Thứ Ba, 08/04/2014 10:22

Singapore điều tra 11 công ty giao nhận về ấn định giá

Theo đề nghị của Hải quan Singapore về điều tra hành vi gian lận về giá của một số công ty giao nhận, Ủy ban Quản lý cạnh tranh Singapore (CCS) đã có quyết định điều tra vi phạm (PID) đối với 11 công ty. Phạm vi điều tra được mở rộng tới chi nhánh và công ty con của các công ty trên.

Trong một khoảng thời gian dài, Hải quan Singapore đã tiến hành điều tra đối với những hành vi gian lận liên quan đến tính toán chi phí cấu thành trị giá hải quan. CCS tạm thời kết luận các công ty liên quan đã vi phạm điều 34 của Luật Cạnh tranh với hành vi thông đồng ấn định một số loại phí, lệ phí và chuyển giá cũng như trao đổi bất hợp pháp thông tin của khách hàng. Các loại phí bị ấn định giá trái phép bao gồm chi phí vận tải hàng không đối với hàng hóa nhập khẩu vào Singapore từ Nhật Bản.

Hải quan Singapore bắt đầu phối hợp với CCS điều tra sau khi tiếp nhận đơn đề nghị được hưởng chương trình ưu đãi do CCS quản lý từ một trong các công ty liên quan. Theo thông tin từ CCS, thông tin thu nhận được trong quá trình điều tra cho thấy các công ty là đối thủ cạnh tranh và đã cùng tham dự hội thảo tại Nhật Bản để chia sẻ thông tin, thảo luận và thống nhất về một số loại phí và lệ phí liên quan đến dịch vụ vận tải hàng không từ Nhật Bản đến các quốc gia khác, trong đó có Singapore.

Quyết định điều tra vi phạm do CCS ban hành chỉ giới hạn trong phạm vi các thỏa thuận chống cạnh tranh không lành mạnh và các vi phạm quy định vận chuyển hàng hóa từ Nhật Bản đến Singapore. Các công ty liên quan sẽ có 35 ngày làm việc, tính từ khi nhận được quyết định điều tra, để chuẩn bị giải trình cho Hải quan Singapore và CCS làm cơ sở cho việc điều tra và xử lý hành vi vi phạm nếu có.

Hành vi gian lận về giá trong lĩnh vực hải quan không chỉ ảnh hưởng đến việc xác định trị giá mà trong trường hợp này còn đe dọa tới sự hoạt động của các công ty giao nhận tuân thủ pháp luật do có sự cạnh tranh không lành mạnh giữa các công ty hoạt động trong cùng lĩnh vực.

Lĩnh vực vận tải quốc tế rất phức tạp bởi vì sự cạnh tranh khốc liệt giữa các công ty vận tải, giao nhận quốc tế. Quy trình vận tải quốc tế thường liên quan đến các hành trình đường hàng không, đường biển và đường sắt. Tổng số tiền phạt hành vi cạnh tranh không lành mạnh do gian lận chi phí vận tải rất lớn và đối tượng vi phạm cũng phải chịu án tù giam.

Vân Anh

hải quan

Các tin tức khác

>   Hãng HTC vẫn bị lỗ quý dù tăng doanh thu tháng 3 (08/04/2014)

>   Nga cấm nhập các sản phẩm sữa của 6 công ty Ukraine (08/04/2014)

>   Peugeot và Citroen báo lỗi hơn 130.000 xe ở Brazil (06/04/2014)

>   Các tập đoàn lớn ở châu Âu tiếp tục xu thế sáp nhập (06/04/2014)

>   Hai hãng xi măng lớn nhất thế giới chuẩn bị sáp nhập (06/04/2014)

>   Ngành dịch vụ và chế tạo của Anh có dấu hiệu giảm tốc (05/04/2014)

>   Ngành dầu khí Anh có thể tạo ra tới 39.000 việc làm (04/04/2014)

>   Tập đoàn kiểm toán PwC mua công ty tư vấn Booz (04/04/2014)

>   Renault cắt giảm khoảng 2.500 việc làm để tiết kiệm chi phí (04/04/2014)

>   Gazprom ráo riết đòi Ukraine trả món nợ 2,2 tỷ USD (04/04/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật