Thứ Hai, 20/01/2014 11:07

Tôn vinh 5 doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất 2013

VIC, DPM, CTG, HSG và REE có hoạt động IR tốt nhất 2013

Theo bình chọn của 2,465 nhà đầu tư, VIC, DPM, CTG, HSGREE là 5 doanh nghiệp niêm yết có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư (IR) tốt nhất trên thị trường chứng khoán trong năm 2013.

Từ 694 doanh nghiệp niêm yết (DNNY) trên cả HOSE và HNX, sau quá trình Vietstock đánh giá và sàng lọc dựa theo các tiêu chí công bố thông tin trên thị trường chứng khoán của UBCKNN và hai Sở GDCK, có tổng cộng 29 DNNY đáp ứng đầy đủ và kịp thời trong việc truyền tải thông tin bắt buộc đến nhà đầu tư trong năm tài chính 2013.

Để chọn ra Top 5 DNNY có hoạt động IR tốt nhất trong năm 2013, Vietstock đã mở hệ thống khảo sát để nhà đầu tư tham gia. Sau hơn một tháng (từ ngày 10/12/2013 – 14/01/2014), chương trình đã thu hút được 2,465 nhà đầu tư tham gia bình chọn với kết quả Top 5 thuộc về VIC, DPM, CTG, HSG và REE.

VIC, DPM, CTG, HSG và REE là những điển hình đáng ca ngợi trên thị trường chứng khoán, không chỉ là những doanh nghiệp thông tin kịp thời nhất và đầy đủ nhất nhất trên thị trường chứng khoán, mà họ còn là những doanh nghiệp rất chủ động trong việc truyền tải thông tin đến nhà đầu tư thể hiện qua kết quả bình chọn từ hàng ngàn nhà đầu tư trên khắp cả nước.

Cùng điểm qua một vài hoạt động IR tiêu biểu trong năm 2013 của các DNNY thuộc Top 5. Các doanh nghiệp này đều cung cấp thông tin về hoạt động của công ty một cách kịp thời, minh bạch, thường xuyên và rất chuyên nghiệp cả trên website của công ty lẫn công bố trên Sở GDCK. Ngoài ra, hầu hết các doanh nghiệp đều có bản tin Nhà đầu tư được xuất bản định kỳ hằng quý hoặc hằng tháng bên cạnh những hoạt động thường niên gặp gỡ Nhà đầu tư.

VIC: Tập đoàn Vingroup dành sự quan tâm và ưu tiên cao nhất đối với các cổ đông và nhà đầu tư, ngoài việc Công bố thông tin bắt buộc theo quy định, Tập đoàn còn thường xuyên chủ động trao đổi với Nhà đầu tư những khúc mắc về tình hình tài chính, thông tin về hoạt động, thông qua website của tập đoàn, các phương tiện truyền thông, cũng như Tập đoàn đẩy mạnh mức độ tiếp cận với các nhà đầu tư thông qua những cuộc họp trực tiếp, hội nghị qua điện thoại, hội nghị các nhà đầu tư, roadshow và các chuyến khảo sát thực tế dự án.

DPM: Bên cạnh việc chú trọng công tác quan hệ Nhà đầu tư thông qua các hoạt động công bố minh bạch, chính xác kịp thời từ website, bản tin Nhà đầu tư định kỳ. Đạm Phú Mỹ cũng thường xuyên gia tăng giá trị của cổ đông bằng cách chi trả mức cổ tức rất cao (Năm 2013: Cổ tức bằng tiền 25%, Năm 2012: 45% bằng tiền).

CTG: Bằng việc đầu tư, nâng cấp Chuyên trang Quan hệ cổ đông, VietinBank đã và đang khẳng định hơn nữa một trong những doanh nghiệp có hoạt động chuyên nghiệp hàng đầu trên thị trường chứng khoán.

REE: Bên cạnh những thông tin công bố minh bạch và nhanh chóng trên website của doanh nghiệp. REE chú trọng xây dựng Quan hệ cổ đông bênh cạnh việc công bố thông tin và các hoạt động tiếp xúc đối thoại với Nhà đầu tư.

Với HSG thì dành cho Nhà đầu tư “Bản tin Nhà đầu tư định kỳ hàng Quý”, thông tin công bố rất minh bạch, kịp thời trên website Doanh nghiệp. Ngoài ra, Tập đoàn Hoa Sen cũng rất chủ động và chuyên nghiệp trong hoạt động tài chính, đây là một trong số hiếm hoi đơn vị công khai kết quả kinh doanh hằng tháng.

Cùng với cách truyền tải thông tin minh bạch và hiệu quả kinh doanh ấn tượng, các doanh nghiệp đã và đang là động lực kết nối lâu dài giữa cộng đồng các nhà đầu tư cùng doanh nghiệp. Cả 5 doanh nghiệp được tôn vinh trong năm nay là những “blue chip” trên sàn giao dịch chứng khoán, những tên tuổi lớn, thanh khoản cao và đã có bề dày niêm yết trên HOSE.

  • CTG: Lãi trước thuế 2013 ước đạt 7,700 tỷ đồng
  • REE: Trong báo cáo quản trị 2013, đã khẳng định “Năm 2013, kết quả kinh doanh của toàn công ty vượt kế hoạch đã đề ra, tình hình tài chính lành mạnh và không có bất kỳ khiếu nại, khiếu kiện nào liên quan đến các cổ đông”.
  • DPM: Tính đến đến hết năm 2013, lãi trước thuế của DPM đạt 2,500 tỷ đồng, vượt kế hoạch 18%. Doanh thu ở mức 10,500 tỷ đồng, vượt 4% kế hoạch
  • HSG: Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ đạt 580,84 tỷ
  • VIC: Hiện chưa có ước kết quả kinh doanh năm 2013, tuy nhiên theo BCTC hợp nhất 9 tháng 2013 VIC với lãi ròng hơn 5,933 tỷ đồng, tăng gấp 4.3 lần so với cùng kỳ năm trước.

Đồng thời, Vietstock nhận thấy có một điểm chung giữa các DNNY trong Top 5 DNNY có hoạt động IR tốt nhất 2013 là sự hướng thiện. Các doanh nghiệp đã có rất nhiều hoạt động từ thiện, hỗ trợ cộng đồng, hướng đến phát triển bền vững trong suốt quá trình hoạt động của mình.

Đây là những điểm sáng trên thị trường chứng khoán, với hình ảnh của Doanh nghiệp hướng tới cộng đồng nhà đầu tư và cổ đông.

Bên cạnh đó, Vietstock chân thành cám ơn 2,465 nhà đầu tư đã đồng hành cùng chúng tôi trong chương trình này. Vietstock cũng xin chúc mừng và dành những phần quà đến với 21 nhà đầu tư có bình chọn chuẩn xác nhất.

Nhà đầu tư có email trên, vui lòng liên hệ với Vietstock để nhận giải thưởng.

Thông tin liên hệ nhận giải:

Ms. Kim Liên | Số điện thoại: 0916 838 758 | Email: kimliendt@vietstock.vn

Về chương trình khảo sát thường niên

Khảo sát Top 5 Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR trong năm được Vietstock tổ chức hàng năm kể từ năm 2011. Cuộc khảo sát này thu hút sự quan tâm đông đảo của cộng đồng đầu tư cũng như các doanh nghiệp niêm yết. Cuộc khảo sát ý kiến của nhà đầu tư được thực hiện sau khi Vietstock tiến hành sàng lọc các DNNY để chọn ra các doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ các quy định về công bố thông tin.

Hiện Hội đồng bình chọn Vietstock đang nghiên cứu thêm các tiêu chí định lượng mới nhằm hạn chế sự “cảm tính” trong việc đánh giá hoạt động IR của các doanh nghiệp niêm yết.

Đồng hành cùng sự kiện IR 2013 năm nay của Vietstock là CTCP Du Lịch Dịch Vụ Hội An (HOSE: HOT)

CTCP Du Lịch Dịch Vụ Hội An (HOSE: HOT) được thành lập từ tháng 4/1990 trên cơ sở hợp nhất hai Công ty Dịch vụ Ăn uống và Công ty Du lịch Hội An, đến tháng 10/2006, sau khi cổ phần hóa, Công ty tiếp tục hoạt động và không ngừng phát triển lớn mạnh với thương hiệu: Công ty Cổ phần Du lịch - Dịch vụ Hội An.

Hoạt động trên lĩnh vực du lịch dịch vụ, Công ty là “cánh chim đầu đàn” của ngành du lịch Quảng Nam với tốc độ tăng trưởng bình quân trên 15%/năm. Phát huy lợi thế của con đường di sản miền Trung cùng những chiến lược kinh doanh phù hợp, quy mô hoạt động của Công ty với 4 đơn vị trực thuộc ngày càng mở rộng, thương hiệu ngày càng khẳng định trên thị trường trong nước và quốc tế.

Với sứ mệnh: Không ngừng tạo ra các thặng dư nhằm đảm bảo các giá trị đầu tư bền vững cho cổ đông, quý nhà đầu tư. Và những nỗ lực vượt trội trong công tác IR, HOT đã vinh dự đứng vào Top 29 DNNY có hoạt động Công bố thông tin tốt nhất năm 2013. 

Hội Minh

Vietstock

Các tin tức khác

>   SHN: Thay đổi nội dung lấy ý kiến cổ đông (17/01/2014)

>   Chứng khoán Chợ Lớn hủy đăng ký chứng khoán từ 20/01 (17/01/2014)

>   Thị trường từ góc nhìn chu kỳ: An tâm ăn Tết Giáp Ngọ? (21/01/2014)

>   Góc borker: Quá nhanh! (17/01/2014)

>   Còn 9 công ty chứng khoán phớt lờ tách bạch tài khoản (17/01/2014)

>   Giám đốc Tài chính phải là cổ đông nếu công ty muốn niêm yết (17/01/2014)

>   Kiến nghị lập sở giao dịch vàng quốc gia (17/01/2014)

>   17/01: Bản tin 20 giờ qua (17/01/2014)

>   SAM: 07/02 GDKHQ tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2014 (16/01/2014)

>   SJD: Thay đổi số lượng cổ phiếu có quyền biểu quyết đang lưu hành (16/01/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật