Thứ Ba, 11/02/2014 09:03

Nhà trái phép sẽ không được đánh số

Những công trình xây dựng không phép hoặc trái phép sẽ không được đánh số và gắn biển số nhà. Đó là quyết định của UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành.

Theo Quyết định ban hành quy chế đánh số, gắn biển số nhà và biển chỉ dẫn công cộng trên địa bàn do UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành, sẽ không đánh số và không gắn biển số nhà cho các loại nhà ở, công trình xây dựng không phép hoặc trái phép trong khu vực cấm xây dựng theo quy định của pháp luật.

UBND Thành phố cũng quy định, chủ sở hữu nhà ở đã được đánh số, gắn biển sẽ được cấp giấy chứng nhận số nhà. Giấy này chỉ sử dụng khi làm các thủ tục liên quan tới địa chỉ, không có giá trị công nhận quyền sở hữu nhà ở hay công trình xây dựng. UBND quận, huyện, thị xã sẽ cấp giấy chứng nhận trong thời gian 30 ngày, kể từ khi gắn xong biển số nhà và chuyển cho UBND xã, phường, thị trấn trao cho đối tượng được cấp giấy.

Theo quy định, số nhà trên các tuyến giao thông sẽ được đánh bằng dãy số tự nhiên bắt đầu từ nhà đầu tuyến đến cuối tuyến không phân biệt ranh giới hành chính.

Trong trường hợp, một nhà có cửa mở ra hai tuyến giao thông khác nhau thì nhà đó được đánh số theo tuyến giao thông có mặt cắt ngang lớn hơn. Nếu các tuyến giao thông có mặt cắt ngang tương đương thì đánh số nhà theo tuyến có cửa chính vào nhà.

Chiều đánh số nhà được thực hiện từ trung tâm thành phố ra phía ngoại ô và theo chiều quay của kim đồng hồ. Trường hợp các quận, huyện, thị xã có các tuyến đường, phố đặc thù không thực hiện được theo quy định thì chiều đánh số nhà được thực hiện từ trung tâm quận, huyện, thị xã ra phía ngoài theo hướng dẫn của Sở Xây dựng.

Trường hợp các tuyến đường, phố nối thông giữa hai đường, phố có mặt cắt ngang tương đương nhau, chiều đánh số nhà được thực hiện theo hướng từ Bắc xuống Nam, từ Đông sang Tây, từ Đông Bắc sang Tây Nam, Từ Đông Nam sang Tây Bắc.

Trường hợp các tuyến đường, phố nối thông giữa hai đường, phố có mặt cắt ngang chênh nhau, chiều đánh số nhà được thực hiện từ điểm đầu nối với đường, phố có mặt cắt ngang lớn hơn; tường hợp các tuyến đường, phố song song với nhau thì chiều đánh số nhà cho các tuyến song song lấy theo cùng chiều đánh số nhà của đường, phố có mặt cắt ngang lớn nhất.

Trường hợp đoạn đường mới xây dựng ở phía đầu tuyến, nếu số lượng nhà trên đoạn nối dài nhỏ hơn 24 và liên tục thì số nhà trong đoạn đường nối dài được đánh số bằng tên ghép của số nhà đầu tuyến hiện có và chữ cái in hoa tiếng Việt (A, B, C), đánh số liên tục từ số nhà đầu tuyến hiện có theo thứ tự bằng chữ cái tiếng Việt. Trường hợp nhiều hơn 24 thì phải đánh số, gắn lại biển số nhà toàn tuyến.

Mỹ Hạnh

vnmedia

Các tin tức khác

>   Công điện của Thủ tướng đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau nghỉ Tết (10/02/2014)

>   Tạp chí Forbes có thể về tay công ty Trung Quốc (10/02/2014)

>   ACB kháng cáo xử 'siêu lừa' Huyền Như tội tham ô (10/02/2014)

>   Thủ tướng tiếp tục có ý kiến về đề án lập hai quận Từ Liêm (10/02/2014)

>   Không biết chữ vẫn lên lớp 4 (10/02/2014)

>   Cho giao dịch không chính chủ, 3 cán bộ ngân hàng VPBank và MaritimeBank phải hầu tra (10/02/2014)

>   Flappy Bird chính thức bị “khai tử” (10/02/2014)

>   Vụ bầu Kiên: Truy tố thêm Phạm Trung Cang, Huỳnh Quang Tuấn (10/02/2014)

>   Đề xuất người vi phạm nộp phạt thẳng cho CSGT (09/02/2014)

>   Hà Đông tính “khai tử” Flappy Bird (09/02/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật