Thứ Tư, 01/10/2014 10:24

Các công ty tài chính đang được chú trọng tái cơ cấu

NHNN đã cho phép Ngân hàng Hàng hải (MaritimeBank - MSB) mua lại Công ty Tài chính Cổ phần Dệt May Việt Nam, VPBank mua lại Công ty Tài chính Than – Khoáng sản, hiện đang xem xét đề xuất của Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội về việc mua lại Công ty Tài chính cổ phần Vinaconex Viettel và việc Techcombank mua lại Công ty Tài chính Hóa chất Việt Nam.

* Sắp phê duyệt đề án tái cấu trúc ngân hàng BIDV

Theo báo cáo của VCSC, thông tin từ Phiên họp thứ 31 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho biết Chính phủ ngày càng chú trọng việc tái cơ cấu các công ty tài chính. Trong số 17 công ty tài chính được cấp giấy phép kinh doanh, có 11 công ty là công ty con của công ty nhà nước và phần lớn trong số này có tình hình tài chính còn đáng ngờ. NHNN đã cho phép Ngân hàng Hàng hải (MaritimeBank - MSB) mua lại Công ty Tài chính Cổ phần Dệt May Việt Nam, VPBank mua lại Công ty Tài chính Than – Khoáng sản, hiện đang xem xét đề xuất của Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội về việc mua lại Công ty Tài chính cổ phần Vinaconex Viettel và việc Techcombank mua lại Công ty Tài chính Hóa chất Việt Nam.

NHNN cũng đã phê duyệt phương án tái cơ cấu cho năm công ty tài chính có vốn đầu tư nước ngoài gồm Toyota Financial Services, JACCs International Vietnam, Mirae Asset Finance Company, Prudential Vietnam Finance và Home Credit Vietnam.

Trong hệ thống ngân hàng hiện có 25 ngân hàng được xem là “hoạt động bình thường” và 9 ngân hàng thuộc diện theo dõi của NHNN. Trong số 25 ngân hàng này, 18 ngân hàng đã được NHNN thông qua kế hoạch tái cơ cấu. Trong số 9 ngân hàng thuộc diện theo dõi, 8 ngân hàng đã được NHNN thông qua kế hoạch tái cơ cấu và NHNN dự kiến sẽ trình Chính phủ kế hoạch đối với ngân hàng còn lại. NHNN nhấn mạnh trong trường hợp của tất cả 8 ngân hàng thuộc diện theo dõi, hoạt động tái cơ cấu được thực hiện tự nguyện và NHNN không phải dùng đến biện pháp bắt buộc nào cả. Bên cạnh đó, NHNN đã chính thức công bố thông qua việc hợp nhất của Ngân hàng Phương Nam (SouthernBank - NB) với Sacombank (STB) và của Ngân hàng Phát triển Mê Kông (MDB) với Ngân hàng Hàng hải (MSB).

Anh Đức

Các tin tức khác

>   50% số thẻ ATM thực tế không hoạt động (01/10/2014)

>   VIB ứng dụng điện toán đám mây của IBM (30/09/2014)

>   Ngày 1/10: “Thủ tướng sẽ họp về nợ xấu và điều chỉnh lãi suất” (01/10/2014)

>   Chênh lệch lãi suất (NIM) của các ngân hàng giảm mạnh (30/09/2014)

>   HSBC, Standard Chartered vẫn hoạt động bình thường (30/09/2014)

>   HDBank ra mắt "Dịch vụ Bàn Nhật" (30/09/2014)

>   Gỡ “cục máu đông” nợ xấu ở Việt Nam cần “kháng sinh” liều cao (30/09/2014)

>   Thống đốc bạc tóc vì tiền tệ, ngân hàng (30/09/2014)

>   TS. Đỗ Thiên Anh Tuấn: Cứ mạnh dạn cho ngân hàng phá sản (30/09/2014)

>   Có thể điều chỉnh tỷ giá USD/VND tới 1,43% (30/09/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật