Thứ Ba, 11/03/2014 09:34

Malaysia nghi ngờ giả thuyết máy bay MH370 bị khủng bố

Giới điều tra Malaysia vẫn không mặn mà với giả thuyết chiếc máy bay Boeing 777 của Hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích hôm thứ 7 vừa qua là mục tiêu của một vụ tấn công khủng bố.

Người thân của một hành khách trên chuyến bay MH370 ôm mặt khóc trước ống kính phóng viên hôm 10-3

Giới chức Malaysia cho rằng vẫn chưa có đủ bằng chứng cho thấy máy bay mất tích vì nguyên nhân khủng bố, trong khi nghiêng về giả thuyết máy bay gặp nạn vì sự cố kỹ thuật và lỗi do phi công, Reuters sáng nay 11-3 dẫn các nguồn tin từ chính phủ Mỹ cho biết.

Reuters cũng dẫn lời một nguồn tin an ninh từ châu Âu nói “vẫn chưa có bằng chứng cho thấy đây là một vụ tấn công khủng bố”. Nguồn tin này cũng cho biết hiện vẫn chưa thể giải thích chuyện gì đã xảy ra với chuyến bay MH370 và chiếc máy bay xấu số giờ đang ở đâu.

Bất chấp cuộc tìm kiếm quy mô lớn với hàng chục máy bay và tàu cứu hộ được huy động, số phận của chuyến bay MH370 vẫn là một ẩn số lớn khi chiến dịch tìm kiếm bước sang ngày thứ tư.

Trong một diễn biến khác, hôm qua 10-3, Hải quân Hoa Kỳ hông báo điều tàu chiến thứ hai, USS Kidd, đến biển Đông để hỗ trợ tàu khu trục USS Pinckney tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của Malaysia.

Trong khi đó, cùng ngày Trung Quốc cũng điều động 10 vệ tinh độ phân giải cao đến nơi máy bay được cho là mất tích để hỗ trợ tìm kiếm.

Cùng ngày, hãng Boeing (Mỹ) cho biết đã tham gia vào nhóm điều tra của Mỹ để tìm nguyên nhân mất tích bí ẩn của chiếc máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines, theo AFP.

Boeing cố vấn kỹ thuật cho nhóm điều tra của Ủy ban Quốc gia an toàn giao thông Mỹ, hiện đã có mặt tại Đông Nam Á để hỗ trợ chiến dịch tìm kiếm.

Dù có đến 34 máy bay, 40 tàu cứu hộ các loại, chưa kể phương tiện của ngư dân, tham gia tìm kiếm nhưng đến giờ này, vẫn chưa có tín hiệu nào liên quan đến chiếc máy bay MH370 của Malaysia mất tích.

Trường Sơn

FBI điều tra dấu vân tay 2 người đánh cắp hộ chiếu

Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho biết đã nhận được dấu vân tay và ảnh của 2 hành khách sử dụng hộ chiếu giả do các nhà chức trách Malaysia gửi đến.

FBI đang điều tra dấu vân tay và ảnh hai hành khách “không phải là người châu Á”, so sánh với hồ sơ của những kẻ khủng bố và tội phạm của những tổ chức khủng bố trên toàn cầu.

ABC News dẫn lời một quan chức thực thi pháp luật FBI cho biết đang điều tra máy bay mất tích ở mọi khía cạnh và mọi góc độ, không loại trừ “những tội phạm theo chủ nghĩa khủng bố”.

Trước đó, ABC News dẫn lời Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải Malaysia Hishammuddin Hussein nói chúng tôi không có gì phải che giấu chuyện điều tra và bác bỏ thông tin Trung Quốc cho rằng không hài lòng quá trình điều tra của chúng tôi.

Thiên Nhiên


tuổi trẻ

Xem thêm:

* Vớt được vật nổi ở khu vực máy bay Malaysia mất tích

* Vụ máy bay Malaysia mất tích: Bí ẩn ĐTDĐ vẫn đổ chuông

* Một chiếc Boeing 777 có thể biến mất như thế nào?

* Máy bay Malaysia mất tích: Nghi do khủng bố, FBI vào cuộc

* Hai hộ chiếu bị mất cắp khiến Mỹ lo ngại máy bay Malaysia mất tích bị khủng bố

* Vật thể khả nghi không liên quan đến máy bay mất tích

* Thủy phi cơ VN phát hiện mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích

* Malaysia điều tra 4 hành khách trên chuyến bay mất tích

Các tin tức khác

>   Sai phạm trong cấp GPXD ở “thành phố mới” Bình Dương: UBND tỉnh ra văn bản trái luật (11/03/2014)

>   Khởi tố vụ để lọt 600 bánh heroin qua Tân Sơn Nhất (11/03/2014)

>   Sau tháng 4 mới có giá sàn cho cước di động (11/03/2014)

>   Crimea có thể gia nhập Nga ngay trong tháng này (10/03/2014)

>   Malaysia nhận dạng được hành khách ăn cắp hộ chiếu (10/03/2014)

>   Vớt được vật nổi ở khu vực máy bay Malaysia mất tích (10/03/2014)

>   Phó BQL Khu kinh tế sử dụng sai 5.000 lít xăng (10/03/2014)

>   10 câu hỏi chưa có lời giải trong vụ máy bay mất tích (10/03/2014)

>   Lãnh đạo Kim Jong-Un nhận 100% phiếu bầu cử quốc hội (10/03/2014)

>   Tân Thứ trưởng Nguyễn Chí Dũng chính thức “nhận việc” (10/03/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật