Thứ Sáu, 20/06/2014 09:45

Nhịp đập Thị trường 20/06: Nội – Ngoại cùng đánh phiên ATC

Giao dịch trên cả hai sàn trở nên sôi động hơn khi bước vào phiên ATC. Hôm nay là phiên giao dịch cuối cùng quỹ ETFs thực hiện việc đảo danh mục và nhà đầu tư đã không quá bất ngờ về việc bùng nổ trong phiên ATC này.

Tổng thanh khoản trên cả hai sàn đạt 158 triệu đơn vị, ứng 2.918 tỷ đồng. Giao dịch đẩy mạnh về cuối phiên giúp thanh khoản gia tăng đánh kể. Kết phiên chỉ số này chỉ giảm 6.57 điểm, hay 1.16% nằm ở 560.78. Riêng thanh khoản trên HOSE đạt 123 triệu đơn vị, ứng 2.506 tỷ đồng.

STB có phiên giao dịch tích cực. Cụ thể mã này giao dịch quanh mốc 20.9-21.0 suốt cả phiên và đón nhận lực cầu khủng trong phiên ATC để kết phiên tăng 2.38%, khớp 23.6 triệu đơn vị. SHB xanh nhẹ trong, phía đỏ điểm có BID, VCB, các mã còn lại lình xình ở tham chiếu như CTG.

Phía tăng điểm tích cực còn có BVH, DPM, KBC, SHB, PVC…. Tuy nhiên nhiều mã lại đỏ điểm khi bị bán mạnh ở phiên ATC. Cụ thể, MSN, HPG, HSG, ITA, PVT… đều kết phiên ở giá đỏ giảm khá mạnh dù trong phiên giao dịch xanh điểm.

Nhóm Bất động sản phân hóa mạnh. DIG, DIC, ITA, SCR, IJC,HQC... đỏ điểm trong khi các mã xanh điểm có NTL, NLG, KBC. Tăng điểm đáng chú ý KBC kết phiên trần khớp hơn 4 triệu đơn vị.

Các mã điển hình trong nhóm mía đường như SBT, SEC, BHS, NHS cũng có phiên giao dịch tích cực khi đều kết phiên ở giá xanh có tỉ lệ tăng khá tốt từ 2%-4%.

HNX-Index kết phiên giảm nhẹ 0.13 điểm, hay 0.17%, nằm ở 76.31. Thanh khoản đạt 34 triệu đơn vị.

Rổ HNX30 chỉ có SHB, PVC, PLC, PGSTCT là xanh điểm. Các mã còn lại đều đỏ điểm. Nhóm giảm điểm là BCC, DCS, SD9, VCG, HUT, VGS, BVS, KLS, SCR, AAA, VND

Khớp lệnh lớn nhất là nhóm các mã STB, PVT, KLF, ITA, FLC. Trong đó STB dẫn đầu trên cả hai sàn với 23.6 triệu đơn vị. Trong nhóm này tăng trần có KBC, LCG. Giảm mạnh có PVT, FIT.

Nhà đầu tư nước ngoài giao dịch sôi động tập trung ở phiên ATC và vào các mã như STB, HVG, KBC, DPM, HAG, PVT, PVS, BVH, VCB, VIC, CSM, VSH, HPG….

13h45: Quay đầu giảm điểm

Giao dịch không thể duy trì đà tích cực như trong buổi sáng, VN-Index quay đầu đỏ nhẹ sau 45 phút giao dịch buổi chiều. Chỉ số này hiện tạm thời giảm gần 2 điểm nằm ở quanh mốc 565.9 điểm.

GAS là mã ảnh hưởng nhiều đến chỉ số khi mất tham chiếu. Nhiều cổ phiếu khác rơi vào tình trạng tương tự khi đỏ nhẹ như MSN, ITA, HSG, VSH, IJC, CII, PVD, CSM, PPC, PVT, PET

Nhóm Chứng khoán cũng không còn mạnh mẽ khi đón nhận lực chốt lời lớn. HCM chỉ còn xanh nhẹ. SSI, VND, KLS, BVS, SHS.. đều giằng co mạnh ở mốc tham chiều và bước vào đỏ nhẹ. Các mã penny đều đỏ như PVX, SHN, CCL, CLG.

LCG vẫn giao dịch ở giá trần, tuy nhiên dư bán giá trần đã xuất hiện chứ không hiện tượng trắng bên bán suốt buổi sáng.

Nhóm bất động sản, Xây dựng bắt đầu đỏ nhẹ, cụ thể SCR, ITA, DIG, DIC, IJC…đều đỏ nhẹ. Một số giữ được mốc tham chiếu nhưng khá chất vật như NTL, KBC, NLG, HDG

HNX-Index tương tự đỏ nhẹ giảm 0.23 điểm, hay 0.31% khớp chỉ 24 triệu đơn vị.

Phiên sáng: Giao dịch cầm chừng chờ ngày cuối ETF đảo danh mục

Hôm nay là phiên giao dịch cuối cùng quỹ ETFs thực hiện đảo danh mục. Đây có thể là nguyên nhân khiến thị trường mặc dù tăng điểm nhưng giao dịch cầm chừng trong suốt phiên sáng.

Giao dịch duy trì đà tích cực kéo dài hết buổi sáng, VN-Index xanh nhẹ và kết phiên sáng tăng gần 2 điểm nhờ sự hỗ trợ tích cực từ các mã vốn hóa lớn và một số bluechips.

Cụ thể GAS, VNM, VIC, BVH, FPT, SSI, HPP đều xanh điểm. Thanh khoản ở mức khá thấp khi cả phiên sáng chỉ đạt chưa tới 35 triệu đơn vị trên sàn HOSE.

Nổi bật nhất vẫn là LCG khi mã này duy trì thành công đà tăng trần ngay từ đầu phiên. Tuy nhiên khớp lệnh lớn nhất trên cả hai sàn là KLF và FLC. KLF khớp hơn 3.5 triệu đơn vị trong khi FLC 3.4 triệu.

Nhóm các mã chứng khoán tạm thời có phiên giao dịch tích cực khi từ các mã dẫn đầu như SSI, HCM, VND, KLS, BVS, SHS … đều trên tham chiếu và có tỉ lệ tăng khá mạnh. Đáng chú ý có BSI tăng trần khớp hơn 500,000 đơn vị.

Nhóm bất động sản, Xây dựng phân hóa và giằng co mạnh. Ngoại trừ LCG tăng trần kể trên, các mã điển hình như ITA, KBC, SCR, IJC, DIG, DIC, HDG, HLD, NLG, NTL,… đều chỉ lình xình quanh mốc tham chiếu.

Một vài Penny có phiên giao dịch tích cực khi tăng mạnh sáng nay. Điển hình có BSI, GTT

HNX-Index kết phiên xanh nhẹ tăng 0.09 điểm. Tổng thanh khoản trên cả hai sàn chỉ đạt hơn 50.8 triệu đơn vị ứng với 759 tỷ đồng.

10h: SX Tôn thép dẫn đầu đà tăng

Sau hơn 1 giờ đồng hồ giao dịch, VN-Index tiếp tục duy trì đà xanh điểm nhẹ dù đà tăng không còn mạnh mẽ như những phút đầu mở cửa. VN-Index tăng 1.8 điểm, hay 0.32%, khớp gần 17 triệu đơn vị.

Nhóm SX tôn thép đang dẫn đầu đà tăng. Cụ thể các mã thuộc nhóm này như HPG, HSG, VIS… đều có tỉ lệ tăng điểm khá và giao dịch tích cực ngay từ đầu phiên.

Hai nhóm thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư trong các phiên gần đây là Chứng khoán và Bất động sản vẫn đang tăng nhẹ. Các mã dẫn đầu ngành như SSI, HCM, VND, KLS giao dịch trên mốc tham chiếu.

Trong khi đó nhóm Bất động sàn dù tăng điểm nhưng giằng co khá mạnh. Cụ thể các mã như NTL, DXG, LCG, NLG, HDG, DXG, DIC, IJC, SCR, ITA, KBC phần lớn giao dịch quanh mốc tham chiếu. Chỉ riêng LCG tăng trần mạnh mẽ từ đầu phiên, ảnh hưởng tích cực từ thông tin chào bán 20 triệu cp cho 7 nhà đầu tư với giá 7,500 đồng/cp.

Rổ 20 mã khớp lệnh nhiều nhất, chỉ có 2 mã đỏ nhẹ là IJC và FIT. Còn lại đều xanh điểm. Nhóm dẫn đầu về khối lượng khớp lệnh lớn là KLF, LCG, FLC, HQC, SSI…. Trong nhóm này ngoài LCG CE, còn có BSI, GTT, HPG, HCM, BGM, KSS giao dịch khá tích cực có có mức tăng khá.

HNX-Index đang giằng co khá mạnh khi sắc xanh đỏ thay đổi liên tục. Chỉ số này tạm thời xanh nhẹ 0.05 điểm, hay 0.07%. Rổ HNX30 có một vài mã đỏ, đáng chú ý có DBC, VCG, AAA, SD9, SDT..

Mở cửa: Tâm lý đã bớt thận trọng

HNX-Index mở cửa đỏ nhẹ đầu phiên nhưng ngay sau đó xanh điểm trở lại khi lực cầu xuất hiện. Hầu hết các mã cổ phiếu chỉ lình xình quanh mốc tham chiếu hoặc xanh nhẹ với khối lượng khớp lệnh thấp.

Cụ thể các mã lớn trên sàn HNX xanh điểm có PVS, KLS, VCG, PGS, PVS, BVS, SHS, PVG, SCR…. Nhóm ngân hàng trên sàn này mã điển hình là ACB, SHB chỉ chỉ lình xình quanh mốc tham chiếu với khối lượng khớp lệnh thấp.

PVX mở cửa giảm điểm 2.3% giao dịch ở mốc 4,100đ/ đơn vị . Khối lượng sau 10 phút mở cửa ở mã này chỉ 14,100 đơn vị. Một con số khá thấp so với cùng thời điểm các phiên trước.

VN-Index mở cửa xanh nhẹ, tăng 1.13 điểm, sau đó gia tăng khá và đang tạm thời giao dịch quanh 570 điểm. Với việc tăng điểm đầu phiên sáng nay, tâm lý nhà đầu tư tỏ ra bớt thận trọng hơn so với phiên trước.

Nguyên rổ VN30 hiện tại chỉ có BID là đỏ nhẹ, 29 mã còn lại đều từ mốc tham chiếu trở lên. Nhóm tăng dẫn đầu trong rổ này có HPG, SSI, OGC, GAS, VNM, HAG, IJC, REE, VIC…

HPG đang giao dịch khá tích cực khi có thông tin VOF Investment đăng ký mua 5 triệu đơn vị. Hiện mã này tăng 2.8%, giao dịch quanh mốc 54,000 đ. Khối lượng khớp lệnh đạt hơn 500,000 đơn vị.

LCG, SHB, HPG, KLF, SSI… là nhóm các mã khớp lệnh lớn trên cả hai sàn. Tuy nhiên, tổng thanh khoản trên cả hai sàn sau 25 phút mở cửa chưa đạt 9 triệu đơn vị, ứng với 125 tỷ đồng.

Nguyên Quốc

Công Lý

Các tin tức khác

>   Vietstock Daily 20/06: Các nhà đầu tư gia tăng tích lũy cổ phiếu! (19/06/2014)

>   PTKT phiên chiều 19/06: Khối lượng tăng vọt khi Breakaway Gap xuất hiện (19/06/2014)

>   Nhịp đập Thị trường 19/06: Lực cầu vẫn rất mạnh tại các mức giá thấp (19/06/2014)

>   Vietstock Daily: Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/06 (18/06/2014)

>   PTKT phiên chiều 18/06: MACD đi lên và thanh khoản hồi phục mạnh (18/06/2014)

>   Nhịp đập Thị trường 18/06: VN-Index về 570 điểm, bắt đầu điều chỉnh? (18/06/2014)

>   Vietstock Daily 18/06: NĐT nội đánh cổ phiếu “nóng” (17/06/2014)

>   Vietstock Daily 18/06: NĐT nội đánh cổ phiếu “nóng” (17/06/2014)

>   PTKT phiên chiều 17/06: VN-Index đã vượt SMA100, nhưng rủi ro tăng lên (17/06/2014)

>   Nhịp đập Thị trường 17/06: Tâm lý tích cực, lực cầu đẩy mạnh cuối phiên (17/06/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật