Mercedes-Benz công bố doanh số khủng trong 6 tháng đầu năm
Sau khi mất vị trí số một về mặt doanh số xe sang vào tay hãng sản xuất xe hơi Đức BMW năm 2005 và sau đó là Audi vào năm 2008, hãng sản xuất xe hơi hạng sang Mercedes-Benz giờ đây đang mở hết tốc lực trong cuộc đua với hai thương hiệu xe trên từ này cho tới năm 2020.
Tại sao lại là năm 2020? Vì đó là thời hạn chót mà ba thương hiệu xe sang của Đức trên tự đặt ra cho mình để trở thành vị trí số một thực sự, dù rằng nhiều người vẫn không biết lý do tại sao họ lại chọn chính xác năm này.
Mặc dù BMW và Audi vẫn không dậm chân tại chỗ khi doanh số trên toàn cầu của họ vẫn tăng trưởng ổn định nhưng dường như bắt đầu từ năm 2013, Mercedes-Benz đã quyết liệt quay trở lại cuộc đua và thậm chí còn có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn so với hai đối thủ. Ví dụ, trong sáu tháng đầu năm 2014, Mercedes-Benz đã đạt kết quả kinh doanh trong nửa tháng đầu năm tốt nhất trong lịch sử của hãng này.
Thành viên của Mercedes-Benz chịu trách nhiệm tiếp thị & kinh doanh, đồng thời từng là ông chủ của thương hiệu AMG Ola Kallenius nói: “Sáu tháng đầu năm cực kỳ thành công đối với chúng tôi. Với doanh số xe bán ra, chúng tôi đang biến năm 2014 thành một năm kỷ lục nữa”.
Kể từ đầu năm 2014, Mercedes-Benz đã bàn giao được hơn 783.520 chiếc xe cho khách hàng, tăng 12,8% so với cùng kỳ năm 2013 và đây là mức cao kỷ lục từ trước tới nay. Chỉ tính riêng tháng 6, hãng xe Đức đã bàn giao được 142.136 chiếc xe du lịch trên toàn cầu, tăng 8% so với tháng 6 năm ngoái và đây cũng là một tháng tăng kỷ lục.
Trên thực tế, Mercedes-Benz đã chứng kiến doanh số tăng tại mọi thị trường mà hãng có mặt, trong đó tăng mạnh nhất là ở Trung Quốc với tỷ lệ tăng trưởng ở đây trong sáu tháng đầu năm 37,5% so với cùng kỳ năm 2013.
Khi mà càng nhiều mẫu xe sắp được tung ra thị trường trong hai năm tới, các nhà phân tích dự báo xu hướng tăng doanh số như hiện tại của Mercedes-Benz sẽ còn tiếp tục nhưng cũng cảnh báo rằng cả BMW và Audi cũng chưa tung ra con át chủ bài của mình.
Huy Bình
vietnam+
|