DHG: Mạnh tay chi quảng cáo, lãi ròng quý 2 tăng 22%
CTCP Dược Hậu Giang (HOSE: DHG) công bố lãi ròng hợp nhất quý 2/2014 đạt 153.6 tỷ đồng, tăng 22% so cùng kỳ. Lũy kế 6 tháng cũng tăng 12%, đạt mức 272 tỷ đồng.
Trong kỳ, chi phí tài chính tăng mạnh nhất tới 2,004% so cùng kỳ chủ yếu do chiết khấu thanh toán chiếm tới 15 tỷ đồng trong khi cùng kỳ không có khoản này.
Theo giải trình của DHG, sở dĩ lợi nhuận tăng so với cùng kỳ do công ty đẩy mạnh các hoạt động quảng cáo, truyền thông nhằm giới thiệu sản phẩm đến tay người tiêu dùng (chiếm 34 tỷ đồng, hơn gấp đôi cùng kỳ), tác động doanh số khiến lợi nhuận tăng.
Ngoài ra, kỳ này DHG cũng chi tới gần 45 tỷ đồng cho chiết khấu và khuyến mãi - hỗ trợ, gấp 7.7 lần cùng kỳ; chi cho hội thảo giới thiệu sản phẩm 62 tỷ, gấp 2.6 lần cùng kỳ.
Năm 2014, DHG đặt kế hoạch doanh thu 3,880 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 686 tỷ đồng. Như vậy, 6 tháng đầu năm công ty đã thực hiện được 44% về doanh thu và 49% về lợi nhuận trước thuế.
Tại ngày 30/06/2014, hàng tồn kho ở mức 773.6 tỷ đồng, tăng nhẹ 1.4% so hồi đầu năm. Vay ngắn hạn của DHG giảm từ 127 tỷ đồng hồi cuối năm 2013 xuống còn 97 tỷ đồng, công ty không vay dài hạn.
Thanh Nụ
|