn vị) cho thấy nhà đầu tư vẫn còn thận trọng và hạn chế giao dịch mạnh trong ngắn hạn.

Hai đường +DI và -DI của Directional Movement System vẫn còn duy trì khoảng cách khá lớn nên khó có thể cho tín hiệu mua trong ngắn hạn. Tuy nhiên, giới phân tích kỹ thuật đánh giá cao tín hiệu mua của chỉ báo MACD trong phiên cuối tuần. Nếu MACD vẫn tiếp tục đi lên trong tuần sau thì triển vọng tăng trưởng sẽ được nâng cao.

Đường SMA200 (tương đương vùng 580 – 583 điểm) đã hỗ trợ rất tốt cho VN-Index trong đợt điều chỉnh mạnh vừa qua. Ngưỡng này sẽ tiếp tục đóng vai trò hỗ trợ nếu có đợt điều chỉnh bất ngờ xảy ra trong ngắn hạn.

HNX-Index – Biến động xoay quanh ngưỡng Fibonacci Retracement 23.6%. Sự hồi phục trong những phiên cuối tuần đã bù lại số điểm cho các phiên giảm sâu vào đầu tuần. Nhìn chung, HNX-Index biến động xoay quanh ngưỡng Fibonacci Retracement 23.6% (tương đương vùng 86 – 86.5 điểm) trong thời gian gần đây.

Stochastic Oscillator đã rơi về vùng oversold và cho tín hiệu mua trở lại nên khả năng tăng trưởng trong các phiên tới vẫn còn. Tuy nhiên, do khối lượng khớp lệnh vẫn còn khá thấp nên HNX-Index khó có thể bứt phá mạnh.

Áp lực điều chỉnh giảm vẫn còn khi mà SMA50 (tương đương vùng 87.8 – 88.5 điểm) đang hội tụ với middle của Bollinger Bands bên trên HNX-Index. Nếu HNX-Index vượt lên trên vùng này trong những phiên tới thì xu hướng ngắn hạn sẽ trở nên tích cực hơn. Còn nếu HNX-Index vẫn duy trì bên dưới vùng 87.8 – 88.5 điểm thì đà giảm hoàn toàn có thể quay trở lại.

Phân tích Market Strength

VS-Arms VN duy trì mức thấp trong phiên giao dịch ngày 31/10/2014 cho thấy bên mua chiếm ưu thế. EMA 5 ngày của VS-Arms VN đang đứng ở mức 0.88 cho thấy cung cầu cân bằng trong 5 phiên vừa qua.

VS-LBR VN đạt 0.73 trong phiên giao dịch ngày 31/10/2014 cho thấy nhà đầu tư lớn tham gia mạnh trong phiên này. EMA 5 ngày đang đứng ở mức 0.72 cho thấy nhà đầu tư lớn tham gia mạnh vào thị trường trong ngắn hạn.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: VS-NVI VN vượt lên trên EMA 5 ngày. Điều này cho thấy dòng tiền thông minh đang bơm vào thị trường trong ngắn hạn. Bên cạnh đó, VS-NVI VN đã vượt lên trên EMA 20 ngày nên nguy cơ đảo ngược xu hướng dài hạn là không cao.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Khối ngoại mua ròng trong phiên giao dịch ngày 31/10/2014 (dựa trên giao dịch khớp lệnh, không tính thỏa thuận). Đường EMA 5 ngày của NetValForVN đang ở bên trên đường 0 nên khả năng hồi phục tăng lên. Nhà đầu tư có thể giảm bớt sự thận trọng nếu xu hướng mua ròng vẫn tiếp diễn trong các phiên tới.

Phòng Nghiên cứu Vietstock

Các tin tức khác
Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật