Thứ Ba, 10/06/2014 14:46

Bất động sản Hà Nội, nóng nhưng khó sốt

Lượng người mua bán tại nhiều sàn giao dịch BĐS Hà Nội đã tăng đáng kể trong tháng 5/2014. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, BĐS hiện chỉ có thể “nóng” lên tại một số phân khúc nhất định và khó “sốt” trở lại như trước đây.

Đắt hàng nhờ vị trí tốt

Thống kê cho thấy hiện nay tại Hà Nội, các khu căn hộ chất lượng cao với vị trí đẹp thuộc các quận nội thành cũ, gần trung tâm thành phố đang nhận được nhiều sự quan tâm của người mua.

Lý giải cho điều này, đại diện nhiều sàn giao dịch bất động sản tại Hà Nội cho biết nguồn cung căn hộ theo tiêu chí trên tại Hà Nội dường như đang cạn kiệt, nguyên nhân là từ 2 năm nay, không còn nhiều dự án mới được triển khai. Vì thế, những dự án có vị trí tốt, tiến độ xây dựng tốt được săn đón và không ít trường hợp còn xuất hiện giá chênh.

“Tiêu chí của tôi là tìm mua căn hộ chất lượng cao, vị trí đẹp và gần trung tâm. Mặc dù là mua để ở nhưng cũng phải tính đến khả năng bán lại trong tương lai. Thực tế của thị trường trong thời gian qua cũng cho thấy, ngoại trừ các dự án trong nội thành giảm ít còn tất cả các dự án ngoài khu vực ngoại thành đều giảm mạnh lên đến 20% - 30%.” Chị Thư, một khách hàng vừa mua căn hộ A702 - 2 phòng ngủ tại dự án Watermark Hồ Tây cho biết.

Dự án Watermark thu hút sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng không chỉ bởi chất lượng cao cấp, vị trí ngay cạnh Hồ Tây mà còn bởi dự án đang trong quá trình hoàn thiện và theo kế hoạch sẽ bàn giao nhà cho người mua vào quý I/2015. Đây là dự án khu căn hộ cao cấp và trung tâm thương mại trong một tòa nhà cao 18 tầng tọa lạc cạnh Hồ Tây, ngay cửa ngõ của khu đô thị mới Tây Hồ Tây, vị trí giao thông thuận lợi, cách sân bay Nội Bài khoảng 30 phút lái xe và cách trung tâm thành phố 10 phút.

“Watermark có một lợi thế riêng rất lớn để tôi tin giá trị căn hộ tại đây tăng, đó chính là vị trí ngay cạnh Hồ Tây, nơi mà tới đây không có các dự án mới được triển khai theo định hướng mới của UBND thành phố Hà Nội. Hơn nữa, dự án được đầu tư bởi Refico một doanh nghiệp phát triển địa ốc uy tín tại TP.HCM cùng với các đơn vị thiết kế, nhà thầu thi công và giám sát tên tuổi là Aedas, Cotecscon và Mace”, chị Thư chia sẻ thêm.

Nhòm chiến lược, giao túi tiền

Bên cạnh các vấn đề về vị trí, chất lượng, tiến độ xây dựng… thì uy tín của đơn vị chủ đầu tư & phát triển cũng được người mua đưa lên bàn cân khi tìm mua nhà. Tiêu chí để họ có thể “chọn mặt gửi vàng” không chỉ dừng lại ở việc tham khảo chất lượng các dự án đã xây dựng mà còn ở chiến lược triển khai của các chủ đầu tư.

"Thời gian thị trường bất động sản hoạt động tốt, một số chủ đầu tư phát triển phân khúc cao cấp với giá trên 2,000 USD/m2. Tuy nhiên, khi thị trường đi xuống, vì số lượng căn hộ còn tồn quá nhiều, họ lại hạ các căn hộ xuống phân khúc trung cấp và bán rẻ hơn. Mặc dù vẫn biết các căn hộ chào mới có chuẩn xây dựng không bằng, nhưng với cùng thương hiệu ấy, giá lại rẻ hơn rất nhiều thì vô hình chung cũng ảnh hưởng tới giá trị căn hộ mà mình đã mua trước đây. Vì vậy, khi dự định mua nhà, tôi cũng chỉ chọn những chủ đầu tư thật sự uy tín và kiên định trong cách triển khai” cô Hòa, khách hàng mua căn hộ A1203 - 3 phòng ngủ tại Watermark cho biết.

Có thể thấy, những biến động của thị trường trong thời gian vừa qua đã giúp người mua rút ra nhiều kinh nghiệm quý báu. Giờ đây, mặc dù thị trường có đang trở nên sôi động hơn nhưng để khách hàng quyết định mua ngay không phải là điều đơn giản. Và rõ ràng, chỉ những chủ đầu tư tạo được niềm tin qua những dự án đã thực hiện mới trở thành những đơn vị dẫn đầu thị trường và được khách hàng đưa vào danh sách lựa chọn đầu tiên.

Đồng tình với ý kiến của chị Thư, cô Hòa cho biết thêm, không chỉ dừng ở uy tín của đơn vị phát triển Refico, sở dĩ cô tin tưởng dự án Watermark vừa mua còn bởi những đối tác đáng tin cậy mà Refico chọn để đồng hành đã tạo sự an tâm cho người mua.

Nhà thầu chính Coteccons với thâm niên 10 năm trong ngành xây dựng, đã trở thành cái tên quen thuộc trong ngành xây dựng Việt Nam. Quan trọng hơn, để chọn được bên thứ 3 có thể đủ tầm bảo chứng cho chất lượng công trình, Refico đã chọn Mace, công ty tư vấn và giám sát nổi tiếng trên thế giới đã tham gia vào các công trình lớn như Sân vận động Olympic - London; Venetian - Macau… Cụ thể, để đảm bảo việc theo dõi chất lượng xây dựng chặt chẽ, mỗi ngày, Mace sẽ báo cáo về Refico về chất lượng xây dựng tại công trường.

T.H

vietnamnet

Các tin tức khác

>   Bất động sản đang “ăn bám” thị trường tài chính (10/06/2014)

>   Phú Thọ: Thủ tướng chưa cho phép vẫn triển khai dự án 650 tỷ (10/06/2014)

>   Gói 30.000 tỉ lại tắc (10/06/2014)

>   Phân khúc biệt thự âm thầm khởi sắc (09/06/2014)

>   Thị trường BĐS: Khối ngoại tung chiêu lạ (09/06/2014)

>   Bất động sản vẫn là thị trường hấp dẫn nhất Việt Nam (09/06/2014)

>   Điều chỉnh phương án cổ phần hóa 3 doanh nghiệp xây dựng (09/06/2014)

>   Lợi hại quỹ đất (09/06/2014)

>   Có dễ thế chấp nhà tương lai để vay vốn? (09/06/2014)

>   Cước vận tải tăng kéo nguyên vật liệu xây dựng đội giá (07/06/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật