Năm 2013: Doanh số bán hàng của Huawei đạt khoảng 39,3 tỉ USD
Ngày 15/1/2014, Huawei đã công bố các kết quả tài chính chưa kiểm toán trong năm 2013, cho thấy sức bán hàng và tăng trưởng mạnh mẽ tiếp tục được duy trì của tập đoàn.
Theo đó, doanh số bán hàng toàn cầu của Huawei đạt khoảng 238 – 240 tỉ CNY (tỉ giá quy đổi 1 USD = 6,0569 CNY vào ngày 31/12/2013) trong năm 2013, tăng khoảng 8% (khoảng 11,6% theo giá trị đồng USD) so với năm trước.
Giám đốc Tài chính (CFO) của tập đoàn, bà Cathy Meng đã công bố lợi nhuận hoạt động của Huawei trong năm 2013 ước đạt khoảng 28,6 – 29,4 tỉ CNY (tương đương 4,72 – 4,85 tỉ USD). Luồng tiền mặt từ các hoạt động điều hành và tài sản công ty theo tỷ lệ bắt buộc vẫn được duy trì ổn định. Trong năm 2013, Huawei đã tái cơ cấu nhiều quy trình, thủ tục để đơn giản hóa cấu trúc quản lý DN và đảm bảo nâng cao hiệu quả hoạt động.
Năm nay sự tăng trưởng kinh doanh của Huawei được trải đều ở tất cả các nhóm kinh doanh từ thiết bị viễn thông, giải pháp DN đến nhóm kinh doanh tiêu dùng. Hơn 75% doanh thu của nhóm kinh doanh các giải pháp viễn thông trong năm 2013 đến từ top 50 các nhà khai thác viễn thông hàng đầu thế giới, đồng thời tỷ lệ doanh thu từ các dịch vụ và phần mềm trong nhóm kinh doanh này cũng tăng 37% trong năm 2013 từ mức 34% trong năm 2012. Huawei cũng tạo ra sức tăng trưởng nhanh chóng trong các nhóm kinh doanh giải pháp DN và nhóm kinh doanh tiêu dùng.
Trong năm 2013, Huawei đã triển khai nhiều quy trình được cái cơ cấu như xây dựng lại mô hình quản lý DN, các chương trình đào tạo mới để tạo động lực cho nhân viên, tăng cường đáng kể năng lực điều hành và quản lý nội bộ - chuyển đổi mô hình hoạt động từ lấy chức năng làm trung tâm sang lấy dự án làm trung tâm và đẩy mạnh đầu tư cho R&D để nâng cao tỷ suất lợi nhuận hoạt động của công ty.
KL
thời báo ngân hàng
|