Thứ Năm, 04/09/2014 15:11

Đại gia bất động sản kêu oan vì bị tố chây ỳ làm sổ đỏ

Sau khi bị Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội công khai đích danh chủ đầu tư chây ỳ không làm sổ đỏ cho người mua nhà. Đại diện Tổng công ty HUD và Hadinco đã có văn bản phản hồi.

* Tranh cãi xung quanh việc cấp sổ đỏ cho dự án vi phạm

* Hà Nội “điểm mặt” 35 chủ đầu tư nợ sổ đỏ

Cuối tháng 8 vừa qua, Văn phòng Đăng ký Đất đai Hà Nội (thuộc Sở TN&MT Hà Nội) vừa công bố đích danh 35 chủ đầu tư chưa nộp hồ sơ pháp lý dự án và hồ sơ đề nghị cấp sổ đỏ cho người mua nhà tại các dự án phát triển nhà ở. Trong danh sách 35 chủ đầu tư trên, có nhiều công ty lớn như Tổng Công ty VINACONEX và Công ty TNHH MTV Du lịch Giải trí Thiên đường Bảo Sơn; Công ty CP đầu tư CEO với Dự án khu ĐTM tại lô N1+N3 và dự án tại Văn Khê, Đại Thịnh Mê Linh tại Khu đô thị mới Quốc Oai thuộc huyện Quốc Oai và Mê Linh; Công ty CP thương mại dịch vụ Cầu Giấy với dự án 302 Cầu Giấy quận Cầu Giấy; Tổng Công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị với Dự án khu nhà ở Cổ Nhuế, xã Cổ Nhuế, huyện Bắc Từ Liêm…

Ngay sau khi thông tin này được công bố, rất nhiều chủ đầu tư dự án đã chính thức lên tiếng minh oan. Theo đó, Tổng công ty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội (Handico) chủ đầu tư dự án khu nhà ở để bán Sài Đồng, Long Biên cho rằng, ngày 28/7/2014, Handico đã nộp hồ sơ pháp lý của dự án và hồ sơ đề nghị cấp sổ đỏ cho người mua nhà kèm văn bản số 883/TCT-SBĐS ngày 21/7/2014 về việc tiếp nhận, xem xét và giải quyết hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của các căn hộ chung cư thuộc Chung cư 9 tầng nhà A - Dự án khu nhà ở để bán Sài Đồng - Long Biên (Hà Nội) và danh sách 16 khách hàng xin được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đến Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội và đã được bộ phận tiếp nhận hồ sơ hành chính tiếp nhận theo Phiếu nhận và hẹn kết quả giải quyết thủ tục hành chính số 36/VP ngày 28/7/2014.

Vì vậy, Handico cho rằng đã chủ động thực hiện việc làm các thủ tục để sớm cấp sổ đỏ cho người mua nhà. Thông tin mà Văn phòng đăng ký nhà đất Hà Nội đưa ra bị Handico yêu cầu đính chính để không làm ảnh hưởng đến uy tín của công ty.

Trước đó, ông Cầm Văn Tuấn - Chánh văn phòng Tổng công ty HUD cho biết, việc dự án của HUD có tên trong sách sách nợ sổ đỏ là có sự nhầm lẫn. Việc làm chứng nhận quyền sở hữu cần phải có đầy đủ hồ sơ khi tòa nhà đã được hoàn thiện. Thế nhưng, Dự án CT2 Văn Quán có tên trong danh sách nợ sổ đỏ của HUD được giãn tiến độ 1 năm, hiện vẫn chưa hoàn thành. Hay Dự án Thanh Lâm Đại Thịnh có tên trong danh sách, doanh nghiệp cũng chưa xây dựng, chưa kinh doanh được nên chưa thể nói chậm làm sổ đỏ.

Khánh An

vnmedia

Các tin tức khác

>   Dự báo: Giá đất nội đô Hà Nội sẽ tăng (04/09/2014)

>   Sự trở lại của căn hộ cao cấp trên thị trường (04/09/2014)

>   Điểm mặt các dự án nhà ở xã hội... "siêu rùa" (04/09/2014)

>   Thanh Hóa ra "tối hậu thư" đối với dự án 51 triệu USD của Tập đoàn T&T (04/09/2014)

>   Phong tỏa nhiều tài sản của Tập đoàn Thiên Thanh (04/09/2014)

>   Lúng túng nối metro vào khu đô thị mới Thủ Thiêm (04/09/2014)

>   Đề xuất thu hồi đất ‘đầu thừa đuôi thẹo’ (04/09/2014)

>   Tranh cãi xung quanh việc cấp sổ đỏ cho dự án vi phạm (04/09/2014)

>   Nhà thu nhập thấp tiêu chuẩn 5 "sao", giá thuê 1 triệu đồng/tháng (03/09/2014)

>   Chủ đầu tư "nợ" thuế, người mua nhà vẫn được cấp sổ "đỏ" (03/09/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật