Thứ Ba, 08/07/2014 21:14

Cảng Cát Lái quá tải vì container tồn đọng nhiều

Từ ngày 1-8, cảng Cát Lái (TPHCM) sẽ không nhận container từ các cảng xung quanh thuộc TPHCM và Bà Rịa – Vũng Tàu chuyển về cảng này để giao cho khách hàng vì các bãi container đã quá tải.

Trong thông báo gửi các hãng tàu và khách hàng, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn - đơn vị đang quản lý và khai thác cảng Cát Lái giải thích rằng do nhiều nguyên nhân khách quan, lượng container tồn ở bãi của cảng tăng cao ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh.

Để giám bớt áp lực cho cầu bến, đảm bảo năng suất giải phóng tàu, từ ngày 1-8, cảng sẽ không nhận các container từ các cảng xung quanh thuộc khu vực TPHCM và Bà Rịa – Vũng Tàu chuyển về cảng Cát Lái để giao cho khách hàng.

Riêng đối với các container chuyển từ các cảng thuộc hệ thống của Tân Cảng Sài Gòn vẫn được tiếp nhận bình thường. Việc tạm ngưng tiếp nhận container chuyển về từ các cảng xung quanh sẽ áp dụng từ 1-8 cho đến khi có thông báo mới.

Lâu nay, nhiều doanh nghiệp xuất, nhập khẩu thường chuyển hàng từ các cảng ở Bà Rịa - Vũng Tàu và một số cảng ở Hiệp Phước về cảng Cát Lái để giao cho khách hàng vì việc làm các thủ tục và vận chuyển bằng đường bộ tại cảng Cát Lái thuận lợi hơn các cảng khác.

Liên quan đến việc kiểm soát xe quá tải ngay tại cảng ở khu vực TPHCM đến nay lực lượng thanh tra giao thông chỉ đặt trạm cân trên đường dẫn vào các cảng chứ chưa đặt trong cảng.

Tại buổi làm việc giữa Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM với Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Công an sáng nay 8-7, ông Lê Hồng Việt, Phó chánh thanh tra Sở GTVT TPHCM cho biết, qua các đợt kiểm tra, số lượng xe quá tải đã giảm rất nhiều. Cụ thể, từ đầu năm đến giữa tháng 4 kiểm tra gần 9.300 xe thì có 5.200 xe vi phạm. Từ 15-4 đến hết tháng 5-2014 kiểm tra 3.160 xe có 225 xe vi phạm; trong tháng 6-2014 kiểm tra 1.800 xe có 98 xe vi phạm.

Hơn nữa, qua khảo sát, các cảng đã kiểm soát chặt việc xếp hàng lên xe nên không cần thiết phải đặt trạm cân trong cảng.

Trước đó, vào giữa tháng 5, Sở GTVT TPHCM đã lấy ý kiến các doanh nghiệp khai thác cảng trên địa bàn để đặt cân tải trọng trong cảng, tuy nhiên việc này đã gặp phải phản ứng của các cảng. Một số cảng lo ngại việc đặt trạm cân trong cảng sẽ làm ùn tắc hàng hóa, ảnh hưởng đến sản xuất. Hơn nữa, khi có xe quá tải, nếu hạ tải thì lại vướng mắc thủ tục hải quan.

Sau đó, Sở GTVT TPHCM đã yêu cầu các cảng ký cam kết phải giám sát việc xếp hàng lên xe và không để tình trạng xe chở quá tải rời cảng.

Lê Anh

TBKTSG

Các tin tức khác

>   Tăng cường hợp tác thương mại thủy sản Việt Nam-Indonesia (08/07/2014)

>   Tây Ninh sắp có thêm 3 nhà máy sản xuất sản phẩm sau tinh bột sắn (08/07/2014)

>   Thoái vốn ngoài ngành hơn 800 tỷ đồng trong sáu tháng đầu năm (08/07/2014)

>   Bộ Tài chính cho phép doanh nghiệp hoàn thuế tự vệ dầu ăn (08/07/2014)

>   Nửa năm, các thành viên VAMA bán được 55.000 ô tô (08/07/2014)

>   Tập đoàn Hóa chất “ngậm quả đắng” với nhà máy công nghệ Trung Quốc (08/07/2014)

>   Gần 2.000 cơ sở SXKD thực phẩm chức năng vi phạm (08/07/2014)

>   Xi măng xuất khẩu 6 tháng đạt 9 triệu tấn, tăng 10% (08/07/2014)

>   Các cuộc đàm phán về TPP đang bước vào giai đoạn tăng tốc (08/07/2014)

>   Giá xe tải tăng mạnh (08/07/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật